ประธานและซีอีโอเวียตเจ็ทติดอันดับ 50 รายชื่อผู้สร้างความสั่นสะเทือน ในแวดวงธุรกิจโลก ประจำปี 2018 ของบลูมเบิร์ก

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๕
บลูมเบิร์ก บิสซิเนสวีค (Bloomberg Businessweek) สื่อสิ่งพิมพ์ด้านธุรกิจและการเงินชั้นนำของโลก จัดอันดับให้นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเวียตเจ็ท เป็นชาวเวียดนามคนแรกใน 50 รายชื่อผู้สร้างความสั่นสะเทือนในแวดวงธุรกิจโลก ประจำปี 2018 ของบลูมเบิร์ก (Bloomberg 50 : B50) ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกของปีนี้

รายชื่อ B50 2018 ให้การยกย่องผู้นำและผู้ประกอบการที่โดดเด่น ทั้ง เจอโรม โพเวลล์ ประธานกรรมการ ธนาคารกลางสหรัฐฯ, เอมี่ ฮู้ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของไมโครซอฟท์, เบ็น แวน เบอร์เด็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รอยัล ดัตช์ เชลล์, คริสเทีย ฟรีแลนด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ แคนาดา, ลีแอนน์ คาเร็ต ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการป้องกัน อวกาศ และความปลอดภัย โบอิ้ง, และ ไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดี แอฟริกาใต้

นอกจากตำแหน่งประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเวียตเจ็ท นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของ โซวิโก้ โฮลดิ้ง (Sovico Holdings) รวมถึงรองประธานกรรมการสามัญ เอชดีแบงก์ (HDBank) โดยมาดามเถาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขา Economic Cybernetics และปริญญาตรีสาขาสินเชื่อการเงิน ในปี ค.ศ. 2017 และในปี 2018 ที่ผ่านมา มาดามเถาประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนเวียตเจ็ทและเอชดีแบงก์ในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ซึ่งการออกหุ้นระดมทุนของทั้งสองบริษัทมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ทำให้มาดามเถากลายเป็นผู้ที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 2 ของตลาดหลักทรัพย์เวียดนามในปัจจุบัน

เมื่อไม่นานมานี้ นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ยังได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดของโลก (World's 100 Most Powerful Women List) ของนิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) ปี 2018 โดยมาดามเถาติดอันดับที่ 44 เลื่อนขึ้น 11 ลำดับจากปีก่อน ส่วนอันดับ 1 คือ อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ตามมาด้วย เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร, คริสตีน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ, และ แมรี บาร์รา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจนเนอรัล มอเตอร์ส

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ยังนำแนวทางการดำเนินธุรกิจของซีอีโอสายการบินเวียตเจ็ทผู้นี้ มาเป็นกรณีศึกษาในหลักสูตรของปีนี้อีกด้วย

รายชื่อ B50 นำเสนอรายนามผู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่สามารถวัดผลได้ในปี 2018 โดยมีความแตกต่างจากรายชื่อผู้ทรงอิทธิพลของสำนักอื่น ๆ กล่าวคือ B50 แสดงให้เห็นผู้ที่เปลี่ยนแปลงดุลยภาพของปี 2018 ในรูปแบบที่วัดผลในเชิงปริมาณได้ ซึ่งเก็บรวบรวมแหล่งข้อมูลจากผู้สื่อข่าวของบลูมเบิร์กกว่า 2,400 คนทั่วโลก และผ่านการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลอย่างถูกต้องเหมาะสม

บลูมเบิร์ก แอล.พี. ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1981 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงนิวยอร์ก โดยมีทั้งเครือข่ายช่องโทรทัศน์ (Bloomberg Television), นิตยสาร (Bloomberg Businessweek และ Bloomberg Markets), สำนักข่าว (Bloomberg News), และเครื่องมือซอฟต์แวร์ทางการเงิน โดยบลูมเบิร์กกรุ๊ปถือเป็นช่องทางข่าวสารที่น่าเชื่อถือของบรรดาผู้ปฏิบัติงานทางการเงินมืออาชีพทั่วโลก

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) และได้รับใบอนุญาตในการตรวจสอบความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน (IOSA) นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับรางวัล "สายการบินอัลตราโลวคอสต์ยอดเยี่ยม" (Best Ultra Low-Cost Airline) และได้รับการจัดอันดับสูงสุดด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปีค.ศ. 2018 จาก AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวม 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 65 ล้านคน เปิดให้บริการ 103 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่ https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน