โรงแรมสไตล์เกียวโต “Oriental Hotel Kyoto Gallery” เตรียมเปิดให้บริการเดือนกันยายนนี้

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๐
- โรงแรม Oriental Hotel Kyoto Gallery ในย่านคิโยมิซึโกโจ เมืองเกียวโต พร้อมให้บริการในวันที่ 2 กันยายน 2562

บริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด หรือ HMJ (สำนักงานใหญ่: แขวงชิบุยะ กรุงโตเกียว, กรรมการบริหาร: ชุนโซ อาซึมะ) ซึ่งเป็นบริษัทบริหารจัดการโรงแรม ประกาศว่า โรงแรม Oriental Hotel Kyoto Gallery จะเปิดให้บริการในวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2562 ในย่านคิโยมิซึโกโจ เมืองเกียวโต สำหรับคอนเซปต์ของโรงแรมคือ "แก่นแท้ของเกียวโต" โดยมีการผสมผสานวัฒนธรรมและสไตล์ต่างๆของเกียวโตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว และเติมแต่งเอกลักษณ์ดังกล่าวตามจุดต่างๆของโรงแรม เพื่อให้แขกของโรงแรมได้สัมผัสกับพื้นที่แห่งความสบายที่ออกแบบโดยคำนึงถึงผู้เข้าพักเป็นหลัก จากโรงแรมสามารถเดินไปยังสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง เช่น ย่านกิออน วัดคิโยมิซึ และศาลเจ้ายาซากะ แขกของโรงแรมจะได้เพลิดเพลินกับศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของเมืองเกียวโตอย่างเต็มที่

กำหนดเปิด: วันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2562

เว็บไซต์: http://kyotogallery.oriental-hotels.com/

ที่อยู่: 423-1 สึจาคุโจ แขวงฮิงาชิยามะ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น 605-0901

ขนาดอาคาร: 7 ชั้นเหนือพื้นดิน พื้นที่ใช้สอยรวม 4,615 ตารางเมตร

จำนวนห้อง: 150 ห้อง (ห้องเตียงเดี่ยวสำหรับสองคน 19 ห้อง, ห้องเตียงคู่ 128 ห้อง, ห้องสวีท 2 ห้อง และห้องดีไซน์สากล 1 ห้อง)

ห้องอาหาร: คาเฟ่ (52 ที่นั่ง สำหรับแขกของโรงแรมเท่านั้น) (อาหารเช้า 07.00-10.00 น., คาเฟ่ 10.00-23.00 น.)

การเดินทาง: เดิน 1 นาทีจากรถไฟใต้ดินสายเคฮัง สถานีคิโยมิซึโกโจ

โรงแรม Oriental Hotel Kyoto Gallery เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆนี้

รายละเอียดของโรงแรม

ศิลปะและสถาปัตยกรรมแบบเกียวโต

ตลอดทางเดินตั้งแต่ทางเข้าโรงแรม ล็อบบี้ ไปจนถึงห้องพัก มีการประดับประดาด้วยของตกแต่งสไตล์เกียวโต แขกของโรงแรมจะได้สัมผัสกับพื้นที่แห่งความสบายที่ออกแบบโดยคำนึงถึงผู้เข้าพักเป็นหลัก

แก่นแท้ของโรงแรม: องค์ประกอบหลัก

- ทางเข้า

เอกลักษณ์ 1: ระแนงแนวตั้ง

ระแนงแนวตั้งใช้กันอย่างแพร่หลายในยุคเฮอัน ทั้งในวัด ศาลเจ้า รวมถึงที่พักอาศัยของชนชั้นสูง โดยใช้ทำประตูหรือผนัง การออกแบบลักษณะนี้ช่วยสร้างความเป็นส่วนตัว ในขณะที่ลมและแสงก็ยังลอดผ่านเข้ามาได้

เอกลักษณ์ 2: ลายตาราง

ในยุคเอโดะตอนกลาง อิจิมัตสึ ซาโนงาวะ นักแสดงคาบูกิ ชอบสวมใส่ชุดลายตารางเป็นประจำ ลวดลายนี้จึงได้รับความนิยมไปทั่วประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังเชื่อกันว่าเป็นลวดลายมงคล ทำให้มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง และค้าขายเจริญรุ่งเรือง เนื่องจากลวดลายมีความต่อเนื่องไม่สิ้นสุด

- รีเซปชัน ล็อบบี้ และเลาจน์

เอกลักษณ์ 3: จิตรกรรมรินปา

จิตรกรรมรูปแบบนี้ใช้กระดาษเงินกระดาษทองเป็นฉากหลัง และใช้เทคนิคการวาดภาพต่างๆ เช่น ทาราชิโคมิ ศิลปะรูปแบบนี้มีมาตั้งแต่ปลายยุคโมโมยามะจนถึงยุคสมัยใหม่

เอกลักษณ์ 4: ห้องที่มีพื้นเป็นดิน หรือ โดมะ

โดมะ คือห้องที่มีพื้นเป็นดิน ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถทำงานนอกบ้านทั้งที่ยังอยู่ภายในบ้านได้ ทางโรงแรมได้สร้างบรรยากาศแบบโดมะด้วยผนังโบราณ แสงไฟสว่างไสว ประตูเก่า และนำสภาพแวดล้อม "ภายนอก" มาไว้ "ภายใน"

- ร้านอาหารและคาเฟ่

เอกลักษณ์ 5: โครงสร้างไม้

การใช้ไม้ในการก่อสร้างเป็นหนึ่งในเทคนิคดั้งเดิมของสถาปัตยกรรมญี่ปุ่น เทคนิคอันงดงามนี้ใช้การเข้าสลักและการเชื่อมประสานไม้โดยไม่ใช้ตะปู ด้วยฝีมือของช่างไม้ในแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เพราะประเทศญี่ปุ่นมีความชื้นสูงและอุณหภูมิแปรปรวนมาก

- ห้องพัก

เอกลักษณ์ 6: หน้าต่างและผนังบานเลื่อนยูกิมิโชจิ

ยูกิมิโชจิ คือหน้าต่างหรือผนังบานเลื่อนที่ทำจากโครงไม้และติดกระดาษญี่ปุ่นครึ่งบน ส่วนครึ่งล่างเป็นกระจกใสเพื่อให้มองเห็นสิ่งต่างๆ เช่น หิมะที่ทับถมอยู่นอกห้อง จึงเป็นที่มาของชื่อยูกิมิโชจิ (โชจิ แปลว่า หน้าต่างหรือผนังบานเลื่อน, ยูกิ แปลว่า หิมะ, มิ แปลว่า ดู)

เอกลักษณ์ 7: ภาพวาดหมึกจีน หรือ ซุยโบคุงะ

ซุยโบคุงะ เชื่อว่าถือกำเนิดขึ้นในยุคราชวงศ์ถังของจีน และเข้ามาสู่ญี่ปุ่นในยุคคามาคุระ โดยเป็นการใช้หมึกถ่ายทอดภาพผ่านลายเส้นสีดำ แสงเงา ความหนักเบา รวมถึงความเข้มและความพร่ามัว

รับอรุณอย่างสดใสด้วยข้าวและซุป

อาหารเช้า: อาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ของโรงแรมมาในธีม "หนึ่งมื้อพร้อมซุป" โดยเชฟได้รังสรรค์สามเมนูซุปที่สะท้อนถึงฤดูต่างๆของญี่ปุ่น มาพร้อมสารอาหารครบถ้วนและช่วยให้ร่างกายอบอุ่น รับประทานคู่กับข้าวสวยและเครื่องเคียงต่างๆ

คาเฟ่: ทางโรงแรมจะเปิดคาเฟ่และห้องอาหารให้แขกได้พักผ่อนหย่อนใจในช่วงกลางวัน โดยแขกของโรงแรมสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ เช่น กาแฟ ชา ชาเชียว ฯลฯ

โรงแรม Oriental Hotel Kyoto Gallery ดำเนินการโดยบริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ HMJ International (สำนักงานใหญ่: แขวงชิบุยะ กรุงโตเกียว, กรรมการบริหาร: อัลลัน ทาคาฮาชิ) และบริหารโดยบริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด หรือ HMJ

เกี่ยวกับบริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด

บริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด หรือ HMJ เป็นบริษัทบริหารจัดการโรงแรม ปัจจุบัน บริษัทบริหารโรงแรม 18 แห่งที่มีห้องพักรวม 5,433 ห้องทั่วประเทศ โดยบริหารโรงแรมให้กับ Tokyo Disney Resort(R) รวมถึงโรงแรมพันธมิตร ตลอดจนแบรนด์โรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น "Oriental" "Hilton" "Marriott" และ "Holiday Inn" ทั่วญี่ปุ่น

*จำนวนโรงแรมที่บริหาร: 18 แห่ง (จำนวนห้องพักรวม 5,433 ห้อง จำนวนพนักงานประมาณ 2,400 คน)

*โรงแรมทั้ง 18 แห่ง (สถานที่ตั้ง / จำนวนห้อง)

Hotel Hilton Narita (เมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ / 548 ห้อง), International Garden Hotel Narita (เมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ / 463 ห้อง), Oriental Hotel Tokyo Bay (เมืองอุรายาสึ จังหวัดชิบะ / 511 ห้อง), Hilton Tokyo Odaiba (แขวงมินาโตะ กรุงโตเกียว / 453 ห้อง), Hotel Oriental Express Tokyo Kamata (แขวงโอตะ กรุงโตเกียว / 158 ห้อง), Hotel Oriental Express Tokyo Ginza (แขวงชูโอ กรุงโตเกียว / 103 ห้อง) (เปิดบริการเดือนกรกฎาคม 2562), Oriental Hotel Kyoto Gallery (แขวงฮิงาชิยามะ เมืองเกียวโต / 150 ห้อง) (เปิดบริการเดือนกันยายน 2562), Hotel Nikko Nara (เมืองนารา จังหวัดนารา / 330 ห้อง), Holiday Inn Osaka Namba (แขวงชูโอ เมืองโอซาก้า / 314 ห้อง), Namba Oriental Hotel (แขวงชูโอ เมืองโอซาก้า / 258 ห้อง), Hotel Oriental Express Osaka Shinsaibashi (แขวงชูโอ เมืองโอซาก้า / 124 ห้อง), Oriental Suits Airport Osaka Rinku (เมืองอิซึมิซาโนะ จังหวัดโอซาก้า / 258 ห้อง) (เปิดบริการเดือนธันวาคม 2562), Kobe Meriken Park Oriental Hotel (แขวงชูโอ เมืองโกเบ / 319 ห้อง), Sheraton Grand Hotel Hiroshima (แขวงฮิงาชิ เมืองฮิโรชิมะ / 238 ห้อง), Oriental Hotel Hiroshima (แขวงนากะ เมืองฮิโรชิมะ / 227 ห้อง), Oriental Hotel Fukuoka Hakata Station (แขวงฮากาตะ เมืองฟุกุโอกะ / 221 ห้อง), Hotel Nikko Alivila (หมู่บ้านโยมิตัน จังหวัดโอกินาวะ / 397 ห้อง), Okinawa Marriott Resort & Spa (เมืองนาโกะ จังหวัดโอกินาวะ / 361 ห้อง)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190426/2448035-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190426/2448035-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190426/2448035-1-c

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190426/2448035-1-d

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital