โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี เตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้

พฤหัส ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๔๒
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการโรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ประเทศเคนยา หลังจากปิดชั่วคราวช่วงเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในบริเวณ 14 รีเวอร์ไซด์ คอมเพล็กซ์ เมื่อไม่นานมานี้ โดยคาดว่าการปรับปรุงจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการอีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2562

โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ตั้งอยู่บริเวณ 14 รีเวอร์ไซด์ คอมเพล็กซ์ ในย่านเวสต์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจและศูนย์กลางการค้าที่สำคัญ เป็นที่ตั้งของสำนักงานต่างประเทศ ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ โดยเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 คอมเพล็กซ์ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ก่อความไม่สงบ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 21 คน ซึ่งนับรวมถึงพนักงานประจำของโรงแรม 4 คน และพนักงานชั่วคราว 2 คน โดยลูกค้าของโรงแรมทุกคนปลอดภัยและไม่ถูกทำร้ายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ 14 รีเวอร์ไซด์ คอมเพล็กซ์ ได้กลับมาดำเนินธุรกิจอีกครั้งในวันที่ 28 มกราคม 2562 ด้วยความร่วมมือของผู้เช่าและเจ้าของธุรกิจที่ช่วยกันปรับปรุงพื้นที่ให้สวยงามเหมือนเดิม อีกทั้งยังมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองในระดับสากลที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพระบบที่คอมเพล็กซ์มีอยู่แล้ว

โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี เปิดให้บริการครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2557 นำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาตรฐานในระดับสากลพร้อมการบริการที่ดีเยี่ยม และเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในด้านรองรับธุรกิจไมซ์และสถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ชั้นนำต่างๆ ในฐานะที่โรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี เป็นหนึ่งในศูนย์กลางอำนวยความสะดวกด้านธุรกิจที่สำคัญของไนโรบี ผู้บริหารและพนักงานทุกคนมุ่งมั่นที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยมีแผนปรับปรุงและเพิ่มคอนเซ็ปต์ใหม่ของห้องอาหาร และจัดกิจกรรมให้ชุมชนได้มีส่วนร่วม เพื่อกลับมาเป็นศูนย์รวมแหล่งธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของไนโรบีเหมือนที่เคยเป็นมา

มร. ไมเคิล เมกตาซัส ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี กล่าวว่า "เราดีใจเป็นอย่างมากที่ธุรกิจต่างๆในคอมเพล็กซ์กลับมาดำเนินการตามปกติ ซึ่งกำลังใจและการสนับสนุนมากมายทั้งจากหน่วยงานรัฐและเอกชน รวมถึงชุมชนรอบๆช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนให้เรายิ่งพร้อมกลับมาเปิดให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกคนในเร็วๆนี้"

"แม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อโรงแรม แต่พนักงานของโรงแรมดุสิตดีทู ไนโรบี ทุกคนต่างร่วมใจกันอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับลูกค้าอีกครั้ง อย่างไรก็ดี ความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานทุกคนของโรงแรมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเรา และเราจะนำระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสูงที่ได้รับการรับรองในระดับสากลมาใช้เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกคน" มร. ลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเพิ่มเติม

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล:

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊น เซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา ที่เปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ และยังมีโรงแรมและรีสอร์ตที่อยู่ในแผนพัฒนาเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ดำเนินงานขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ในตลาดบริการที่พักเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างให้กับแขกที่เข้าพักและลูกค้า โดยได้ขยายตัวเข้าสู่ตลาดให้เช่าวิลล่าตากอากาศระดับบนผ่านการซื้อกิจการอีลิธ เฮเว่นส์ (Elite Havens) แบรนด์ผู้นำในตลาดให้เช่าวิลล่าหรูระดับบนของเอเชีย รวมไปถึงการเปิดตัวกลุ่มโรงแรมอาศัย (ASAI Hotels) แบรนด์โรงแรมน้องใหม่สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียลผู้ซึ่งชื่นชอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเหมือนเป็นคนท้องถิ่นแท้ๆ ตามหัวเมืองแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลก

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต อีกด้วย

ในปี 2562 ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล จะเริ่มดำเนินการสร้างโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสม (Mixed-use real estate development) อันประกอบไปด้วยอาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน พื้นที่ค้าขาย และโรงแรม ทั้งนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2566

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dusit.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก