หลบร้อน...หอบใจไปยุโรป สัมผัสอากาศสบายๆ กับ 3 ประเทศ 6 เมือง ในฝัน และ 6 ห้างเก่าแก่สุดคลาสสิกของโลก

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๗
ยิ่งเข้าใกล้เทศกาลสงกรานต์ เป็นสัญญาณว่าประเทศไทยกำลังเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเต็มรูปแบบ!! กลุ่มเซ็นทรัล จึงอยากพาทุกคนไปเปิดประตูสู่โลกกว้างกับ 3 ประเทศในยุโรป ได้แก่ อิตาลี,เยอรมนี และเดนมาร์ก กับ 6 เมืองในฝัน อย่างกรุงโรม,เมืองมิลาน,กรุงเบอร์ลิน,นครมิวนิก,นครฮัมบูร์ก และ กรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ 6 ห้างเก่าแก่สุดคลาสสิกของโลก ที่ใครๆ ใฝ่ฝันจะได้ไปเยือนยังดินแดนมหัศจรรย์ที่เป็นแหล่งรวบรวมอารยธรรม,วัฒนธรรม,แฟชั่น,ประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรมที่ดีที่สุดของโลก

กลุ่มเซ็นทรัล ชวนช้อป ชิม ชิลล์ พร้อมสัมผัสบรรยากาศจาก 6 ห้างสรรพสินค้าในเครือที่เก่าแก่ในฝั่งยุโรป โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนที่ถือเป็นไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ตรงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้กำลังบานสะพรั่ง แสงแดดอบอุ่น อากาศสบายๆ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง เริ่มกันที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่มีแลนด์มาร์กสำคัญอย่างวิหารแพนธีออน (The Pantheon), น้ำพุเทรวี่ (Trevi Fountain) และบันไดสเปน (Spanish Steps) แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมโบราณ นั่นคือ สะพานส่งน้ำ อควา เวอร์โก้ (Aqua Virgo Aqueduct) ที่เป็นมรดกตกทอดจากยุคจักรวรรดิโรมัน ตั้งอยู่ใน ห้างรีนาเชนเต กรุงโรม (Rinascente) บนถนน เวีย เดล ตริโตเน (Via Del Tritone) สะพานส่งน้ำดังกล่าวเปิดให้บริการมาตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 19 ก่อนคริสตกาล ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ต่อด้วยการช้อปปิ้งที่ ห้างรีนาเชนเต กรุงมิลาน ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิหารดูโอโม (Duomo di Milano) ห้างแห่งนี้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวมาแล้วกว่า 100 ปี พร้อมให้ทุกคนได้ช้อปจบในที่เดียว ทำให้คุณอาจกลายเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นระดับโลกได้โดยไม่รู้ตัว!!

นอกจากประเทศอิตาลีแล้ว ในฝั่งยุโรปยังมีประเทศที่ได้ชื่อว่ามีประชากรที่มีความสุขที่สุดในโลก อย่าง กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีอาหารอร่อย และผู้คนน่ารัก สามารถเดินชมเมืองจักรยาน แวะช้อปปิ้งถนนสโตรเกต (Stroget) และสามารถไปสัมผัสทัศนียภาพที่ดีที่สุดในกรุงโคเปนเฮเกน ที่ อิลลุม รูฟท็อป (ILLUM Rooftop) ใน ห้างอิลลุม (ILLUM) ห้างเก่าแก่ที่สุดในเดนมาร์ก เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 120 ปี มีอาหารและไวน์ชั้นเลิศให้ได้ลิ้มลอง รวมถึงเมนูสุดคลาสสิกขึ้นชื่อของสแกนดิเนเวียอย่าง แซนด์วิชเปิดหน้าที่ห้ามพลาด

ปิดท้ายกันที่ ประเทศเยอรมนี ดินแดนแห่งปราสาทเทพนิยาย กับ 3 เมืองที่ได้ชื่อว่า เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอย่างกรุงเบอร์ลิน มีสถานที่สำคัญ เช่น ประตูบรันเดนบูร์ก (Brandenburg Gate) และห้างคาเดเว (KaDeWe) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกรุงเบอร์ลิน มีอายุ 109 ปี ตั้งอยู่บนถนน โทเอนซีนสตราสเซอ(Tauentzienstrasse) ถือเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จัดเต็มเทรนด์แฟชั่นใหม่ล่าสุด และสินค้าแบรนด์หรูจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงบนชั้น 6 ของห้างยังมี ดี เซคส์เทอะ (Die Sechste) ศูนย์อาหารสุดหรูที่รวบรวมสุดยอดอาหารพื้นเมืองของเยอรมนี ต่อกันด้วย นครมิวนิก ซึ่งได้รับการโหวตว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก และยังเป็นเมืองแห่งการสังสรรค์ มีการจัดเทศกาลที่คนทั่วโลกรู้จัก คือ เทศกาลเบียร์ (Oktoberfest) มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง จัตุรัสพระแม่มารี ( Marienplatz square ) และ ห้างสรรพสินค้าสุดหรูใจกลางมิวนิก อย่างห้างโอเบอร์โพลลิงเกอร์ (Oberpollinger) ที่ภายนอกคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมยุคเก่า แต่ภายในรวบรวมสินค้ามากมายจากดีไซน์เนอร์และศิลปินร่วมสมัย สำหรับจุดหมายปลายทางสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ คือ นครฮัมบูร์ก เป็นที่รู้จักกันในชื่อ "ประตูสู่โลกกว้าง" (The Gateway to the World) เป็นเมืองที่สงบเรียบง่ายแฝงด้วยเสน่ห์และความเป็นเอกลักษณ์ มีแหล่งอากาศบริสุทธิ์ที่ทะเลสาบอินเนอร์อัลสเตอร์ ใกล้ๆ กันยังมีจัตุรัสทาวน์ฮอลล์ (Rathausmarkt) ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งสำคัญ แต่ถ้ายังช้อปไม่จุใจมาต่อได้ที่ ห้างอัลสแตร์เฮ้าส์ (Alsterhaus) ห้างที่มีชื่อเสียงที่สุดในนครฮัมบูร์ก มีอายุ 104 ปี ตั้งอยู่บนถนนจังเฟิร์นสตีค (Jungfernstieg) ซึ่งเป็นถนนหลักที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในนครฮัมบูร์ก และพลาดไม่ได้กับกูร์เม่ต์ ดีพาร์ทเมนต์ (Gourmet Department) ที่คนรักชีส คาเวียร์และช็อกโกแลตจะต้องตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด

ใครที่ยังไม่มีแพลนช่วงซัมเมอร์นี้ จองตั๋วเครื่องบิน จัดกระเป๋าแล้วไปท่องเที่ยวยุโรปกัน! ไม่เพียงแต่จะได้เยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโลก คุณยังจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับศิลปวัฒนธรรม อาหาร ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงห้างที่จะมามอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้คุณ และอย่าลืมพกบัตร The1 มาช้อปสินค้าที่คุณถูกใจพร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายที่ ห้างอิลลุม กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก, ห้างรีนาเชนเต กรุงโรมและเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี, ห้างคาเดเว กรุงเบอร์ลิน, ห้างโอเบอร์โพลลิงเกอร์ นครมิวนิก, ห้างอัลสแตร์เฮาส์ นครฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4