การบินไทยร่วมสืบสานประเพณีไทยเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2562

ศุกร์ ๑๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๘
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยจัดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 รวมทั้งฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นจัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้โดยสาร พร้อมจัดขนมหวานจานพิเศษเพื่อสร้างสีสันในเทศกาลสงกรานต์และเผยแพร่ประเพณีไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ได้ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาโดยตลอด โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น สวมใส่ชุดผ้าไหมไทยและเสื้อเชิ้ตลายดอกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้งให้พนักงานที่สำนักงานใหญ่ สำนักงานหลักสี่ และสำนักงานหลานหลวง ร่วมแต่งกายด้วยชุดผ้าไหมหรือผ้าไทยในวันทำงานเพื่อให้มีส่วนร่วมในการใช้ผ้าไทยอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน สำหรับการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงเที่ยวบินละ 2 คน แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 ให้บริการบนเที่ยวบินของการบินไทย ในวันที่ 13 เมษายน 2562 พร้อมทั้งจัดขนมหวานเมนูพิเศษ ให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทย ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2562 เช่น ข้าวเหนียวมะม่วงราดกะทิอัญชัญ ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งเที่ยวบินระหว่างประเทศ พุดดิ้งมะม่วงและพุดดิ้งสาคู ให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจเที่ยวบินระหว่างประเทศ เค้กมูสมะม่วง เลเยอร์ด้วยกะทิและข้าวเหนียวใบเตย สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดเที่ยวบินระหว่างประเทศ รวมถึงเค้กข้าวเหนียวมะม่วงและวุ้นกรอบ สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินในประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดให้ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ร่วมจัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัว พร้อมตกแต่งสถานที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินด้วยตุงล้านนาหลากหลายรูปแบบ รวมถึงจัดพนักงานประจำเคาน์เตอร์เช็คอิน First Class Row A แต่งกายด้วยชุดไทยรัตนโกสินทร์ให้บริการผู้โดยสาร ในวันที่ 13 เมษายน 2562 นอกจากนี้ ภายในห้องรับรองพิเศษชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจจะตกแต่งเคาน์เตอร์ด้วยชุดกระทงน้ำอบ และอัญเชิญพระพุทธรูปมาประดิษฐานบริเวณทางเข้า Premium Check-in Row A อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 1 และบริเวณห้องรับรองพิเศษการบินไทย Concourse D เพื่อให้ผู้โดยสารได้ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย รวมทั้ง บริษัทฯ ได้จัดขนมหวานจานพิเศษบริการผู้โดยสารในห้องรับรองพิเศษระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2562 โดยห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นธุรกิจให้บริการด้วยขนมตะโก้หลากสี และลูกชุบ ส่วนห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ให้บริการด้วยข้าวแช่ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมตะโก้หลากสี และลูกชุบ เพื่อให้ผู้โดยสารได้สัมผัสและสนุกสนานกับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของไทย และประทับใจในการเดินทางไปกับการบินไทย

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร.(02) 356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้