ภาพข่าว: การบินไทยเสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับแบบ “วาโชกุ” ในเส้นทางกรุงเทพฯ - ญี่ปุ่น

อังคาร ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๙
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ และโรงแรมโอกุระ โตเกียว เปิดโครงการ "World Elegance the Washoku" เพื่อเสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับแบบ "วาโชกุ" (Washoku) บนเครื่องบินการบินไทย โดยเชฟจากห้องอาหารยามาซาโตะ รางวัลมิชลิน เพลท ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ และ โรงแรมโอกุระ โตเกียว สำหรับให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทยในชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ - โตเกียว โอซากา นาโกยา และฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างเดือนเมษายน - มิถุนายน 2562 โดยมีนางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทยฯ นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน พร้อมด้วย มิสเตอร์ มาซายะ ฮาเซเบะ รองผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ มิสเตอร์ ชิเงรุ ฮางิวาระ หัวหน้าเชฟจากห้องอาหารยามาซาโตะ ร่วมแนะนำและทดสอบรสชาติอาหารญี่ปุ่น

โครงการความร่วมมือระหว่างการบินไทย โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ และ โรงแรมโอกุระ โตเกียวเป็นการออกแบบเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นที่รู้จักว่า "วาโชกุ" (Washoku) มีความหมายว่า อาหารแห่งญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติดี รับประทานแล้วมีสุขภาพดี และได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก ว่าเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติ ขั้นตอนเตรียมวาโชกุดูเหมือนอาหารทั่วไป แต่แฝงไปด้วยความซับซ้อนและพิถีพิถัน ประกอบไปด้วยรสชาติเค็ม หวาน เปรี้ยว ขมเล็กน้อย และเต็มไปด้วยความอร่อย จัดแต่งมาอย่างสวยงาม โดยเชฟจากห้องอาหารยามาซาโตะ รางวัลมิชลิน เพลท 2 ปีซ้อน จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก "มิชลิน ไกด์" ฉบับประเทศไทยประจำปี 2018 และ 2019 ซึ่งเชฟทั้ง 2 ท่าน ได้แก่ มิสเตอร์ ชิเงรุ ฮางิวาระ หัวหน้าเชฟจากห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ เป็นผู้รังสรรค์เมนูในเที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯสู่ประเทศญี่ปุ่น และ มิสเตอร์ ทาดาชิ ซาวาอุชิ เชฟจากห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรมโอกุระ โตเกียว เป็นผู้รังสรรค์เมนูในเที่ยวบินขาเข้าจากประเทศญี่ปุ่นสู่กรุงเทพฯ ซึ่งเมนูดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากฤดูกาลที่แตกต่างกันทั้ง 4 ฤดูของประเทศญี่ปุ่น รังสรรค์เป็นอาหารที่มีสีสันสวยงามและใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ในรูปแบบและรสชาติที่หลากหลาย รวมทั้งดีต่อสุขภาพ เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกเสมือนได้รับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ คุณภาพเดียวกับห้องอาหารยามาซาโตะ ขณะเดินทางกับ

การบินไทย นับเป็นบริการพิเศษที่การบินไทยมอบให้เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้โดยสาร และตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ในฐานะสายการบินพรีเมียม ซึ่งจะให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทยในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ เส้นทางกรุงเทพฯ - ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างเดือนเมษายน - มิถุนายน 2562 โดยมีรายละเอียดเที่ยวบิน ดังนี้

- เที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯ

- บริการอาหารเช้าแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบิน

-TG676 กรุงเทพฯ - โตเกียว (นาริตะ)

- บริการอาหารเช้าแก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบิน

-TG672 กรุงเทพฯ – โอซากา

- บริการอาหารกลางวันแก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบิน

-TG646 กรุงเทพฯ - นาโกยา

- บริการอาหารเย็นแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบิน

-TG660 กรุงเทพฯ - โตเกียว (ฮาเนดะ)

- เที่ยวบินขาเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

-บริการอาหารกลางวันแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบิน

-TG623 โอซากา - กรุงเทพฯ

-TG683 โตเกียว (ฮาเนดะ) - กรุงเทพฯ

-บริการอาหารกลางวันแก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบิน

-TG641 โตเกียว (นาริตะ) - กรุงเทพฯ

-TG643 โตเกียว (นาริตะ) - กรุงเทพฯ

-TG645 นาโกยา - กรุงเทพฯ

-TG649 ฟุกุโอกะ - กรุงเทพฯ

-TG673 โอซากา - กรุงเทพฯ

-บริการอาหารเย็นแก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ ในเที่ยวบิน

-TG677 โตเกียว (นาริตะ) – กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร. (02) 356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4