มณฑลไห่หนานจัดกิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยวที่กัมพูชา

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๐๐
เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา มณฑลไห่หนานของจีนได้จัดกิจกรรมโปรโมทการท่องเที่ยว "Briefing on Hainan International Tourism Island" ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬาแห่งมณฑลไห่หนาน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไห่หนานอย่างเป็นทางการในกัมพูชา โดยมีมิตรสหายทั้งจากจีนและกัมพูชากว่า 150 คนมาร่วมเป็นสักขีพยาน ตลอดจนพูดคุยแลกเปลี่ยนเชิงลึกเกี่ยวกับการเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ รวมถึงการกระชับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และการค้าระดับทวิภาคี

ภายในงานนี้ กรมการท่องเที่ยวฯ ได้แนะนำรูปแบบการท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ และทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆของมณฑลไห่หนานผ่านวิดีโอ พาวเวอร์พอยต์ และการนำเสนอรูปแบบอื่นๆ โดยผู้ร่วมงานได้เพลิดเพลินไปกับเพลงของไห่หนาน เพลงของกัมพูชา และการแสดงอื่นๆที่สะท้อนเสน่ห์แห่งการหลอมรวมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวไห่หนาน-กัมพูชาเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวของกัมพูชายังได้รับเชิญให้มาแบ่งปันเรื่องราวและความรู้สึกที่มีต่อไห่หนานผ่านวิดีโอ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้เข้าร่วมงาน

ปัจจุบันมีเส้นทางบินระหว่างไห่หนานกับกัมพูชา 4 เส้นทาง ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองซานย่ากับกรุงพนมเปญ และระหว่างเมืองซานย่ากับเมืองเสียมราฐ โดยในงานนี้ ตัวแทนจากทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่าความร่วมมือระหว่างไห่หนานกับกัมพูชาสามารถขยายออกไปได้อีกและจะมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ในอนาคตจะมีการเพิ่มเส้นทางบินระหว่างไห่หนานกับกัมพูชา รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชามากขึ้น และเพิ่มจำนวนเที่ยวบินเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชาให้มาเยือนไห่หนาน

นายโจว อันเว่ย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนของกรมการท่องเที่ยวฯ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งเขตการค้าเสรีไห่หนาน รัฐบาลกลางจีนก็ได้ออกนโยบายมากมายที่เอื้อต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาของไห่หนาน โดยมีเป้าหมายให้ไห่หนานเป็นเขตสาธิตการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแห่งชาติของจีน รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการบริโภคผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และในอนาคต ไห่หนานจะเปิดตลาดให้กว้างขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และปรับปรุงนโยบายการเปิดกว้างด้านการท่องเที่ยว โดยหวังที่จะดึงดูดบริษัทจากกัมพูชามาที่ไห่หนาน เพื่อสร้างความร่วมมือและพัฒนาร่วมกัน

ฯพณฯ โส วิโสธิ รัฐมนตรีช่วยฝ่ายต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา เปิดเผยว่า ในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเยือนกัมพูชาราว 1.9 ล้านคน พุ่งขึ้นถึง 72.6% เมื่อเทียบรายปี สำหรับงานนี้จะทำให้ชาวกัมพูชาเข้าใจไห่หนานอย่างลึกซึ้งขึ้น และผู้แทนจากกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชาจะเดินทางเยือนไห่หนานในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ เพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนระหว่างกัน

ที่มา: กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬาแห่งมณฑลไห่หนาน

AsiaNet 77310

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้