Thailand Tourism Map พาท่อง 2 วัน 1 คืน ณ เมืองรอง สองพี่น้อง เพชรบูรณ์-พิษณุโลก

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๓๒
Thailand Tourism Map แอปพลิเคชันแผนที่ท่องเที่ยว 77 จังหวัดทั่วไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอนำเสนอเส้นทางพักผ่อนท่องเที่ยวแบบชิลๆกันแบบ 2 วัน 1 คืน กับ 8 พิกัดท่องเที่ยวเมืองรอง สองพี่น้อง เพชรบูรณ์-พิษณุโลก ที่มีครบทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สวยงาม ได้แก่ 1. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยหนองแม่นา-เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 2. จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ จ.เพชรบูรณ์ 3. เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 4. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ จ. พิษณุโลก 5. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ. พิษณุโลก 6. พระเจ้าเข้านิพพาน จ. พิษณุโลก 7. วัดวิหารทอง จ. พิษณุโลก และ 8. ศาลสมเด็จพระนเรศวร จ. พิษณุโลก

นักท่องเที่ยวสามารถดูแผนที่ไปท่องเที่ยวทั้ง 8 พิกัดได้ เพียงแค่พิมพ์ค้นหาชื่อสถานที่ หรือค้นหาที่เที่ยวผ่าน Thailand Tourism Map แอปพลิเคชันแผนที่ท่องเที่ยวไทยครอบคลุม 77 จังหวัด ใช้งานง่าย ไม่หนักเครื่อง อีกทั้งยังมีเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำ ข่าวสารเทศกาลท่องเที่ยว ที่จะทำให้คุณไม่พลาดทุกกิจกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดแอปฯแผนที่ท่องเที่ยวฟรี ที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องมีติดมือถือไว้ !! Thailand Tourism Map Application คลิก https://map.tourismthailand.org/ThailandTourismMap/

วันที่ 1 เดินทางชมธรรมชาติเมืองพี่ที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยหนองแม่นา-เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

1 . อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หน่วยหนองแม่นา-เขาค้อ

พิกัดบนแผนที่พร้อมเส้นทาง : https://goo.gl/7pEhfP

ทุ่งแสลงหลวง มีทุ่งหญ้าที่เป็นเอกลักษณ์คือเป็นทุ่งหญ้าแบบสะวันนากว้างใหญ่สลับกับป่าสนสองใบ ขนาดใหญ่ราว 10 ตารางกิโลเมตร ที่นี่จึงได้สมญานามว่า "ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย" อุทยานแห่งชาติที่นี่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 789,000 ไร่ คลอบคลุมพื้นที่สองจังหวัดคือ จ.เพชรบูรณ์ และ จ.พิษณุโลก แต่จุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนกางเต็นท์คือ ที่ ทำการอุทยานฯ หนองแม่นา ในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับชื่อแสลงหลวงนั้น สันนิษฐานว่ามีการตั้งชื่อตามพันธุ์ไม้ชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในพื้นที่ป่าแห่งนี้ คือ ต้นแสลงใจ ซึ่งขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก จุดท่องเที่ยวสำคัญในบริเวณที่ทำการอุทยานหนองแม่นา ได้แก่ จุดชมวิวศาลาดุสิตา ทุ่งนางพญา และ แก่งวังน้ำเย็น

2. จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

พิกัดบนแผนที่พร้อมเส้นทาง https://goo.gl/7NpCNt

เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมวิว 360 องศาที่สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก เป็นจุดที่มองเห็นยอด "ภูเขาย่า" ยอดเขาสูงสุดแห่งเขาค้อได้อย่างชัดเจน บนเขาตะเคียนโง๊ะ รถสามารถขึ้นถึงและนักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์ได้

3. เขาค้อ

พิกัดบนแผนที่พร้อมเส้นทาง https://goo.gl/CtFhkw

เขาค้อถือเป็นจุดชมทะเลหมอกที่ติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ยิ่งในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว ทะเลหมอกที่นี่จะหนา ขาว ฟูฟ่อง ล่องลอยไปไกลสุดลูกหูลูกตา เนื่องจากเขาค้อมีลักษณะเป็นที่ราบแบบแอ่งกระทะ โอบล้อมด้วยเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน และยังมีอ่างเก็บน้ำรัตนัยเป็นแหล่งกำเนิดความชื้น จึงทำให้เขาค้อเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาชมทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก

4. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

พิกัดพร้อมแผนที่นำทาง https://goo.gl/jggRc3

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 ในนาม พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และในปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" ความงดงามโดดเด่นของสถาปัตยกรรมที่สามารถมองเห็นได้แต่ไกลจากบนเส้นทางหลวงหมายเลข12 กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ทุกคนจะต้องมาเยือนเมื่อมาถึงเขาค้อ

วันที่ 2 กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองน้องสองแคว

5. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

พิกัดพร้อมแผนที่นำทาง : https://goo.gl/S3P5PL

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นวัดที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย งดงามล้ำค่าด้วยสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม และประติมากรรมที่คนไทยควรภาคภูมิใจ และที่สำคัญคือ เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช ซึ่งนับถือกันว่า เป็นพระพุทธรูปที่งดงามที่สุดองค์หนึ่งในโลก

6. พระเจ้าเข้านิพพาน

พิกัดพร้อมแผนที่นำทาง : https://goo.gl/8ozc13

พระเจ้าเข้านิพพานเป็นโบราณวัตถุในสมัยอยุธยา เป็นพระพุทธรูปปางที่หาชมได้ยากในประเทศไทย ลักษณะของพระพุทธเจ้าเข้านิพพานเป็นหีบบรรจุพระบรมศพ ที่ปลายหีบมีพระบาททั้งสองยื่นออกมา บริเวณด้านหน้าและด้านท้ายมีพระมหากัสปะเถระนั่งนมัสการพระบรมศพอยู่ สำหรับคติความเชื่อของพุทธศาสนิกชน ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากพระเจ้าเข้านิพพาน และหีบพระบรมศพนั้น ต่างเชื่อว่า เมื่อได้มากราบพระบาทของพระพุทธเจ้าแล้วอธิษฐานขอสิ่งที่ต้องการแล้วจะสัมฤทธิผลทุกประการ

7. วัดวิหารทอง

พิกัดพร้อมพิกัดนำทาง https://goo.gl/VhM5HN

สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยสุโขทัย ปัจจุบันเป็นวัดร้าง มีการนำองค์พระอัฏฐารสองค์จำลองสีขาว ขนาดสูง 10 เมตร มาประดิษฐานในจุดที่ได้พบองค์จริงเมื่อคราวขุดค้นพบวัดแห่งนี้ นอกจากนี้ยังพบเนินฐานเจดีย์สร้างโดยใช้ศิลาแลงขนาดใหญ่ ข้างๆ กันมีร่องรอยของพระอุโบสถและวิหารที่ยังคงหลงเหลือเสาให้เห็นอยู่หลายต้น

8. ศาลสมเด็จพระนเรศวร

พิกัดและแผนที่นำทาง https://goo.gl/omzURf

ศาลสมเด็จพระนเรศวร ตั้งอยู่ในพระราชวังจันทร์ สถานที่ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงประสูติ และเจริญพระชันษาที่จนถึง 9 พรรษา เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระนเรศวรที่มีต่อชาวไทย ชาวพิษณุโลกจึงได้มีการจัดสร้างพระบรมรูปองค์สมเด็จพระนเรศวรประดิษฐานไว้ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวร

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปฯ แผนที่ท่องเที่ยวฟรี ที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องมีติดมือถือไว้ !! Thailand Tourism Map Application คลิก https://map.tourismthailand.org/ThailandTourismMap/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest