ชิลรับหน้าร้อนกับ KAWS:HOLIDAY ที่อ่าววิคตอเรีย ฮ่องกง เผยโฉมประติมากรรมไซส์ยักษ์ยาว 37 เมตร ของหุ่นคาแรคเตอร์สุดแนว COMPANION งานมาสเตอร์พีซแนวนอนที่ใหญ่ที่สุดของ KAWS ในเทศกาล Hong Kong Arts Month ถึง 31 มีนานี้

จันทร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๙
ต่อเนื่องจากกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงที่กรุงโซล เกาหลีใต้ และกรุงไทเป ไต้หวัน คอว์ส (KAWS) เจ้าของผลงานศิลปะระดับโลก เตรียมพางานศิลป์ขนาดมหึมา KAWS:HOLIDAY บุกกลางอ่าววิคตอเรียของฮ่องกงเป็นจุดแวะพักที่สาม! และยังเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับบริษัทผู้ประสานงานที่ทำงานด้วยกันมายาวนานอย่าง AllRightsReserved อีกด้วย KAWS:HOLIDAY เป็นนิทรรศการศิลปะขนาดมโหฬารยาว 37 เมตร ของ COMPANION หุ่นคาแรคเตอร์สุดแนวที่สร้างชื่อเสียงให้ KAWS เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่จะมาในชุดโทนสีเทาใหม่เอี่ยม นอนลอยน้ำแบบชิลๆ ชวนผ่อนคลาย และยังถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซแนวนอนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ KAWS เคยสร้างสรรค์มา โดยเจ้าหุ่นไซส์ยักษ์จัดแสดงแล้ววันนี้ ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาล "Hong Kong Arts Month" เทศกาลศิลปะประจำปีของฮ่องกง ที่ทั้งเมืองจะอบอวลไปด้วยกิจกรรมและนิทรรศการศิลปะวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย นิทรรศการศิลปะ KAWS:HOLIDAY ซึ่งนำเสนอโดย Asia Miles และได้รับการสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวฮ่องกงนี้ เตรียมต้อนรับเหล่าสาวกนักสะสม รวมถึงนักท่องเที่ยวและบรรดาผู้ชื่นชอบศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก เชิญชวนให้เรามาผ่อนคลายรื่นรมย์กับงานศิลป์และช่วงเวลาดีๆ ที่ฮ่องกงไปด้วยกัน

KAWS:HOLIDAY Hong Kong จะจัดแสดง ณ ใจกลางอ่าววิคตอเรียของฮ่องกงตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2562 โดยเราสามารถชมผลงานได้อย่างใกล้ชิดที่บริเวณเซ็นทรัลและเวสเทิร์นดิสทริคพรอมินาด ฝั่งเซ็นทรัล (Central and Western District Promenade – Central Section) SK Lam ครีเอทีฟไดเรคเตอร์และคิวเรเตอร์ของ AllRightsReserved ซึ่งมีโอกาสร่วมงานกับ KAWS มาหลายต่อหลายครั้ง ได้กล่าวถึงศิลปินชื่อดังซึ่งถือเป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของโลกในยุคปัจจุบัน รวมถึงผลงานของเขา ว่า "ในปี 2010 เราได้เปิดตัวผลงานของ KAWS ที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก และตอนนี้เราก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจมากที่ได้จัดแสดง KAWS:HOLIDAY สุดยอดงานศิลปะกลางแจ้งขนาดมหึมาในบ้านเกิดของเราอย่างฮ่องกง ซึ่งก็เป็นเวลาเกือบสิบปีแล้วจากการพบกันครั้งแรก"

นายแอนโทนี่ เลา ผู้อำนวยการบริหารของการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า "มีนาคมเป็นเดือนแห่งเทศกาลศิลปะประจำปีของฮ่องกง ที่จะมีกิจกรรมอีเว้นท์ด้านศิลปะวัฒนธรรมหลากแขนงจัดขึ้นทั่วเมืองเพื่อดึงดูดคนรักศิลปะทั่วโลกให้เดินทางมาเยือน และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานศิลปะอินสตอลเลชั่นกลางแจ้งขนาดใหญ่อย่าง KAWS:HOLIDAY จะมาจัดแสดงที่อ่าววิคตอเรียในเดือนนี้เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวผู้นิยมศิลปะ KAWS:HOLIDAY ในฐานะหนึ่งในไฮไลท์หลักของเทศกาล Hong Kong Arts Month จะทำให้ฮ่องกงเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกมากขึ้น อีกทั้งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของมหานครนี้ในฐานะเมืองศูนย์กลางศิลปะระดับโลกให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย"

ศิลปิน KAWS ได้บินลัดฟ้ามายังฮ่องกงเพื่อเปิดงานนิทรรศการศิลปะ KAWS:HOLIDAY ของเขาร่วมกับแขกผู้มีเกียรติท่านอื่น ๆ ซึ่งจะจัดแสดงถึงสิ้นเดือนนี้ ที่บริเวณอ่าววิคตอเรีย

รายละเอียดเกี่ยวกับนิทรรศการ KAWS:HOLIDAY Hong Kong

วันที่: 22-31 มีนาคม 2562

สถานที่: อ่าววิคตอเรีย ฮ่องกง

จุดชมการแสดง: เซ็นทรัลและเวสเทิร์นดิสทริคพรอมินาด (ฝั่งเซ็นทรัล)

ผู้จัดงานและพาร์ทเนอร์ของนิทรรศการ KAWS:HOLIDAY Hong Kong

สร้างสรรค์ผลงานโดย: KAWS

จัดงานและดูแลงานโดย: AllRightsReserved Ltd.

นำเสนอโดย: Asia Miles

สนับสนุนโดย: การท่องเที่ยวฮ่องกง

หมายเหตุสำหรับนิทรรศการ KAWS:HOLIDAY Hong Kong

พื้นที่รอบงานศิลปะจะถูกปิดห้ามเข้าชมหากมีปัญหาสภาพอากาศรุนแรง โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดตามประกาศสำคัญได้จากช่องทางข่าวสารที่เป็นทางการของ AllRightsReserved

เกี่ยวกับ KAWS

ในฐานะศิลปินที่ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งในยุคสมัยของเขา คอว์ส (KAWS) ดึงดูดผู้ชมให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกศิลปะที่ไปไกลกว่าแค่เพียงการชมนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์และแกลอรี่ ผลงานอันโดดเด่นของเขาได้สร้างกระแสนิยมไปทั่วโลกและเกิดเป็นชิ้นงานสร้างสรรค์ใหม่ๆ ตามมามากมาย ครอบคลุมทั้งในแวดวงศิลปะและการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นจิตรกรรม ภาพวาดฝาผนัง ประติมากรรมขนาดใหญ่ สตรีทอาร์ต กราฟิก หรือแม้กระทั่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา KAWS ประสบความสำเร็จในอาชีพด้วยการสร้างสรรค์ผลงานอันหลากหลายที่สะท้อนให้เห็นถึงไหวพริบอันคล่องแคล่วของเขาในฐานะศิลปิน รวมถึงไอเดียความคิดสร้างสรรค์สนุกๆ ความขบถจากกรอบประเพณี และความรักที่มีต่อยุคสมัยของเรา เขามักจะหยิบเอาแรงบันดาลใจและสิ่งที่พบเจอจากการ์ตูนอนิเมชั่นในวัฒนธรรมป๊อปต่างๆ มารังสรรค์เป็น "ศัพท์สัญลักษณ์" เชิงศิลปะในรูปแบบเฉพาะตัวที่มักปรากฏในผลงานของเขาผ่านสื่อหลากหลายแขนง

KAWS ได้รับเสียงชื่นชมจากผลงานประติมากรรมอันโดดเด่นและภาพวาดแบบขอบคม (Hardedge painting) ที่เน้นการขับเน้นเส้นและสีให้เด่นชัด การเลือกใช้คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนและบุคคลร่วมสมัยมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในผลงานนับเป็นตัวอย่างการสำรวจความเป็นมนุษย์ที่ชัดเจนที่สุดของเขา ลายเส้นกราฟิกที่ละเอียดประณีตของ KAWS ชุบชีวิตเค้าโครงองค์ประกอบของคาแรคเตอร์ให้มีท่าทางที่โดดเด่นสะดุดตา เสริมด้วยรายละเอียดความทะเล้นที่ไม่เหมือนใคร ดังเช่นในงานที่เขาสร้างสรรค์ร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกทั้งหลาย งานศิลปะของ KAWS เปี่ยมด้วยอารมณ์ขันชวนให้ขบคิด และเพิ่มมิติลูกเล่นให้กับผลิตภัณฑ์นั้นๆ อย่างมีชั้นเชิง เสน่ห์ในผลงานของเขาจึงดึงดูดใจเหล่านักสะสมทั้งในและนอกแวดวงศิลปะให้ต้องตามเก็บสะสมจนกลายเป็นสินค้าหายาก และช่วยชูให้ KAWS กลายเป็นศิลปินที่มีเอกลักษณ์น่าจับตาที่สุดอีกคนในโลกวัฒนธรรมปัจจุบัน

เกี่ยวกับ AllRightsReserved Ltd.

AllRightsReserved (ARR) เป็นบริษัทครีเอทีฟสตูดิโอสัญชาติฮ่องกงที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2003 และมุ่งมั่นเสาะหาไอเดียความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ ARR เป็นพาร์ทเนอร์กับ KAWS มาอย่างยาวนาน โดยในเดือนกรกฎาคมปี 2018 ARR ได้เป็นผู้จัดงาน KAWS:HOLIDAY นิทรรศการศิลปะหุ่นลอยน้ำไซส์ยักษ์ยาว 28 เมตรของตัวคาแรคเตอร์ COMPANION ซึ่งถือเป็นผลงานประติมากรรมที่ใหญ่ที่สุดของ KAWS ณ ตอนนั้น และเป็นผลงานศิลปะชิ้นแรกของเขาที่สามารถลอยน้ำได้ด้วย และย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ARR ยังได้เนรมิตผลงาน SEEING/WATCHING ของ KAWS ให้กลายเป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์กลางแจ้งแบบถาวรแห่งแรกขึ้นในประเทศจีนในงานเปิดตัวอาคาร Changsha IFS complex ด้วย นอกจากนี้ ARR ยังเคยจัดงานนิทรรศการให้กับ KAWS เอาไว้มากมาย ทั้ง KAWS:BFF (2016), KAWS:CLEAN SLATE (2015) และ KAWS:Passing Through (2010)

ในปี 2018 ARR ได้สร้างงาน Camellia Light งานอาร์ตอินสตอลเลชั่นที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับชิ้นงานให้กับนิทรรศการ Mademoiselle Prive ของ CHANEL และได้จัดโชว์การแสดงแบบแฟลชม็อบที่รวบรวมเอาหุ่น Mr. Moncler ไซส์ 19 นิ้วกว่า 1,000 ตัวมาแสดงทั่วฮ่องกงในปี 2017 ARR ยังเคยเชิญศิลปินชาวอังกฤษชื่อดัง Lawrence Argent ให้มาจัดงานในโปรเจคท์ศิลปะการกุศลเพื่อหมีแพนด้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก "I AM HERE" เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของผู้คนให้ระลึกถึงความสำคัญของการอนุรักษ์หมีแพนด้า ผลงานศิลปะอินสตอลเลชั่นหมีแพนด้าขนาดมหึมาสูง 15 เมตรและหนัก 13 ตันนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวอาคาร Chengdu IFS building ในปี 2014 อย่างยิ่งใหญ่ และกลายมาเป็นแลนด์มาร์คที่โดดเด่นในแง่ของการผสมผสานโลกศิลปะและธุรกิจค้าปลีกไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ในปี 2013 "Rubber Duck Project - HK Tour" ที่รังสรรค์โดยศิลปินชาวดัทช์ Florentijn Hofman ถือเป็นนิทรรศการศิลปะที่เปิดให้ผู้ชมทั่วไปเข้าชมงานแรกที่จัดแสดงขึ้นในศูนย์การค้าฮาร์เบอร์ซิตี้ริมอ่าววิคตอเรียอันโด่งดังของฮ่องกง สร้างความตื่นตาตื่นใจและกระแสตอบรับที่ดีจากสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวในฮ่องกงและทั่วโลกอย่างท่วมท้น

เว็บไซต์ทางการ: www.allrights-reserved.com

เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/ARR.allrightsreserved/

อินสตาแกรม: @ARR.AllRightsReserved

เกี่ยวกับ Asia Miles

Asia Miles เป็นโปรแกรมสะสมแต้มรางวัลด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของเอเชีย เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 1999 และปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 11 ล้านคนและพาร์ทเนอร์ทั่วโลกกว่า 700 ราย

Asia Miles มุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการ Life Rewarded และมอบโอกาสพิเศษให้เหล่าสมาชิกได้สะสมแต้มไมล์ด้วยการใช้จ่ายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์อย่างหลากหลาย อาทิ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก บริการการเงิน ร้านค้า สินค้าเทคโนโลยี และอื่นๆ อีกมากมาย

Asia Miles มีพาร์ทเนอร์สายการบิน 26 ราย ที่สมาชิก Asia Miles สามารถสะสมแต้มไมล์เมื่อบินลัดฟ้าสู่กว่า 1,000 จุดหมายปลายทางทั่วโลก และด้วยร้านอาหาร 400 แห่งให้เลือกสรร Asia Miles พร้อมนำเสนอตัวเลือกร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มากที่สุดในเอเชียเพื่อให้สมาชิกได้สะสมไมล์ได้อย่างเต็มที่

นอกเหนือจากตั๋วเครื่องบิน สมาชิก Asia Miles สมารถแลกคืนไมล์และเพลิดเพลินกับหลากหลายรางวัลสุดพิเศษ อาทิ โรงแรมที่พัก 60,000 แห่ง บริการเช่ารถใน 20 ประเทศ และสิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์และประสบการณ์สุดเอ็กซคลูซีฟอีกกว่า 35,000 รายการ

นอกจากนี้ Asia Miles ยังเปิดให้บริการสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป โดยไม่เสียค่าบริการ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถไปที่เว็บไซต์ asiamiles.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4