แควนตัสปลื้มเที่ยวบินเพิร์ธ-ลอนดอนประสบความสำเร็จ

พฤหัส ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๙
สายการบินแควนตัสปลื้มเที่ยวบินประวัติศาสตร์เพิร์ธ-ลอนดอน ประสบความสำเร็จหลังเปิดให้บริการครบหนึ่งปี ทุบสถิติให้บริการเดินทางได้รวดเร็วโดยเที่ยวบินลอนดอน-เพิร์ธมาถึงก่อนกำหนดเวลาหนึ่งชั่วโมง และส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเม็ดเงินใช้จ่ายในรัฐออสเตรเลียตะวันตกกว่า 2,300 ล้านบาท (100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) โดยเป็นเที่ยวบินตรงเที่ยวบินเดียวทีเชื่อมระหว่างออสเตรเลียและยุโรป

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ปได้เปิดเผยรายงานการวิเคราะห์ของดีลอยท์ แอ็คเซศ อิโคโนมิคส์ (Deloitte Access Economics) ที่จัดทำขึ้นอย่างอิสระเกี่ยวกับเที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอนซึ่งให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ที่น่าสนใจในช่วงปีแรก กล่าวคือ

- นักเดินทางใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้นกว่า 2,323 ล้านบาท (100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) โดยกว่าร้อยละ 92 เป็นผู้โดยสารต่างชาติในเที่ยวบินหยุดพักระหว่างทาง เฉพาะที่สนามบินเพิร์ธแห่งเดียวมีเม็ดเงินไหลใช้จ่ายถึง 52.9 ล้านบาท (2.3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย)

- ช่วยสร้างงานในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 601 งาน

- จากการที่มีนักเดินทางต่างชาติมากถึงร้อยละ 71 ใช้บริการในเส้นทางนี้และเลือกหยุดพักที่เพิร์ธ ช่วยให้มีการใช้บริการที่พักในรัฐออสเตรเลียตะวันตกมากถึง 1 ล้านคืน

- ได้รับความสนใจและได้รับการตีพิมพ์จากสื่อต่างๆ ทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าประชาสัมพันธ์ฟรีกว่า 2,300 ล้านบาท (100 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย)

น้อยกว่าร้อยละ 60 ของผู้โดยสารเส้นทางลอนดอน-เพิร์ธมาจากออสเตรเลีย ขณะที่มีผู้โดยสารจากสหราชอาณาจักรเดินทางร้อยละ 31 ทั้งนี้แควนตัสมีผู้โดยสารเดินทางในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและลอนดอนผ่านเพิร์ธเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 รวมถึงผู้โดยสารจากสหราชอาณาจักรไปเพิร์ธเพิ่มขึ้นร้อยละ 7 อีกทั้งเที่ยวบินเพิร์ธ-ลอนดอนยังดึงดูดให้ผู้คนในออสเตรเลียเดินทางไปเพิร์ธ โดยมีสัดส่วนผู้โดยสารจากเมลเบิร์นร้อยละ 25 จากซิดนีย์ร้อยละ 7 จากบริสเบนร้อยละ 6 และจากอะดิเลดร้อยละ 4 ตามลำดับ

มร.จอยส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "มีความคาดหวังมากมายจากเที่ยวบินนี้ทั้งจากภายในแควนตัสเองและผู้คนทั่วไปในวงกว้าง เป็นเรื่องน่าปลื้มใจมากที่เราประสบความสำเร็จ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า ศูนย์กลางการบินในรัฐออสเตรเลียตะวันตกประสบผลสำเร็จอย่างดีในการเชื่อมการเดินทางไปยุโรป มีผู้คนจากชายฝั่งตะวันออกร่วมเดินทางไปด้วย และทำให้ผู้คนจากยุโรปเดินทางมาเยือนออสเตรเลียได้ง่ายมากขึ้น เห็นได้จากเที่ยวบินของเราเต็มเกือบทุกไฟลท์และเด่นชัดมากขึ้นจากผลประกอบการที่มีกำไร ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างยากสำหรับเที่ยวบินใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดให้บริการเนื่องจากต้องมีค่าใช้จ่ายการดำเนินงานช่วงเริ่มต้นและต้องใช้เวลาสร้างดีมานด์ให้เกิดขึ้น อีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้เที่ยวบินเราประสบความสำเร็จคงมาจากการรังสรรค์บริการความสะดวกสบายและการดีไซน์ห้องโดยสารให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นเที่ยวบินที่ยาวที่สุดของสายการบินแควนตัสและของแควนตัสกรุ๊ป แต่ก็เป็นเที่ยวบินที่ผู้โดยสารประทับใจมากที่สุดเช่นกัน"

"ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาเราวางแผนงานไว้มากมาย ส่วนสตูดิโอโยคะภายในห้องพักรับรองผู้โดยสารที่สนามบินเพิร์ธก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีผู้โดยสารมากกว่าร้อยละ 80 ใช้บริการ ถือว่าเกินความคาดหวังอย่างมาก จริงๆ แล้วเราไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องทำลายสถิติการบินแต่ประการใด แต่ปัจจุบันเที่ยวบินลอนดอน-เพิร์ธมาถึงก่อนกำหนดเวลาหนึ่งชั่วโมง นั่นเป็นเพราะแรงลม และระบบการวางแผนเที่ยวบินแบบใหม่ของเรา"

"แม้จะต้องเผชิญความซับซ้อนด้านโลจิสติกส์และความท้าทายทางเทคนิค แต่ปรากฏว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินเพียง 4 เที่ยวบินเท่านั้นจากที่ให้บริการทั้งหมด 720 เที่ยวบิน คิดเป็นร้อยละ 99.5 โดยขอยกความดีความชอบให้ทีมงานแควนตัสเบื้องหลังหลายร้อยคนที่ร่วมกันปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่น อีกทั้งเรายังได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากทุกภาคส่วนในรัฐออสเตรเลียตะวันตก ทั้งรัฐบาลของรัฐไปจนถึงผู้โดยสารที่เลือกใช้บริการของเรา และน่ายินดียิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งช่วยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับรัฐออสเตรเลียตะวันตก สร้างโอกาสให้เพิร์ธเป็นศูนย์กลางการเดินทางระหว่างออสเตรเลียและเมืองต่างๆ ของยุโรป การเติบโตทุกอย่างมาจากการสนับสนุนของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย" มร.จอยส์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น