มิวเซียมสยาม ชวนสมาชิก “บัตรมิวพาส” เที่ยว 22 แหล่งเรียนรู้สุดว้าว ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๔
มิวเซียมสยาม เปิดรายชื่อพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ 22 แห่งที่เปิดทำการวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ พิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสมตูนนี่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สเปชอินสไปเลียม (Space Inspirium) พิพิธภัณฑ์อวกาศแห่งแรกของประเทศไทย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต จ.ภูเก็ต พิพิธภัณฑ์มายากล (Magic Museum) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ฯลฯ พร้อมเปิดไฮไลท์ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้เท่านั้น อาทิ กิจกรรมสรงน้ำพระ ขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลร่วมสืบสานสงกรานต์วิถีไทย ไปสนุกกิจกรรมสุดหรรษาโดนใจวัยซน เพ้นท์ว่าวงู เกมส์บิงโก และปากระป๋อง ชมดอกทิวลิปบานกลางหน้าร้อนครั้งแรกในประเทศไทย พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรมิวพาส ซีซั่น 7 สามารถเข้าชมได้ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผู้ที่สนใจสามารถซื้อ "บัตรมิวพาส" บัตรเดียวเที่ยวมิวเซียมสุดคุ้มเพียง 299 บาท

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับบัตรมิวพาสและพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 529 หรือที่เฟซบุ๊คMuse Pass (https://www.facebook.com/musepass)

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีหลายหน่วยงานปิดทำการในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้หลายแห่งยังเปิดทำการปกติ เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ช่วงเวลาดังกล่าว เดินทางออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัว ที่สามารถเรียนรู้สิ่งรอบตัวได้แบบไม่มีวันหยุด โดยมิวเซียมสยามได้รวบรวมพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ที่เปิดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำหรับพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ที่เปิดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มี 22 แห่ง ดังนี้

1. บำรุงชาติสาสนายาไทย หรือ บ้านหมอหวาน กรุงเทพมหานคร

2. พิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสมตูนนี่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

3. สยามเซอร์เพนทาเรียม เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

4. พิพิธภัณฑ์โชคชัย รังสิต

5. อนุสรณ์สถานแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

6. หนุมานนคร เดอะศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

7. อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (อุทยาน ร.2) อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

8. พิพิธภัณฑ์ซับจำปา อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี

9. พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

10. ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

11. พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

12. รับเบอร์แลนด์ (RUBBERLAND) อุทยานการเรียนรู้เกี่ยวกับ "ยางพารา" อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

13. สเปชอินสไปเลียม Space Inspirium พิพิธภัณฑ์อวกาศแห่งแรกของประเทศไทย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

14. พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น

15. พิพิธภัณฑ์สิรินธร (ศูนย์วิจัยไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว) อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

16. พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี อ.ลำปาง จ.ลำปาง

17. อาร์ท อิน พาราไดซ์ จ.เชียงใหม่

18. พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม จ.เชียงใหม่

19. อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

20. พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว จ.ภูเก็ต

21. สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต จ.ภูเก็ต

22. พิพิธภัณฑ์มายากล (Magic Museum) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ บางแห่งยังมีไฮไลท์สุดพิเศษที่จัดขึ้นในช่วงเวลาพิเศษนี้เท่านั้น เช่น กิจกรรมสรงน้ำพระ ขอพรเพื่อเป็นศิริมงคล ที่หอนิทรรศการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ จ.พระนครศรีอยุธยา และพิพิธภัณฑ์โชคชัย รังสิต ที่จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 13-16 เมษายน 2562 พร้อมไปร่วมสืบสานสงกรานต์วิถีไทยกันที่อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย จ.สมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2562 และยังมีกิจกรรมสุดสนุกเหมาะกับวัยซน ได้แก่ เพ้นท์ว่าวงู เกมส์บิงโก และปากระป๋อง ที่สยามเซอร์เพนทาเรียม จัดระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2562 นอกจากนี้ ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมปี๋ใหม่เมือง หรือ สงกรานต์ล้านนาที่ประดับตกแต่งช่อตุง เจดีย์ทรายตามประเพณีของชาวล้านนา พร้อมเปิดให้ชมดอก "ทิวลิป" เบ่งบานกลางฤดูร้อนครั้งแรกในอุทยานแห่งนี้อีกด้วย นายราเมศ กล่าว

สำหรับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรมิวพาสซีซั่น 7 สามารถโชว์บัตรเดินเข้าชมได้ทันทีทั้ง 22 แห่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ่งบัตรมิวพาสเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวมิวเซียมหลายแห่งในประเทศไทย ในราคาสุดคุ้ม จำหน่ายราคาเดียว 299บาท ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการ พร้อมส่วนลดร้านอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึก ตามแหล่งเรียนรู้ รวมมูลค่ากว่า 4,000 บาท โดยเริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 มีอายุการใช้งาน 1 ปี นับจากวันที่ใช้บริการครั้งแรก ทั้งนี้ ต้องเปิดใช้บริการครั้งแรกไม่เกินวันที่ 30 กันยายน 2562

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจบัตรมิวพาสซีซั่น 7 มีจำหน่ายที่พิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วม 32 แห่ง KTC Touch 23 แห่ง สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ นอกจากนี้ ยังจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านทาง KTC World Travel Service เว็บไซต์ Museum Siam และผ่านแอปพลิเคชันมิวเซียมไทยแลนด์ (Museum Thailand) โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับบัตรมิวพาส และพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 529 หรือที่เฟซบุ๊ค Muse Pass (https://www.facebook.com/musepass)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4