ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดตลาดใหม่ บินตรงสู่ออสเตรเลีย! “ดอนเมือง-บริสเบน” บินคุ้ม เริ่มต้น 5,555 บาท*

พฤหัส ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๓๗
(จากซ้าย) คุณแอนดริว พาร์ค กงสุลกิตติมศักดิ์ ณ นครบริสเบน รัฐควีนสแลนด์ คุณนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ คุณเคท โจนส์ รัฐมนตรีการพัฒนาการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม รัฐบาลรัฐควีนสแลนด์ คุณเกิร์ท-ยาน เดอ กราฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารท่าอากาศยานบริสเบน คุณสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานซิดนีย์ ร่วมงานเปิดเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-บริสเบน ของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดตลาดบินคุ้มสู่ทวีปใหม่ บินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – บริสเบน เมืองหลวงรัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นครั้งแรกของวงการสายการบินราคาประหยัดในไทย เริ่มให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป ในราคาพิเศษสุด สำหรับสมาชิกแอร์เอเชีย ราคารวมเริ่มต้น 5,555 บาท* ต่อเที่ยว สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 กุมภาพันธ์ 2562 สำหรับเดินทางได้ตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2562 – 26 ตุลาคม 2562 สำรองที่นั่งและตรวจสอบราคาโปรโมชั่นได้ทางเว็บไซด์ www.airasia.com

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า แอร์เอเชียให้บริการสู่ประเทศออสเตรเลียมาแล้วเกือบ 12 ปี เริ่มต้นจากแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ประเทศมาเลเซีย บินสู่โกลด์โคสต์ เมลเบิร์น ซิดนีย์และเพิร์ท เราจึงมีความเชี่ยวชาญในตลาดและเข้าใจความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติเป็นอย่างดี รวมถึงแบรนด์แอร์เอเชียเติบโตและที่เป็นที่รู้จักของคนออสเตรเลียอยู่แล้ว ทำให้มีรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการขยายเส้นทางแรกสู่ออสเตรเลียของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ บินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ สู่เมืองบริสเบน รัฐควีนสแลนด์ ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของอุตสาหกรรมสายการบินราคาประหยัดในประเทศไทย และเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางระหว่าง 2 ประเทศให้เพิ่มมากขึ้นได้

สถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาระบุว่าในปี 2561 นักท่องเที่ยวออสเตรเลียเดินทางเข้าประเทศไทยถึง 801,637 คน ทำรายได้ให้ประเทศถึง 64,790 ล้านบาท ทั้งนี้ แอร์เอเชียเชื่อว่าเที่ยวบินใหม่จะทำให้ตัวเลขดังกล่าวเติบโตได้อีกมากและช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยได้อย่างต่อเนื่อง

"แอร์เอเชียมุ่งหน้ามองหาโอกาสใหม่ๆอยู่เสมอเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักเดินทาง ผมขอขอบคุณนักเดินทางทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจแอร์เอเชีย ทำให้วันนี้เราบินไปได้ไกลขึ้น เที่ยวบินตรงสู่บริสเบนน่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างมาก โดยเฉพาะราคาที่ประหยัดและคุ้มค่า เหมาะกับคนที่ต้องการเดินทางเปิดโลกกว้างและค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ เรายังคงยึดมั่นในสิ่งที่เราส่งเสริมมาตลอด นั่นคือการทำให้ "ใครๆก็บินได้ไกลขึ้น" เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เดินทางไปในที่ๆไม่เคยไปมาก่อนและได้รับการบริการที่มีคุณภาพ สายการบินได้ทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งท่าอากาศยานบริสเบน ทางการรัฐควีนสแลนด์และภาคการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุด" นายนัตดากล่าว

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ได้รับการยอมรับในด้านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ทำให้ได้รับการอนุมัติให้เปิดบริการเส้นทางสู่ประเทศออสเตรเลียโดยเป็นไปตามกฏระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ในปีที่ผ่านมาไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบรับรองจากหน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Transportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA) และยังได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Civil Aviation Safety Authority (CASA) ของออสเตรเลียและมาตรฐานความปลอดภัยการบินยุโรป European Aviation Safety Agency (EASA) ทำให้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขึ้นแท่นเป็นสายการบินที่ได้รับการรับรองมาตรฐานให้เป็นสายการบินคุณภาพระดับโลก

การเปิดเที่ยวบินเชื่อมโยงจุดหมายปลายทางใหม่ๆ นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในภาพรวม เชื่อมโยงผู้คนทั้งในภาคธุรกิจและภาคการศึกษา ในส่วนของประเทศไทยนั้น มีจุดแข็งในภาคการบริการและมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นทุนเดิมอยู่ โดยแอร์เอเชียหวังว่าเที่ยวบินใหม่จะสามารถเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการทุกภาคส่วน นอกจากนี้ เครือข่ายเส้นทางบินของไทยแอร์เอเชียที่ครอบคลุมทุกภูมิภาค จะช่วยให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียไปยังจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทยและทั่วอาเซียน ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับทุกคน

บริสเบนเป็นเมืองหลวงของรัฐควีนสแลนด์ ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย และเป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ เมืองบริสเบนเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการศึกษาของรัฐควีนสแลนด์ บรรยากาศสงบร่มรื่นเหมาะกับผู้ที่รักการพักผ่อน แต่ในขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลาย เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือหรือเล่นน้ำในทะเลสาบที่สวนสาธารณะเซาท์แบงค์ซึ่งชาวออสเตรเลียและนักท่องเที่ยวชอบแวะไปพักผ่อน มีแหล่งอนุรักษ์พันธ์โคอาล่า Lone Pine Koala Sanctuary ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอุ้มหมีถ่ายภาพได้ นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐควีนสแลนด์ที่ขึ้นชื่อหลายแห่ง เช่น เกาะมอร์ตัน (Moreton Island)ซึ่งไฮไลท์คือการได้สัมผัสกับปลาโลมาอย่างใกล้ชิด มีจุดดำน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศ ทางเหนือมีซันไชน์โคสต์ซึ่งเป็นแหล่งเล่นกิจกรรมทางทะเลที่โด่งดัง และแนวปะการัง Great Barrier Reef ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการจากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) บินตรงสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลี สู่โตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร และนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และปี 2562 นี้ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ตั้งเป้าจะรับเครื่องบินรุ่นใหม่แอร์บัส เอ330นีโอ เข้ามาประจำการ เพื่อขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

ในโอกาสนี้ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ราคารวมเริ่มต้น 5,555 บาท*/เที่ยว สำหรับสมาชิกแอร์เอเชียบิ๊ก สามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 เดินทางได้ตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2562 – 26 ตุลาคม 2562 ผ่านทาง www.airasia.com และทุกช่องทางการจำหน่าย ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆของแอร์เอเชียได้ที่ Facebook (facebook.com/AirAsia) และ Twitter (twitter.com/AirAsia)

*ราคาเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน (ขาเดียว) รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่างๆ และค่าดำเนินการสำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตและชาร์จการ์ด และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สายการบินฯ กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้