เวียตเจ็ทเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมเกาะฟู้โกว๊กในเวียดนามสู่ฮ่องกง

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๗:๓๓
เปิดจองตั๋วแล้ววันนี้ เริ่มบริการเที่ยวบิน 19 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

เวียตเจ็ทฉลองเทศกาลตรุษจีน ประกาศเปิดบริการเที่ยวบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ เชื่อมเกาะฟู้โกว๊กในเวียดนามสู่ฮ่องกง โดยเปิดจองบัตรโดยสารแล้วตั้งแต่วันนี้ สำหรับเส้นทางบินใหม่มีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางจากแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเวียดนาม สู่หนึ่งในศูนย์กลางทางการเงิน การค้า และการท่องเที่ยวของเอเชียแปซิฟิก เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในด้านการท่องเที่ยว การค้าขาย และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของผู้คนในทวีปเอเชีย

เที่ยวบินเส้นทางฟู้โกว๊ก – ฮ่องกง จะให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2562 เป็นต้นไป โดยใช้เวลาเดินทางราว 2 ชั่วโมง 45 นาทีต่อเที่ยว ออกจากเกาะฟู้โกว๊กเวลา 10.50 น. ถึงฮ่องกงเวลา 14.35 น. และขากลับเดินทางจากฮ่องกงเวลา 15.40 น. กลับถึงฟู้โกว๊ก 17.25 น. (เวลาท้องถิ่น)

ผู้ที่สนใจบัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นสามารถจองได้ในช่วงเวลา Golden hours 12.00 – 14.00 น. ในวันที่กำหนด ผ่านทางเว็บไซต์ www.vietjetair.com (เว็บไซต์สำหรับสมาร์ทโฟน https://m.vietjetair.com) สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและเดบิตวีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี, เคซีพี และ อเมริกันเอ็กซ์เพรส หรือบัตรเอทีเอ็มซึ่งออกโดยธนาคารในประเทศไทยซึ่งสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ตได้

ฮ่องกง ดินแดนที่ได้รับฉายาว่า "ไข่มุกแห่งโลกตะวันออก" และเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางการเงินและการค้าของโลก ถือเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ขององค์กรชั้นนำหลายแห่งในเอเชียแปซิฟิก ด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวของวัฒนธรรมของโลกตะวันออกและตะวันตก ทำให้ฮ่องกงมีความหลากหลายในด้านวัฒนธรรมอาหารและมีอุตสาหกรรมความบันเทิงที่โด่งดังมาก อีกทั้งยังส่งผลให้ฮ่องกงกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้งสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวและการช็อปปิ้งระดับโลก

เกาะฟู้โกว๊กซึ่งมีฉายาว่า "เกาะไข่มุก" ตั้งอยู่ทางใต้ของจังหวัดเกียนซางของเวียดนาม ครอบคลุมเนื้อที่ 570 ตารางกิโลเมตร และด้วยชื่อเสียงของการเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย ทำให้เกาะฟู้โกว๊กดึงดูดการลงทุนก่อสร้างโรงแรมและรีสอร์ตเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา การเปิดเส้นทางบินเชื่อมเกาะฟู้โกว๊กสู่ฮ่องกงครั้งนี้จึงมิใช่เพื่อมอบความสะดวกสบายแก่นักเดินทางเท่านั้น หากยังช่วยส่งเสริมการเติบโตทั้งในด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจการค้าของเกาะที่สวยงามแห่งนี้

เวียตเจ็ทมีเครือข่ายการบินครอบคลุมเส้นทางในประเทศ 40 เส้นทาง ระหว่างประเทศ 66 เส้นทาง มีประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมในด้านความน่าเชื่อถือทางเทคนิคที่ระดับ 99.64% ซึ่งสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งในฐานะสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) เวียตเจ็ทได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตา และยังได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวจากเว็บไซต์ AirlineRatings.com

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016) โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier) ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย และรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำพิเศษยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 (Best Ultra Low-Cost Airline 2018) จาก AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวม 70 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 65 ล้านคน เปิดให้บริการ 106 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่ https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ