แควนตัสกรุ๊ปรักษ์สิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าลดใช้พลาสติก และลดปริมาณขยะเพื่อการฝังกลบ

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๖
แควนตัสกรุ๊ปประกาศเป็นกลุ่มสายการบินแรกของโลกที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยนโยบายการนำกลับมาใช้ใหม่ รีไซเคิล และการฝังกลบให้ได้อย่างน้อย 3 ใน 4 ของปริมาณขยะทั่วไปภายในสิ้นปี 2564

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสเผยว่า "ธุรกิจการบินของเรามุ่งมั่นเป็นผู้นำเพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แต่ละปีสายการบินแควนตัส สายการบินเจ๊ทสตาร์และสายการบินแควนตัสลิ้งค์ให้บริการบรรทุกผู้โดยสาร 50 ล้านคน และมีปริมาณขยะที่ต้องกำจัดกว่า 30,000 ตัน เท่ากับน้ำหนักของเครื่องบินโบอิ้ง 747 ดังนั้นเราจึงคิดว่าขยะเหล่านี้เป็นความรับผิดชอบของเราต่อลูกค้า ผู้ถือหุ้น และชุมชนในสังคม"

ขณะนี้แควนตัสกรุ๊ปได้เลิกใช้ถุงพลาสติกที่ใช้ใส่ชุดนอนผู้โดยสารและหูฟัง เลิกใช้หลอดดูด และแม้กระทั่งบัตรสมาชิกสะสมสคะแนน ฟรีเคว่นฟลายเออร์ก็เปลี่ยนมาเป็นรูปแบบดิจิทัลได้ และตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป สายการบินแควนตัส สายการบินเจ๊ทสตาร์และสายการบินแควนตัสลิ้งค์จะนำถ้วยกาแฟที่สามารถนำไปรีไซเคิลหรือฝังกลบได้มาใช้ กำจัดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว โดยหันไปใช้แพคเกจจิ้งอื่นทดแทน เลิกใช้กระดาษที่ไม่จำเป็น เช่น บอร์ดดิ้งพาส และเอกสารคู่มือปฏิบัติการต่างๆ โดยหันไปใช้ระบบดิจิทัลแทน รวมทั้งจะเพิ่มการบริจาคอาหารหรือการฝังกลบ และรีไซเคิลยูนิฟอร์ม

แควนตัสกรุ๊ปได้ตั้งเป้าเลิกใช้พลาสติกใช้ครั้งเดียวให้ได้ 100 ล้านชิ้นต่อปี เปลี่ยนถ้วยพลาสติกจำนวน 45 ล้านใบ ชุดช้อมส้อมและมีด 30 ล้านชุด ถ้วยกาแฟ 21 ล้านใบ และหูฟัง 4 ล้านชิ้น ภายในสิ้นปี พ.ศ.2563 สอดคล้องกับนโยบายการห้ามของสหภาพยุโรป รวมถึงตั้งเป้าลดปริมาณขยะฝังกลบให้ลดลงร้อยละ 30 ภายใน 2563 ซึ่งขณะนี้เป็นไปตามเป้าแล้วร้อยละ 75 รวมถึงลดปริมาณการปล่อยของเสียสู่ชั้นบรรยากาศมากกว่าสายการบินอื่นใดในโลก โดยแยกจากเป้าหมายการใช้น้ำมัน น้ำ และไฟฟ้า ออกไป

มร.จอยส์ กล่าวเสริมว่า "มีภาคอุตสาหกรรมน้อยมากที่จะสามารถกำจัดของเสียให้ได้อย่างสมบูณ์ อย่างไรก็ตามโปรแกรมที่เราทำนี้ก็ได้มีส่วนช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเราเพราะพวกเขาได้เห็นปริมาณขยะจำนวนมากจากห้องโดยสาร ทั้งนี้เราจะขอความร่วมมือจากพนักงาน ผู้โดยสาร ซัพพลายเออร์ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายที่วางไว้"

เกี่ยวกับสายการบินแควนตัส

ชื่อของแควนตัสย่อมาจากคำว่า Queensland and Northern Territory Aerial Services (ควีนสแลนด์ แอนด์ นอร์ทเทิร์น แทริทอรี่ เอเรียล เซอร์วิสเสส) ที่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ.2463 สายการบินแควนตัสเป็นหนึ่งในสายการบินเก่าแก่อันดับโลกและเป็นสายการบินที่ถือว่าเป็นแบรนด์สัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลียที่มีบทบาทในการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของประเทศออสเตรเลียและการบินนานาชาติ

สายการบินแควนตัสได้รับการจัดลำดับจาก AirlineRatings.com ให้เป็นสายการบินที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4 นอกจากนั้นแควนตัสยังได้รับรางวัลด้านการบริการ อาหารและเครื่องดื่มไวน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ รวมถึงรางวัลห้องพักรับรองผู้โดยสารยอดเยี่ยมที่สุดในโลกในปี 2562 จาก AirlineRatings.com และรางวัลให้บริการไวน์รสชาติเยี่ยมจาก Cellar in the Sky ในปี 2561

แควนตัสเป็นสายการบินในเครือแควนตัสกรุ๊ปซึ่งประกอบด้วยสายการบินแควนตัสที่ให้บริการเส้นทางบินในประเทศออสเตรเลีย สายการบินแควนตัสที่ให้บริการเส้นทางบินต่างประเทศ สายการบินเจ๊ทสตาร์ที่เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ และแควนตัสรอยัลตี้ สำหรับแควนตัสให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 7,300 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และบรรทุกผู้โดยสาร 50 ล้านคนต่อปีไปยังกว่า 1,000 เส้นทางบินทั่วโลกรวมถึงที่ยวบินโค้แชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ที่ให้บริการร่วมกับสายการบินในกลุ่มพันธมิตร วันเวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4