รัฐบาลจังหวัดอิบารากิ ภูมิใจเสนอ "IBARAKI" วิดีโอโปรโมทการท่องเที่ยวชุดใหม่

จันทร์ ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๒:๐๙
- ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนอิบารากิ ผ่านภาพยนตร์สั้น 10 เรื่อง

วันนี้ รัฐบาลจังหวัดอิบารากิเฉลิมฉลองการเปิดตัววิดีโอโปรโมทการท่องเที่ยวตัวใหม่ในชื่อ "IBARAKI" ซึ่งสะท้อนผ่านมุมมองของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดอิบารากิ โดยวิดีโอดังกล่าวไม่เพียงจัดทำขึ้นเพื่อดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามาเยือนญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศด้วย

https://youtu.be/IhavaLJ_1jA

รัฐบาลจังหวัดอิบารากิได้แต่งตั้งหัวหน้าผู้อำนวยการผลิต ซึ่งเป็นช่างภาพและผู้กำกับภาพยนตร์ที่เคยถ่ายทำภาพยนตร์มาแล้วทั่วโลก จึงมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับอารมณ์ความรู้สึกและความคาดหวังในการเดินทางและวัฒนธรรม โครงการนี้ถ่ายทำแล้วเสร็จเมื่อเดือนมกราคม 2019 เพื่อบอกเล่าสถานที่ท่องเที่ยวและทรัพยากรทางวัฒนธรรมบนเส้นเรื่องที่ถูกเรียงร้อยเข้าด้วยกัน

สามารถรับชมวิดีโอได้ที่หน้าแรกของเว็บไซต์ IBARAKI NAVI ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมนี้

สำหรับภาษาไทย http://thai.ibarakiguide.jp/movies.html

เนื้อหาของวิดีโอ

การเดินทางแต่ละครั้งต่างมีเรื่องราวของตัวเอง โดยวิดีโอชุดนี้ประกอบด้วยภาพยนตร์สั้น 10 เรื่องที่มีเส้นเรื่องเดียวกัน ภาพยนตร์ทั้ง 10 เรื่องเป็นตัวแทนของ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว การอยู่ร่วมกัน ความสนุกสนาน กลุ่ม การเรียนรู้ การพักผ่อน และการท่องเที่ยว พร้อมถ่ายทอดข้อความ 'ยินดีต้อนรับสู่อิบารากิ' ด้วยความหวังว่า นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางที่ทำให้พวกเขาได้สนุกสนาน เรียนรู้ และพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้งปี

ภาพยนตร์แต่ละเรื่องได้มีการเพิ่มเอฟเฟ็กต์ลงในภาพ เพื่อทำให้เนื้อหาสมบูรณ์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ หน้าเพจของภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะมีตัวอักษรจีนหนึ่งตัว พร้อมด้วยคำแปลภาษาอังกฤษ และเพลงประกอบเฉพาะเรื่องนั้นๆ

หวังว่าอิบารากิจะเป็นที่รู้จักของผู้คนจำนวนมากขึ้น ผ่านการชมและแชร์ภาพยนตร์สั้นเหล่านี้

เรื่องย่อของภาพยนตร์ 2 เรื่อง:

เรื่อง "กลุ่ม"

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ฮิตาจิ ซีไซด์ ปาร์ค, ศาลเจ้าคาชิมะ, พระพุทธรูปอุชิคุไดบุทสึ, ศูนย์อวกาศทสึคุบะ ตลอดจนสถานที่ที่ผู้มาเยือนจะได้เพลิดเพลินและสัมผัสกับประสบการณ์การเก็บผลไม้ เครื่องปั้นดินเผา และอาหารท้องถิ่น

เรื่อง "ความสนุกสนาน"

ภาพยนตร์เรื่องนี้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งเจาะกลุ่มคนหนุ่มสาวโดยเฉพาะ ผ่านการถ่ายทอดกิจกรรมการละเล่นในอิบารากิที่จะช่วยเติมพลังและสร้างความสดชื่น ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางปั่นจักรยานในเมืองทสึคุบะและคาซึมิกาอุระ การกระโดดบันจี้จัมพ์ที่หุบเขาริวจิน และการเล่นร่มร่อนหรือพาราไกลดิ้งที่ภูเขาทสึคุบะ

Photo - https://photos.prnasia.com/prnh/20190125/2356860-2-a

คำบรรยายภาพ: พระพุทธรูปอุชิคุไดบุทสึ (Ushiku Daibutsu)

Logo - https://photos.prnasia.com/prnh/20190201/2356860-1LOGO

คำบรรยายภาพ: โลโก้จังหวัดอิบารากิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest