ลพบุรีคัดสรรบูธโอทอปพรีเมียมจัดเต็มพื้นที่เซ็นทรัลเวสต์เกต วันนี้ - 3 ก.พ.62

พฤหัส ๓๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๖
จังหวัดลพบุรีขานรับนโยบายของรัฐบาล ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืนและมีคุณภาพ เดินหน้าอวดศักยภาพโชว์ความพร้อมด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำทัพสินค้า OTOP ลพบุรีที่ผ่านการคัดสรรมาแสดงและจัดจำหน่ายย่านกลางเมือง ผสานเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวนวัตวิถี จ.ลพบุรี ในงาน "กิจกรรมเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี จังหวัดลพบุรี" รวมโอทอปกว่า 34 ชุมชน พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ OTOP ขึ้นชื่อประจำจังหวัดลพบุรี บูธนิทรรศการ อ.บ้านหมี่ บูธอาหารชวนชิมมากมาย และการแสดงศิลปะวัฒนธรรมตลอดวัน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลเวสต์เกต จ.นนทบุรี

นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวถึงการจัดงานกิจกรรมเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีในครั้งนี้ว่า "จังหวัดลพบุรีได้ดำเนินการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม มุ่งเน้นสร้างรายได้ และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ จังหวัดลพบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งมีชุมชนที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว มีชุมชนที่มีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรม และวิถีชีวิต เป็นแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจหลายชุมชน สามารถเป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยในแต่ละปีจังหวัดลพบุรีมีนักท่องเที่ยว และนักทัศนาจร เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ที่จังหวัดลพบุรี ปีละประมาณ 3 ล้านคน สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวปีละ ประมาณ 4,000 ล้านบาท

สำหรับจัดงานกิจกรรมเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของหมู่บ้านท่องเที่ยวเป้าหมายจากทุกอำเภอ และได้นำเอาผลิตภัณฑ์ของหมู่บ้านท่องเที่ยวมาแสดงและจำหน่ายในงาน เป็นการประกาศความพร้อมของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดลพบุรีให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง โดยได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 34 ชุมชนของจังหวัดลพบุรีมาแสดงและจัดหน่าย นอกจากนี้ยังรวบรวม OTOP ขึ้นชื่อประจำจังหวัด บูธแสดงนิทรรศการของอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีมาจัดโชว์ อีกทั้งยังมีบูธอาหารชวนชิมจังหวัดลพบุรีมาออกร้านอย่างคับคั่ง ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดลพบุรีร่วม 18 ชุดรายการเต็มอิ่มตลอดทั้งวัน โดยงานตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จ.นนทบุรี

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนสินค้าของชุมชนของจังหวัดลพบุรี เพื่อเป็นการสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น และยังมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจในระดับฐานราก ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4