แอร์เอเชียเพิ่มบินระหว่างประเทศ “ภูเก็ต-พนมเปญ” ตั้งเป้าเชื่อมฐานปฏิบัติการบินภูมิภาค เจาะตลาด CLMV กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๙
แอร์เอเชียเดินหน้าขยายเส้นทางบินฐานปฏิบัติการบินภูเก็ต เปิดเส้นทางบินใหม่บินตรง ภูเก็ต-พนมเปญ ประเทศกัมพูชา 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สร้างเครือข่ายการบินครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย และตลาด CLMV ที่เติบโตต่อเนื่อง เชื่อมั่นศักยภาพตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย พร้อมมอบโปรโมชั่นราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 990 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.airasia.com

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับการขยายเส้นทางบินออกจากฐานปฏิบัติการบินภูมิภาคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายการบินที่แข็งแกร่ง และสร้างโอกาสการขยายเส้นทางบินใหม่ๆ อำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางแวะเข้าสู่กรุงเทพฯ

"ภูเก็ตเป็นฐานปฏิบัติการบินกลยุทธ์สำคัญของแอร์เอเชียที่เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเราเปิดเส้นทางบินตรงจากภูเก็ตเข้าตลาด CLMV อย่างเมืองเสียมราฐ และได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เราจึงเพิ่มอีก 1 เส้นทางใหม่คือ ภูเก็ต-พนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา ซึ่งจะตอบสนองทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว และกลุ่มธุรกิจการค้าระว่างสองประเทศได้อย่างดี" นายสันติสุขกล่าว

สำหรับเส้นทางบินภูเก็ต-พนมเปญ บินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ / อังคาร / ศุกร์ / เสาร์) พร้อมให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 1 มิถุนายน 2562 จะเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจอย่างมาก เป็นการเชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยวภายในภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ชาวภูเก็ตจะมีทางเลือกใหม่ในการท่องเที่ยวสู่เมืองหลวงศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของกัมพูชา รวมทั้งสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองใกล้เคียงได้ สำหรับราคาโปรโมชั่นพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้ตั้งแต่วันที่ 1-14 เมษายน 2562 เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 26 ตุลาคม 2562 ตรวจสอบราคาพิเศษและสำรองที่นั่งได้ทาง airasia.com และทุกช่องทางการจำหน่าย ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม โปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆของแอร์เอเชียได้ที่ Facebook (facebook.com/AirAsia) และ Twitter (twitter.com/AirAsia)

สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศจากจังหวัดภูเก็ต มี 9 เส้นทางบิน ได้แก่ ภูเก็ต-อู่ฮั่น ภูเก็ต-คุนหมิง ภูเก็ต-ฮ่องกง ภูเก็ต-มาเก๊า ภูเก็ต-เสียมราฐ ภูเก็ต-สิงคโปร์ ภูเก็ต-กัวลาลัมเปอร์ (เที่ยวบิน AK) ภูเก็ต-ปีนัง (เที่ยวบิน AK) และเส้นทางบินล่าสุดภูเก็ต-พนมเปญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest