“แอโรฟลอต” ครองแชมป์แบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากแบรนด์ ไฟแนนซ์

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๙
แอโรฟลอต (Aeroflot) คว้ารางวัลแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 จากแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) บริษัทที่ปรึกษาอิสระชั้นนำในด้านมูลค่าแบรนด์

พิธีประกาศรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2562 ณ Royal Automobile Club ในกรุงลอนดอน (สหราชอาณาจักร) ซึ่งเป็นหนึ่งในไพรเวทคลับที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในโลก

ผู้ที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้เต็มไปด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ เฟอร์รารี โคคา-โคลา ฮิลตัน และเชลล์

แบรนด์ ไฟแนนซ์ ใช้เกณฑ์ในการตัดสินความแข็งแกร่งของแบรนด์จากหลายปัจจัยด้วยกัน อาทิ การเป็นที่จดจำของแบรนด์ การลงทุนด้านการตลาด ความภักดีของลูกค้า ความพึงพอใจของพนักงาน และชื่อเสียงขององค์กร

แอโรฟลอต คว้ารางวัลแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดด้วยคะแนน 89.9 จาก 100 คะแนนเต็ม โดยมูลค่าของแบรนด์แอโรฟลอตได้ขยายตัวขึ้นในปีที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 6% แตะที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

"แอโรฟลอตเป็นสายการบินที่มีประวัติยาวนานเกือบศตวรรษ และเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของรัสเซียในตลาดการคมนาคมโลก โดยแบรนด์ของเราสามารถคว้ารางวัลแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกได้ถึง 3 ปีติดต่อกัน" นายวิตาลี ซาเวลิเยฟ ซีอีโอของแอโรฟลอต กล่าว "นักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลกต่างเลือกใช้บริการของแอโรฟลอต โดยฟีดแบ็คของลูกค้าถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ซึ่งช่วยให้แอโรฟลอตสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติไว้ได้มากมาย รวมถึงเรตติ้งที่อยู่ในระดับสูงทุก ๆ ปี แม้จะเผชิญกับความท้าทายด้านภูมิรัฐศาสตร์ แต่เรายังคงเดินหน้าบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง นั่นคือการเสริมความแข็งแกร่งของรัสเซียในอุตสาหกรรมการบิน และเป็นการสร้างหลักประกันว่ารัสเซียมีกองบินพลเรือนที่ทรงพลัง"

"ปีนี้ แอโรฟลอตได้รับเสียงชื่นชมจากการขยับอันดับความแข็งแกร่งของแบรนด์ขึ้นที่ระดับ AAA+ โดยแอโรฟลอตยังคงดูแลในเรื่องพื้นฐานสำคัญ ๆ ได้อย่างถูกทาง ทั้งการพัฒนาปรับปรุงฝูงบิน การรักษาไว้ซึ่งความภักดีของลูกค้า และการมอบบริการระดับท็อปให้กับผู้โดยสาร" เดวิด เฮจห์ ซีอีโอของแบรนด์ ไฟแนนซ์ กล่าว "ด้วยความที่ประเด็นด้านภูมิศาสตร์ของแบรนด์เริ่มเข้ามามีบทบาทที่สำคัญมากยิ่งขึ้น แอโรฟลอตจึงถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของแบรนด์สัญชาติรัสเซียที่สามารถยืนหยัดบนเวทีโลกได้อย่างสง่างาม โดยเฉพาะความมุ่งมั่นในการเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการต่าง ๆ อาทิ การทำข้อตกลงเป็นสายการบินของสโมสรแมนเซสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ"

เกี่ยวกับแอโรฟลอต

แอโรฟลอตคือสายการบินแห่งชาติของรัสเซีย และเป็นสมาชิกของ "สกายทีม" ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรสายการบินระดับโลก แอโรฟลอตให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 159 แห่งใน 55 ประเทศ

แอโรฟลอตให้บริการด้วยเครื่องบิน 255 ลำ ซึ่งเป็นฝูงบินที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับสายการบินระดับโลกรายอื่น ๆ ที่มีเครื่องบินมากกว่า 100 ลำ ในปี 2561 แอโรฟลอตให้บริการผู้โดยสารจำนวน 35.8 ล้านคน (55.7 ล้านคนสำหรับแอโรฟลอต กรุ๊ป ซึ่งรวมสายการบินอื่น ๆ ในเครือ)

แอโรฟลอตได้รับสถานะสายการบินระดับ 4 ดาวจากสกายแทร็กซ์ และยังได้รับรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปตะวันออกเป็นครั้งที่ 7 จากเวทีสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2561 นอกจากนี้ แอโรฟลอตยังได้รับสถานะสายการบินระดับโลก 5 ดาวจาก APEX ซึ่งเป็นสมาคมการบินของสหรัฐอเมริกา

แอโรฟลอตได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์สายการบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกโดยแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์แบรนด์ชั้นนำ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aeroflot.com/

โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/561410/Aeroflot_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital