กรมการท่องเที่ยว เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลก เข้าร่วมการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 Thailand International Film Destination Festival 2019 : TIFDF2019 กับภารกิจลงพื้นที่ 55

ศุกร์ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัวทีมผู้เข้าแข่งขันถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ในงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 หรือ Thailand International Film Destination Festival 2019 : TIFDF2019 โดยมี 20 ทีมต่างชาติที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วโลก และ 15 ทีมไทยจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศกับภารกิจ 5 วัน ในการถ่ายทำภาพยนตร์สั้น พร้อมชูจุดเด่นการท่องเที่ยว 55 จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศไทย นำเสนอโลเคชั่น ความงดงาม ประเพณีไทยผ่านแผ่นฟิล์มออกสู่สายตาชาวโลก

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ประธานงานปล่อยขบวนผู้เข้าแข่งขัน เปิดเผยว่า "งานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 หรือ Thailand International Film Destination Festival 2019 : TIFDF2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด BEYOND DESTINATION THAILAND - The Integration of Technology & Culture ที่เหนือกว่าความเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ผลิตภาพยนตร์ทั่วโลก กับความโดดเด่น ความสวยงามของสถาปัตยกรรม ธรรมชาติที่สมบูรณ์ วัฒนธรรมและประเพณีอันล้ำค่า ผสมผสานกับเทคโนโลยีทันสมัยและอัตลักษณ์ความเป็นไทย ที่สามารถหลอมรวมอย่างลงตัวกับเทคโนโลยีระดับโลกจนเกิดความประทับใจ ทำให้เมืองไทยเหนือกว่าการเป็นจุดหมายปลายทางของการถ่ายทำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ซึ่งการแข่งขันภาพยนตร์สั้นในปีนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากเหล่านักศึกษาด้านภาพยนตร์จากทั่วโลก โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 320 ทีม จาก 77 ประเทศทั่วโลก ทั้งจากสหรัฐอเมริกา โปรตุเกส รัสเซีย บราซิล อาร์เจนตินา เนปาล จีน กัมพูชา เป็นต้น และผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาพยนตร์ จนได้ผู้เข้าแข่งขันนักศึกษาต่างชาติผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 20 ทีม และอีก 15 ทีมไทยจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากผู้กำกับภาพยนตร์ไทยชื่อดัง และทั้ง 35 ทีมจะเลือกถ่ายทำใน 55 จังหวัดเมืองรอง ภายใต้หัวข้อ "Living Eco Living Thainess" หรือ รักษ์ไทย รักษ์โลก" ระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2562

ทั้งนี้ ในประเภททีมนักศึกษาต่างชาติ แต่ละทีมจะประกอบไปด้วยผู้เข้าแข่งขัน 3 คน คือ นักศึกษาต่างประเทศที่กำลังศึกษาด้านภาพยนตร์ จำนวน 2 คนทำหน้าที่ผลิตภาพยนตร์ และนักศึกษาไทย 1 คน ทำหน้าที่เป็น Production Assistant หรือผู้ช่วยการผลิต เพื่อสร้างรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานต่างชาติและทีมงานไทย และที่สำคัญเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านภาพยนตร์ร่วมกัน และประเภททีมนักศึกษาไทยประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขัน 2 คน ทำหน้าที่ผลิตภาพยนตร์ โดยรางวัลของการแข่งขันมีทั้งสิ้น 8 รางวัล แบ่งเป็นประเภทละ 4 รางวัล คือรางวัลยอดเยี่ยม 1 รางวัล สำหรับทีมต่างชาติจะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท และสำหรับทีมไทยจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมตั๋วเครื่องบินไป - กลับ รวมที่พักและบัตรเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ในต่างประเทศ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท และ 50,000 บาทตามลำดับ และรางวัล Social Media จำนวน 1 รางวัล จะได้รับรางวัลเป็นที่พักโรงแรมในประเทศไทย และในระหว่างที่ทีมผู้เข้าแข่งขันลงพื้นที่ถ่ายทำภาพยนตร์สั้น ทางกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังจัดกิจกรรมพิเศษคืนความสุขให้คอภาพยนตร์ ด้วยการจัดฉายภาพยนตร์ต่างประเทศที่เคยถ่ายทำในประเทศไทย (Thailand on Screen) โดยครั้งนี้มาพร้อมกับภาพยนตร์ 5 เรื่อง 5 รส ทั้งยังเปิดให้เข้าชมฟรี ในวันที่ 27 - 31 มีนาคม 2562 ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน และภาพยนตร์ที่ได้คัดเลือกให้มาสร้างความประทับใจนั้น ล้วนเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในประเทศไทยทั้งสิ้น และหลายเรื่องที่ทำให้เกิดกระแสตามรอยภาพยนตร์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนประเทศไทย ได้แก่ Detective Chinatown , Bounty Hunters , Hangover Part 2 , Changeland และ Gold ทั้งยังได้พบกับกิจกรรมพิเศษของบรรดาเหล่านักแสดงและโปรดิวเซอร์ในเรื่องที่จัดฉายมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์และความประทับใจในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในประเทศไทย โดยผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรชมภาพยนตร์ได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 097-045-8526 หรือจองบัตรที่หน้าโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โดยสามารถตรวจสอบรอบการจัดฉายได้ที่ www.ThailandFilmDestination.com และ Facebook : Thailand International Film Destination Festival

และสำหรับการประกาศรางวัลการแข่งขันการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทย (Awards Ceremony) กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2562 ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน โดยในงานนี้จะมีทั้งดาราดังไทยและต่างชาติ รวมไปถึงบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาร่วมงานด้วยมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้