ลุฟท์ฮันซ่า สั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่น เอ350-900 เพิ่มอีก 20 ลำ @lufthansa @Airbus #A350 XWB #LongRangeLeader

อังคาร ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๖
กลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ผู้ปฏิบัติการบินรายใหญ่ที่สุดของแอร์บัส ได้ลงนามในคำสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นแอร์บัส เอ350-900 เพิ่มอีก 20 ลำ หลังจากการตัดสินใจของคณะกรรมการกำกับดูแลบริษัท และข้อตกลงล่าสุดนี้ทำให้ยอดคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีของกลุ่มลุฟท์ฮันซ่าเพิ่มเป็น 45 ลำ โดยมีเครื่องบินจำนวน 12 ลำได้ปฏิบัติการบินแล้วทั่วโลก

"เอ350 นั้นตอบสนองต่อทุกความคาดหวังของเรา ทั้งเรื่องความน่าเชื่อถือที่มีอยู่สูงและเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้โดยสาร" ดร. เดทเลฟ เกเซอร์ กรรมการบริหารกลุ่มสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ฝ่ายทรัพยากรสายการบินและมาตรฐานการปฏิบัติการ กล่าว "เรายินดีอย่างยิ่งที่จะนำเครื่องบิน เอ350 อีก 20 ลำเข้าประจำการในฝูงบินของเรา เครื่องบินลำตัวกว้างที่จะได้นำเข้าประจำการเพิ่มเติมนี้จะช่วยลดต้นทุนการปฏิบัติการ เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ฝูงบินระยะไกลของเรา เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาสิ่งแวดล้อม และมอบความทันสมัยและความสะดวกสบายในห้องโดยสารอย่างดีที่สุดให้แก่ผู้โดยสารในเครื่องบินประเภทและระดับเดียวกัน"

"เอ350เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นมีการตอบรับในแง่บวกอย่างต่อเนื่องจากบรรดาสายการบินต่าง ๆ และเราก็ยินดีที่ลุฟท์ฮันซ่าลูกค้าที่อยู่กับเรามายาวนานนั้นกลับมาพร้อมคำสั่งซื้อเพิ่ม" นายคริสเตียน เชอเรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของแอร์บัสกล่าว"เครื่องบิน เอ350 นั้นได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการเดินทางในเที่ยวบินระยะไกล ด้วยการรวมความสามารถในการทำการบินได้พิสัยไกลเป็นพิเศษ กับต้นทุนต่อที่นั่งต่อระยะทางที่ต่ำที่สุดในบรรดาเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างขนาดใหญ่ และยังมอบความสบายให้แก่ผู้โดยสารอย่างสูงที่สุด ลุฟท์ฮันซ่าเป็นหนึ่งในสายการบินแรกๆ ที่เป็นผู้ปฏิบัติการด้วย เอ350 และได้นำเครื่องบินรุ่นนี้ไปให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพในเครือข่ายเส้นทางการบินทั่วโลกของสายการบิน ทำให้เสมือนกลายเป็นหนึ่งในแบบอย่างที่ดีที่สุดของเราสำหรับเครื่องบินที่ดีเยี่ยมรุ่นนี้ ต้องขอขอบคุณลุฟท์ฮันซ่า เราตื่นเต้นที่จะได้เห็น เอ350 ปฏิบัติการบินในนามของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าเพิ่มมากขึ้น"

การตัดสินใจของลุฟท์ฮันซ่านั้นตอกย้ำสถานะของกลุ่มสายการบินในฐานะลูกค้าและผู้ปฏิบัติการรายใหญ่ที่สุดของเครื่องบินแอร์บัส ด้วยจำนวนคำสั่งซื้อที่มีอยู่ 674 ลำ (รวมคำสั่งซื้อ เอ350 ล่าสุดแล้ว) และมีจำนวนเครื่องบินแอร์บัส 574 ลำ ในฝูงบินของกลุ่มลุฟท์ฮันซ่า (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561) ประกอบด้วยเครื่องบินตระกูล เอ220 จำนวน 28 ลำ เอ320 จำนวน 420 ลำ เอ330และ เอ340 จำนวน 100 ลำ เอ350 จำนวน 12 ลำ และเอ380จำนวน 14 ลำ

เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นตระกูลเครื่องบินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดที่จะมากำหนดอนาคตของการเดินทางทางอากาศในอนาคต เครื่องบินรุ่นนี้ถือเป็นผู้นำของเครื่องบินพิสัยไกลในตลาดเครื่องบินลำตัวกว้างขนาดใหญ่ (รองรับได้ถึง 300 - 400+ ที่นั่ง) เอ350 ยังมีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานที่ออกแบบมาให้ไม่มีใครเทียบ และเหมาะกับตลาดทุกแบบแม้กระทั่งในตลาดพิสัยไกลพิเศษ(9,700 ไมล์ทะเล) ด้วยการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ใหม่ ปีกและลำตัวที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และยังมีเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีใหม่ทั้งหมดนี้ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงถึงร้อยละ 25 ห้องโดยสารแอร์สเปซบายแอร์บัสนั้นยังเงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่ ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยสำหรับผู้โดยสารและลูกเรือนั้นยังมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายที่สุด

เครื่องบินตระกูล เอ350 ได้รับคำสั่งซื้อที่ยืนยันแล้ว 852 ลำจากลูกค้า 48 ราย จากข้อมูล ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ทำให้เป็นหนึ่งในเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ.2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร ที่แถลงใหม่สำหรับ ไอเอฟอาร์เอส 15 และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ที่นั่ง ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินรบ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงเป็นหนึ่งในบริษัทอวกาศชั้นนำของโลก ในเฮลิคอปเตอร์, แอร์บัสให้บริการโซลูชั่นกองทัพทหารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้