ไทยแอร์เอเชีย คว้าอันดับ 8 สายการบินราคาประหยัดตรงเวลาที่สุดในโลก ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดสายการบินราคาประหยัดในไทย

จันทร์ ๐๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๑
สายการบินไทยแอร์เอเชีย พัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการไม่หยุดนิ่ง โดยเฉพาะด้านความตรงต่อเวลา ได้รับการจัดอันดับจาก "โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์"เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการบินระดับโลก ให้เป็นสายการบินที่ตรงเวลาสูงสุดอันดับที่ 8 ประเภทสายการบินราคาประหยัด(Top20 Low-Cost Carriers by On-Time Performance) ประจำปี 2561 โดยถือเป็นสายการบินราคาประหยัดของไทยที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในปีนี้ ด้วยสถิติความตรงต่อเวลา ร้อยละ 81.24 ซึ่งขึ้นจากปี 2560 ที่อยู่ในอันดับที่ 19 สถิติความตรงต่อเวลา ร้อยละ 74.48

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ความตรงต่อเวลาในการให้บริการถือเป็นการสะท้อนประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่ดี โดยเฉพาะการทำงานร่วมกัน ทั้งนักบิน ลูกเรือ วิศวกร พนักงานภาคพื้น พนักงานลานจอด พนักงานฝ่ายสินค้าบริการบนเครื่องบิน และทีมสนับสนุนทุกฝ่าย อีกทั้งสอดคล้องกับภารกิจในการขนส่งผู้โดยสารทุกคนให้ถึงที่หมายตามเวลา ที่เราให้คำมั่นสัญญาไว้ สายการบินจึงให้ความสำคัญเรื่องความตรงต่อเวลาอย่างมาก และพร้อมพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพอยู่ตลอด ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าภูมิใจที่เราสามารถรักษามาตรฐานที่ดีในระดับโลก โดยติดอันดับ 8 สายการบินที่ตรงเวลามากที่สุด ประเภทสายการบินราคาประหยัด โดยมีความตรงต่อเวลาอยู่ที่ร้อยละ 81.24 เพิ่มขึ้น 6.76 จุด จากปี 2560 ที่ความตรงต่อเวลาอยู่ที่ร้อยละ 74.48 จากข้อมูลที่โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์ เก็บรวบรวมตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา

"เรายังรักษาแชมป์ในการเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลาสูงสุดในไทย และติดอันดับ 8 ในโลกด้วย ผมเชื่อว่าพวกเราจะสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นอีกได้ในปีต่อๆ ไป โดยต้องขอบคุณพนักงานนทุกๆฝ่าย รวมทั้งผู้ใช้บริการของเราทุกๆ คน ที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนอย่างดี เพื่อให้เที่ยวบินของเรามีความตรงต่อเวลาร่วมกัน" นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้ โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์ เป็นบริษัทชั้นนำในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการบินในหลากหลายแง่มุม โดยจะเปิดเผยข้อมูลรายงานเกี่ยวกับสถิติความตรงต่อเวลาของสายการบินและท่าอากาศยานทั่วโลกเป็นประจำทุกปี ซึ่งผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดการจัดอันดับเพิ่มเติมได้ที่ www.oag.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4