Vacaylista – Thai Run - ททท. จับมือพันธมิตร ทุกภาคส่วนส่งเสริมการมีส่วนร่วมสู่ชุมชน ใน “เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local” ครั้งแรก กับการเที่ยวไป วิ่งไปแบบ Slow Life วิ่งกลางธรรมชาติ – วิถีชุมชน ที่ไม่ต้องแข่งกับเวลา แต่จะให้คุณ

พฤหัส ๐๓ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๑
เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local เป็นการวิ่งที่จะทำให้ นักวิ่งและยังชื่นชอบการท่องเที่ยว หรือ นักท่องเที่ยว ที่กำลังสนใจการวิ่ง มาร่วมกิจกรรมกัน เป็นการวิ่งที่ ไม่เน้นการทำเวลา จะเน้นการ "ใช้เวลา" ให้มีคุณค่ามากที่สุด ในทุกๆก้าวที่วิ่งผ่าน เป็นการวิ่งที่มีเวลามากมายให้กับนักวิ่ง เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรื่องราวดีๆของชุมชนตลอดเส้นทางและเป็นการวิ่งแบบ City Run ที่จะวิ่งไปด้วยกันในเส้นทางผ่านบ้านเรือนของคนในชุมชน ผ่านทุ่งนาป่าเขาที่ชาวบ้านใช้เป็นสถานที่ในการประกอบอาชีพ การทำมาหากิน เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญของท้องถิ่น เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ โบราณคดี โดยในแต่ละจุดที่วิ่งผ่านจะมีปราชญ์ชาวบ้านและผู้คนในท้องถิ่น เด็กๆ และเยาวชน ให้คำแนะนำสถานที่ บอกเล่าประวัติความเป็นมา ความสำคัญต่อวิถีชีวิต นอกจากนี้นักวิ่งจะมีจุดแวะพักตามรายทาง ซึ่งสามารถร่วมทำกิจกรรมกับชาวบ้าน มีการเกี่ยวข้าว การลอมฟาง การทำขนมพื้นบ้าน การทอผ้า และการทำการเกษตรทฤษฎีใหม่อีกด้วย ไปร่วมกันค้นหาและเสพเสน่ห์ความงามตามธรรมชาติ ณ ดินแดนแห่งอารยะธรรมโบราณ ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความอบอุ่นของชาวไทลื้อ เพื่อช่วยกันสืบสานวิถีและอัตลักษณ์ชุมชนของคนไทย โดยประเดิมกิจกรรมแรกไปกับ "เที่ยวไป.. วิ่งไป.. Like a Local" ณ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 (โดยมีกิจกรรมเที่ยว – วิ่ง ตั้งแต่วันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2562 นี้)

โดยจัดให้มีงานแถลงข่าวในวันพุธที่ 9 เดือนมกราคม 2562 บจ.เวเคลิสต้าร์ - ไทยรัน จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ "เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local" ที่จะชวนคนชอบเที่ยว ไปวิ่ง...ชวนคนชอบวิ่ง ไปเที่ยวเดินให้เร็วขึ้น...วิ่งให้ช้าลง ออกไปเที่ยวเมืองรองด้วยกัน โดยความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการท่องเที่ยว & ส่งเสริมชุมชน พัฒนาพื้นถิ่น การเที่ยวครั้งนี้ เราจะวิ่งให้นานที่สุด

ลงทะเบียน /แถลงข่าว เวลา 10.00 น จัดโดย Vacaylista โดยมี อัยย์ – ฐณัณญาญ์ ไอยราถิรศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บจ.เวเคลิสต้าร์ และ Thai run โดย ปธิกร จารุโกศล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยดอทรัน จำกัด เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , บัตรกรุงศรีอยุธยา , สายการบินนกแอร์ , วิทยุครอบครัวข่าว, www.Ride-Explorer.com , ธรรมธุรกิจ และพันธมิตรร่วมจัดกิจกรรม ณ ฐานธรรมพระราม ๙ (ตลาดนัดธรรมชาติ-ธรรมธุรกิจ) พระราม ๙ ซอย 17 ใครสนใจร่วมงาน ห้ามพลาด! หรือ สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://race.thai.run/like-a-local พร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

Page Facebook : www.facebook.com/travelandrunlikealocal หรือ โทร.09-2245-4595, 08-1613-2552, 08-5123-3838, 08-1374-2925

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา