แอร์เอเชียเปิดฐานปฏิบัติการบินใหม่ ”เชียงราย” เริ่มบิน 4 เส้นทางใหม่คึกคัก สู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์และภูเก็ต

พุธ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๐
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดฐานปฏิบัติการการบินใหม่ ลำดับที่ 7 ที่จังหวัดเชียงราย นำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ประจำการท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง พร้อมจัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินขาเข้าปฐมฤกษ์ 4 เส้นทางใหม่ จากเชียงรายสู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ และภูเก็ต บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเชียงรายกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวลงทุน พร้อมชวนชาวเชียงรายบินคุ้ม สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเส้นทางบินที่หลากหลายกับแอร์เอเชีย

นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การที่เรามาเปิดฐานปฏิบัติการการบินใหม่ เรามองเหมือนเป็นการสร้างบ้าน เพราะเรานำเครื่องบินแอร์บัส เอ320 มาประจำการที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย 1 ลำ มีพนักงานแผนกต่างๆ มาประจำการเพิ่ม ทั้งพนักงานชาวเชียงรายเองที่ได้โอกาสกลับมาทำงานที่บ้านเกิด หรือการเปิดรับตำแหน่งใหม่ๆ ในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นความตั้งใจของสายการบินที่จะเพิ่มความสะดวกและโอกาสด้านการท่องเที่ยวเดินทาง เพื่อสร้างรายได้ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

"เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพน่าสนใจมาก ทั้งจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งได้รับการกระตุ้นให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วไปทั่วโลกจากข่าวถ้ำหลวง เราจึงมองเป็นโอกาสที่ดีในการเร่งผลักดันให้เชียงรายคว้าโอกาสนี้ ในการดึงนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคและประเทศต่างๆ มาเที่ยวที่นี่ โดยเราเปิด 4 เส้นทางบินใหม่พร้อมๆกัน จากเชียงรายสู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์และภูเก็ต พร้อมเริ่มบินแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับที่น่าพอใจมาก โดยต้องขอบคุณทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงรายที่สนับสนุนพวกเราอย่างดี" นางวิชชุนีกล่าว

ทั้งนี้ช่วงวันที่ 30 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 แอร์เอเชียได้เริ่มให้บริการพร้อมจัดพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่นให้กับเที่ยวบินขาเข้าปฐมฤกษ์ ใน 4 เส้นทาง จากเชียงรายสู่มาเก๊า สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ และภูเก็ต นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ภาคธุรกิจ ตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งผู้บริหารสายการบินแอร์เอเชีย โดยในทุกๆ เที่ยวบินได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะขาเข้า มาเก๊า-เชียงราย มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยสูงมากกว่าร้อยละ 90 โดยสายการบินยังคงเดินหน้าทำการตลาดและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้เชียงรายเป็นฐานปฏิบัติการการบินที่แข็งแกร่งและเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทุกคน

ปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางบินตรงเข้าออกฐานปฏิบัติการการบินเชียงราย รวม 6 เส้นทางคือ เชียงรายสู่ดอนเมือง 6 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 1 เที่ยวบินต่อวัน และเส้นทางใหม่สู่มาเก๊า 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์(พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) สิงคโปร์ 3เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดี เสาร์) กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์(จันทร์, พุธ , ศุกร์ , อาทิตย์ ) และภูเก็ต 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) สามารถดูโปรโมชั่นบินคุ้มและตารางบินเพิ่มเติมได้ที่ airasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest