Ride Explorer ประทับใจผู้จัดฯ พันธมิตรทุกภาคส่วน วิถีท่องเที่ยวชุมชน พร้อมร่วมวิ่ง “เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local” ได้มากกว่าความสุข

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๕๒
ในฐานะ Ride Explorer พันธมิตรร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมประชาสัมพันธ์ในงานวิ่ง "เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local" โดย ผู้จัดฯ เวเคลิสต้าร์ – ไทยรัน - ททท. และทุกภาคส่วน ในการมีส่วนร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน มี หนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง กระจายรายได้สู่ชุมชน ณ อ. ภูซาง ทั้งนี้ รู้สึกถึงการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่และการเตรียมพร้อมและต่อยอด สู่กิจกรรมพื้นถิ่นและเพิ่มมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ส่งเสริมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ให้กับ ภูซาง – เชียงคำ จ. พะเยา อีกด้วย

โดยพิธีเปิด นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอ อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา , นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางสาวอัยย์ ฐณัณญาญ์ ไอยราถิรศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวเคลิสต้าร์ จำกัด ,นายปธิกร จารุโกศล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยดอทรัน จำกัด , นายศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ บรรณาธิการ Ride Explorer และคนดังสายวิ่งอย่าง เดอะกุ่ย นายยุทธพงษ์ ชัชวาลวรรณ , นายวรพงศ์ พงศ์ไพศาล นักวิ่งสายเที่ยว , คน ฟ้า ป่า น้ำ พร้อมสื่อมวลชน ที่เข้าร่วมในพิธีเปิด และร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน อีกด้วย

โครงการ เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local ชวนคนชอบวิ่งออกมาเที่ยว และชวนคนชอบเที่ยวออกไปวิ่งกัน โดยมีแนวคิดหลักคือ Sustainable Tourism ชุมชนมีส่วนร่วมคิดร่วมวางแผนในทุกมิติ ใช้ทรัพยากรในท้องที่อย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด เน้นผลประโยชน์ชุมชน คุณค่าสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ทำให้เกิดมลพิษและขยะให้น้อยที่สุด คำนึงถึงความสามารถและขีดจำกัดในการรองรับของทรัพยากรและชุมชน ร่วมทำกิจกรรมกับชาวบ้าน มีการเกี่ยวข้าว การลอมฟาง การทำขนมพื้นบ้าน การทอผ้า และการทำการเกษตรทฤษฎีใหม่อีกด้วย ไปร่วมกันค้นหาและเสพเสน่ห์ความงามตามธรรมชาติ ณ ดินแดนแห่งอารยะธรรมโบราณ ที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความอบอุ่นของชาวไทลื้อ เพื่อช่วยกันสืบสานวิถี และอัตลักษณ์ชุมชนของคนไทย เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local ครั้งนี้อีกด้วย

โดยกลุ่มกิจกรรม เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local แบ่งรูปแบบออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 เที่ยวไป วิ่งไป 3 วัน 2 คืน เป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของอำเภอเชียงคำ และอำเภอภูซาง ราคา 6,850 บาทต่อท่าน (รวมค่าที่พัก อาหารทุกมื้อพร้อมชมการแสดง ค่าเดินทางและประกันการเดินทาง ค่าวิ่ง เสื้อวิ่ง และผ้าพันคอฝ้ายทอมือ) กลุ่มที่ 2 เที่ยวไป วิ่งไป 1 วัน ราคา 900 บาทต่อท่าน (รวมค่าวิ่ง เสื้อวิ่ง ผ้าพันคอฝ้ายทอมือ อาหาร 3 มื้อพร้อมชมการแสดง และประกันอุบัติเหตุ) เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแนวใหม่ ในเมืองรองของแต่ละภาคในประเทศไทย ด้วยการวิ่งและท่องเที่ยวไปในเวลาเดียวกัน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรื่องราวดี ๆ ของชุมชนตลอดเส้นทาง เพราะการวิ่งในครั้งนี้ จะเป็นการวิ่งแบบ City Run โดยเส้นทางจะวิ่งผ่านบ้านเรือนของคนในชุมชน ผ่านทุ่งนาป่าเขา ที่ชาวบ้านใช้เป็นสถานที่ในการประกอบอาชีพ การทำมาหากิน เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญของท้องถิ่น เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ โบราณคดี ซึ่งจะทำให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวในเมืองรองมากยิ่งขึ้น รวมระยะทาง 11 กิโลเมตร แบ่งจุดพักทำกิจกรรมเป็น 5 จุดอีกด้วย ได้แก่ ป่าชุมชน / สวนมีสุข / ทุ่งนา / บ้านหมุน และจุด Finish ที่ น้ำตกภูซาง โดยบรรยากาศถือว่าคึกคักด้วยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง ในแบบ "เที่ยวไปวิ่งไป" ได้อย่างสุนทรีและมีความสุข

พร้อมด้วยการเตรียมการจัดงาน รวมถึงอาหารท้องถิ่น น้ำดื่ม ทางเจ้าของพื้นที่ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมได้อย่างดี รวมถึงทางพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว นักวิ่ง รวมถึงระบบการ Safety ที่มีทางทีมสาธารณสุข ทางโรงพยาบาล ทางตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัย โดยทั้งหมดมาร่วมวิ่งด้วยกับนักท่องเที่ยว เรื่องความปลอดภัยไม่น่าห่วง ส่วนทางชุมชนให้ความตื่นตัว และมีการออกมาเชียร์ให้กำลังใจ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มใจ โดยทั้งกลุ่มแม่บ้าน และกลุ่มชุมชน ยังเตรียมโชว์ที่เป็นไฮไลท์ในงานภาคค่ำ ทั้งเรื่องอาหารการกิน การแสดงต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์พื้นถิ่นของอำเภอภูซางอีกด้วย ผู้ที่รวมงานก็จะได้รับความสุขจากการได้เติมพลังจากธรรมชาติ ได้สัมผัสวิถีวัฒนธรรมพื้นถิ่น รวมถึงวิถี Slow life เป็นของขวัญให้กับชีวิต เพราะการวิ่งช้า ๆ จะทำให้หัวใจคุณแข็งแรงขึ้น รวมถึงการซึมซับทัศนียภาพอย่างช้าๆ นั่นเอง

ทั้งนี้ นายศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ บรรณาธิการ Ride Explorer กล่าวถึงความประทับใจในการเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม เที่ยวไป วิ่งไป Like a local ครั้งนี้ ว่า

"Ride Explorer ในฐานะเป็น Content Promotor ที่เป็นสื่อที่มีไลฟ์สไตล์การเดินทางท่องเที่ยว ที่มีการเดินทางเชิงสร้างสรรค๋ สร้างแรงบันดาลใจ ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมวิ่งด้วย เที่ยวไป วิ่งไป Like a local เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบออกกำลังกาย ออกกำลังใจ ได้สัมผัสความ Slow life ใช้ชีวิตอย่างไม่เร่งรีบ ถือได้ว่าผู้จัดฯ รวมถึงชุมชน อำเภอภูซาง ได้เตรียมพร้อมและสร้างสรรค์กิจกรรมจัดงานได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากได้ สนุก สุขภาพดีแล้ว ยังอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นถิ่น และได้เรียนรู้วิถีชุมชนอีกด้วย มีความสุขและสนุกในทุกฐานกิจกรรมที่ทางผู้จัดฯ จัดให้มากๆ และยังได้ร่วมบุญกันอีกด้วยครับ ขอบคุณผู้จัดฯ ที่จัดงานได้อย่างสมบูรณ์มากครับ"

สำหรับการจัดกิจกรรม "เที่ยวไป วิ่งไป Like a Local" ภูซาง รายได้ทั้งหมดของโครงการครั้งนี้ หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับโรงพยาบาลภูซาง จังหวัดพะเยา และขณะเดียวกัน กิจกรรมนี้ยังช่วยพัฒนาชุมชนในท้องถิ่นให้เกิดความแข็งแรง พร้อมกระจายรายได้สู่เมืองรอง ให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต และมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ใครที่สนใจบรรยากาศกิจกรรมสามารถติดตาม ได้ที่ www.ride-explorer.com หรือทาง ไทยรัน https://race.thai.run/like-a-local

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?