เมืองเปิ่นซีของจีนใช้โมเดล “เมืองหิมะและบ่อน้ำพุร้อน” ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ

พุธ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๑๓
ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่เพิ่งผ่านพ้นไป นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้มาร่วมเทศกาลน้ำแข็งและหิมะเมืองเปิ่นซี มณฑลเหลียวหนิง โดยเทศบาลเมืองเปิ่นซีเปิดเผยว่า เมืองเปิ่นซีได้ใช้ทรัพยากรของเมืองหนาวมาแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวแบบ "ครึ่งปีคึกคัก ครึ่งปีซบเซา" ที่มักเกิดขึ้นกับเมืองทางตอนเหนือของประเทศ โดยได้เปลี่ยน "ทรัพยากรของเมืองหนาว" ให้กลายเป็น "เศรษฐกิจที่ร้อนแรง" นับเป็นการสอดประสานอย่างกลมกลืนระหว่างความร้อนแรงและเยือกเย็น

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เทศกาลน้ำแข็งและหิมะเมืองเปิ่นซีได้จัดขึ้นที่ Huaxi Mu International Hot Spring Resort โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยว เช่น คุณเฉิน เค่อเฟิง และเพื่อนๆ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ได้เพลิดเพลินกับการเล่นสกีอย่างเต็มที่ "เรามาที่นี่เพื่อเล่นสกีโดยเฉพาะ ลานสกีที่นี่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ"

ด้านนักท่องเที่ยวคนหนึ่งจากเมืองจี่หนาน มณฑลชานตง กล่าวว่า "มันดูตลกมากที่ผมเปียกๆของเรากลายเป็นน้ำแข็งแทบทันทีทั้งที่เราแช่ตัวอยู่ในบ่อน้ำพุร้อน" ขณะเดียวกัน คุณซ่ง เจิ้งหลิน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการของ Huaxi Mu International Hot Spring Resort กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจากทางใต้จำนวนมากเดินทางมาที่นี่ในช่วงหน้าหนาวของทุกปีเพื่อเล่นสกี เล่นหิมะ และแช่บ่อน้ำพุร้อน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งห้องพักทุกห้องจะถูกจองเต็มอย่างรวดเร็ว

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อน เล่นสกี รับประทานซุปแกะ และกินสุกี้สไตล์แมนจูในเมืองเปิ่นซี กลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม ด้วยสภาพพื้นที่และระบบนิเวศที่มีความโดดเด่น เมืองเปิ่นซีจึงสามารถสร้างเศรษฐกิจจากทรัพยากรเมืองหนาว พร้อมกับพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในฤดูหนาว ปัจจุบันมีรีสอร์ทเกือบ 20 แห่งในเมืองเปิ่นซีที่พร้อมให้บริการเล่นสกีและแช่บ่อน้ำพุร้อน

โลกอันหนาวเย็นของน้ำแข็งและหิมะได้สร้างความคึกคักทางเศรษฐกิจให้แก่เมืองเปิ่นซี โดยเปลี่ยนดินแดนที่ปกคลุมด้วยหิมะให้กลายเป็นเงินเป็นทอง ข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองหนาวในปี 2561 ระบุว่า เมืองเปิ่นซีได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวมากถึง 7.702 ล้านคน ซึ่งสร้างรายได้สูงถึง 6.24 พันล้านหยวน

คุณเจียง เสี่ยวหลิน เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองเปิ่นซี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมืองเปิ่นซีได้สร้างโมเดล "เมืองหิมะและบ่อน้ำพุร้อน" ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้เป็นจำนวนมาก ทั้งยังสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างมีนัยสำคัญ ยกตัวอย่าง Huaxi Mu International Hot Spring Resort ที่ทุ่มเงินลงทุนกว่า 2 พันล้านหยวนในการสร้างเมืองบ่อน้ำพุร้อนสุดหรูในหมู่บ้านบนภูเขาที่อยู่ห่างไกล ซึ่งช่วยฟื้นคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท พร้อมสร้างรายได้และความเจริญรุ่งเรืองให้กับชาวบ้าน

ที่มา: เทศบาลเมืองเปิ่นซี

ลิงก์รูปภาพ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=330151

AsiaNet 77491

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?