Cardamom Tented Camp ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัล Tourism for Tomorrow Award 2019 เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๙
Cardamom Tented Camp คือที่พักเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในกัมพูชาและเป็นทีมผู้เข้ารอบสุดท้าย ร่วมแสดงความยินดีกับทีมโครงการท่องที่ยวทั้งห้าโครงการผู้ชนะรางวัล Tourism for Tomorrow Awards 2019 การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ในงานพิธีมอบรางวัล ณ กรุงเซวิลล์ ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 4 เมษายน

Cardamom Tented Camp ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในประเภท Changemaker พร้อมกับ Kelompok Peduli Lingkungan Belitung (KPLB อินโดนีเซีย) และ SEE Turtles (สหรัฐอเมริกา) ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลในประเภทนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่โครงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพื่อต่อต้านการค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมายและการทำลายถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า

สำหรับผู้ชนะรางวัลในอีกสี่ประเภทได้แก่ Awamaki (เปรู) ผู้ชนะในประเภท "Social Impact" St. Kitts Sustainable Destination Council (St. Kitts and Nevis) ผู้ชนะในประเภท "Destination Stewardship" Bucuti & Tara Beach Resort (อารูบา) ผู้ชนะในประเภท "Climate Action" และ Lemon Tree Hotels (อินเดีย) ผู้ชนะในประเภท "Investing in People" โดยมีโครงการท่องเที่ยวเข้าร่วมชิงรางวัลทั้งหมด 180 โครงการจาก 70 ประเทศ

"มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับ Cardamom Tented Camp ที่ได้รับการยอมรับและยกย่องด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนร่วมกับอีก 14 โครงการจากทั่วโลก การได้พบปะกับทีมผู้เข้ารอบสุดท้ายที่สเปนนี้ เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ Cardamom Tented Camp และ YAANA Ventures ที่จะเป็นผู้นำและเป็นตัวอย่างที่สำคัญของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน" วิลเลี่ยม นีเมเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท YAANA Ventures ผู้ดำเนินการแคมป์ที่พักเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในกัมพูชากล่าว

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2560 Cardamom Tented Camp ได้มีการนำเจ้าหน้าที่เรนเจอร์ 12 คนที่มีบทบาทคอยปกป้องผืนป่า 180 ตารางกิโลเมตรในอุทยานแห่งชาติ Botum Sakor มาร่วมสร้างประสบการณ์อันหลากหลายสู่นักท่องเที่ยวผ่านการเดินป่าในแบบท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าเหล่านี้ได้รับผลตอบแทนเป็นเงินเดือน และสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นเครื่องกำเนิดพลังงานแสงอาทิตย์ ณ สถานีเรนเจอร์ และจากการทำงานของเรนเจอร์เหล่านี้ ทำให้การค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมายลดลงอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้เห็นการฟื้นคืนสู่สมดุลของสัตว์หายากที่ใกล้สูญพันธุ์จากการถูกล่าเช่น เสือลายเมฆ หมีหมา ลิงกังเหนือ ตัวนิ่ม ลิงแม็กแคกและชะนีมงกุฎ

แคมป์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเชิงเขาคาร์ดามอมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากความร่วมมือของพันธมิตรคือ Wildlife Alliance มูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) ซึ่งได้มีการสนับสนุนโดยโรงแรมไมเนอร์ และผู้ดำเนินการ YAANA Ventures มีสโลแกนในการดำเนินงานคือ "การเข้าพักของคุณช่วยเกื้อกูลให้ป่าได้ดำรงอยู่" สิ่งนี้ทำหน้าที่เป็นเสมือนป้อมปราการที่ต่อต้านพวกลักลอบล่าสัตว์ ตัดไม้ และขุดลอกทราย เพื่อเป็นตัวอย่างให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทั่วโลก เพื่อต่อต้านการทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า และเป็นตัวอย่างของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

เมื่อเดือนมีนาคม Cardamom Tented Camp ออกแพ็คเกจใหม่โดยใช้ชื่อว่า "Adventurer" ระยะเวลา 5 วัน 4 คืน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยและชื่นชอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ"Jungle Camp" ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ในเต็นท์กระโจมต้นไม้

รายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายและผู้ชนะรางวัล Tourism for Tomorrow Award 2019 เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน คลิก https://www.wttc.org/tourism-for-tomorrow-awards/winners-and-finalists/winners-and-finalists-2019

เกี่ยวกับ Cardamom Tented Camp

Cardamom Tented Camp ก่อตั้งโดยกลุ่ม Minor, YAANA Ventures และ Wildlife Alliance ตั้งอยู่บนพื้นที่สัมปทาน 18000 ตารางกิโลเมตรในเทือกเขาคาร์ดามอม มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและปกป้องผืนป่าอันเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า ไม่ให้ตกอยู่ในมือของกลุ่มลักลอบล่าสัตว์ ตัดไม้ และขุดลอกทราย เป็นต้นแบบที่พักเชิงนิเวศในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอุทยานแห่งชาติประเทศกัมพูชา ประกอบด้วยเต็นท์แบบซาฟารีที่ตกแต่งอย่างดีจำนวนเก้าหลัง ให้บริการกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศต่างๆ ได้แก่ การเดินป่า พายเรือคายัค และกิจกรรมอื่นๆที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

เกี่ยวกับผู้ดำเนินงาน YAANA Ventures

YAANA Ventures เป็นเจ้าของ หุ้นส่วนและผู้ดำเนินการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในเอเชีย YAANA สร้างความแตกต่างให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยการแบ่งปันประสบการณ์จริงจากพื้นฐานทางวัฒนธรรมของเอเชียที่หลากหลาย และให้ความสำคัญกับค่านิยมสามปัจจัยหลัก ได้แก่ คน โลก และผลกำไร เยี่ยมชม https://yaana-ventures.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้