การบินไทยเพิ่มการดูแลพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอย่างดีที่สุด

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มการดูแลพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอย่างดีที่สุด จากกรณีที่สาธารณรัฐอิสลามปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้ากะทันหัน ซึ่งบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางโดยเร็วที่สุด

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า จากกรณีที่การบินไทยต้องยกเลิกเที่ยวบินไปปากีสถาน และเที่ยวบินที่บินผ่านน่านฟ้าปากีสถาน เนื่องจากการประกาศปิดน่านฟ้าเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมานั้น ส่งผลกระทบให้การบินไทยมีผู้โดยสารตกค้างประมาณเกือบ 4,000 คน ทั้งนี้ บริษัทฯ

ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดูแลผู้โดยสาร ตามมาตรฐานสากล ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เร่งดำเนินการทยอยนำผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทาง จนถึงขณะนี้ เหลือจำนวนผู้โดยสารตกค้างกว่า 2,000 คน คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 วัน ดำเนินการส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางให้หมด และในระหว่างนี้ ฝ่ายบริการภาคพื้นได้เพิ่มมาตรการการดูแลพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอย่างดีที่สุด ดังนี้

1.เพิ่มพื้นที่ในการให้บริการ พร้อมการบริการอาหาร ของว่าง เครื่องดื่ม และจัดเจ้าหน้าที่คอยตอบข้อซักถาม ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางแก่ผู้โดยสารในบริเวณผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนี้

- ห้องบัตรโดยสารของการบินไทย

- Premium Area ให้ บริการแก่ ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ รวมทั้งผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกรอยัล ออร์คิดพลัส ของการบินไทย กลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์ บัตรแพลทินัม และบัตรทอง

- บริเวณพื้นที่ติดกับ Premium Area และ เคาน์เตอร์เช็คอินของผู้โดยสารแถว H และ J ให้บริการผู้โดยสารชั้นประหยัดของการบินไทย

2. เปิดเคาน์เตอร์เช็คอินสำหรับให้บริการผู้โดยสารที่ตกค้าง

- เคาน์เตอร์ A15-18 ในการให้ข้อมูลเที่ยวบิน

- เคาน์เตอร์ A19 ทำการสำรองที่นั่งใหม่ให้แก่ผู้โดยสาร

- เคาน์เตอร์ B7-B9 สำหรับเที่ยวบินพิเศษ (ในช่วงเที่ยวบินกลางวัน) เพื่อรองรับผู้โดยสารในการเช็คอินและรับบัตรโดยสาร

จากกรณีดังกล่าว บริษัทฯ ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทั้งจากบุคคลและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่รวมพลังในนามประเทศไทย ช่วยอำนวยความสะดวกในการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ และอำนวยความสะดวกในการประทับตราเข้าประเทศไทย รวมถึงจัดทำวีซ่ากรณีพิเศษ เพื่อให้ผู้โดยสารได้อยู่ในประเทศไทยจนกว่าจะสามารถเดินทางกลับไปยังจุดหมายปลายทางได้ อีกทั้งช่วยอำนวยความสะดวกในการลงจอด และประสานขออนุญาตให้เครื่องบินของการบินไทยสามารถใช้เส้นทางบินผ่านน่านฟ้าของประเทศอื่นจนสามารถทำการบินไปยังยุโรปได้ ทำให้สถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานต่างๆ อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมศุลกากร คิงพาวเวอร์ ตำรวจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) สถานีตำรวจภูธรราชาเทวะ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางดังกล่าว ติดตามข่าวสารและตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา