เปิดตัวโรงแรม HOTEL ORIENTAL EXPRESS แห่งใหม่ในย่านคามาตะ แหล่งงานฝีมือกลางกรุงโตเกียว

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๐
แขกผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของโรงฝีมือขนาดเล็ก ผ่านการตกแต่งภายในและภายนอกอันโดดเด่น

บริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด หรือ HMJ (สำนักงานใหญ่: แขวงชิบุยะ กรุงโตเกียว, ประธานบริษัท: ชุนโซ อาซึมะ) ประกาศว่า โรงแรม HOTEL ORIENTAL EXPRESS TOKYO KAMATA ได้เปิดประตูต้อนรับแขกผู้เข้าพักตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

โรงแรมแห่งนี้สร้างขึ้นตามแนวคิด "โรงแรมที่สะท้อนประวัติศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์ของย่านคามาตะที่เต็มไปด้วยโรงฝีมือของครอบครัว" และ "โรงแรมที่อัดแน่นด้วยประสบการณ์" จากโรงฝีมือในพื้นที่และช่างฝีมือผู้สร้างสรรค์ผลงาน ภายในโรงแรมตกแต่งด้วยเครื่องจักร สินค้าอุตสาหกรรม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคการผลิตของโรงฝีมือมากทักษะในพื้นที่ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับโรงฝีมือนับ 10 แห่งในพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้แขกได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของช่างฝีมือในรูปแบบที่แตกต่าง

นอกจากนี้ แขกผู้เข้าพักยังสามารถเก็บเกี่ยวความรู้จากแอปออดิโอไกด์ "ON THE TRIP" ที่ร่วมมือกับทางโรงแรมอย่างเป็นทางการ แอปนี้จะช่วยให้แขกมีความเข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับผลงานที่จัดแสดงในโรงแรม เพื่อให้เพลิดเพลินกับการเข้าพักในอีกระดับหนึ่ง โรงแรมแห่งนี้เปรียบได้กับพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม เราจึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านดื่มด่ำความพิเศษนี้ให้เต็มที่ พร้อมสัมผัสกับความงดงามของงานฝีมือมากมายท่ามกลางบรรยากาศและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของย่านคามาตะ

https://tokyokamata.hotelorientalexpress.com/

3 สิ่งที่ห้ามพลาดใน "โรงแรมที่อัดแน่นด้วยประสบการณ์" จากโรงฝีมือและช่างฝีมือในพื้นที่

- (ประสบการณ์ที่ 1) เพลิดเพลินกับงานฝีมือจากโรงฝีมือในพื้นที่ สะท้อน "ความงามแบบฉบับญี่ปุ่น"

- (ประสบการณ์ที่ 2) สัมผัสวัฒนธรรมแขวงโอตะด้วยตนเอง พร้อมประสบการณ์ที่พบได้เฉพาะในย่านคามาตะ

- (ประสบการณ์ที่ 3) ดื่มด่ำงานฝีมือของผู้ประกอบการในพื้นที่ ประทับใจกับวัฒนธรรมอาหารแขวงโอตะ

เกี่ยวกับ "ON THE TRIP"

ON THE TRIP เป็นแอปออดิโอไกด์บนสมาร์ทโฟนที่เชื่อมกับ GPS ทำหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ตั้งแต่มรดกทางวัฒนธรรมที่มีความสำคัญอย่างศาลเจ้าและวัด ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอันงดงาม แอปนี้รองรับภาษาอังกฤษ จีนกลาง จีนกวางตุ้ง และญี่ปุ่น

3 สิ่งที่ห้ามพลาดใน "โรงแรมที่อัดแน่นด้วยประสบการณ์" จากโรงฝีมือและช่างฝีมือในพื้นที่

(ประสบการณ์ที่ 1) เพลิดเพลินกับงานฝีมือจากโรงฝีมือในพื้นที่ สะท้อน "ความงามแบบฉบับญี่ปุ่น"

ล็อบบี้บริเวณทางเข้าโรงแรมจัดแสดงเครื่องจักรที่เคยใช้งานจริงและสินค้าอุตสาหกรรมที่มีการผลิตจริง โดยแขกผู้เข้าพักสามารถสัมผัสด้วยตนเองเพื่อเรียนรู้ความเป็นมาเบื้องหลังเทคนิคขั้นสูงของญี่ปุ่น รวมถึงความเอาใจใส่ที่แฝงอยู่ในผลงานของช่างฝีมือ ภายในและภายนอกของโรงแรมตกแต่งโดยร่วมมือกับโรงฝีมือในพื้นที่ โดยมีการใช้วัสดุอุตสาหกรรมในการรังสรรค์ของประดับตกแต่งจากช่างฝีมือมากทักษะ เช่น ป้ายในอาคารที่มีดีไซน์โดดเด่น หัวเตียงทำจากไม้อัดอ่อน และของตกแต่งในแต่ละห้อง รวมถึงเพดานและทางเดินบริเวณล็อบบี้ที่ตกแต่งด้วยเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสี (ปกติแล้วนิยมใช้ตกแต่งนอกอาคาร)

แขกผู้เข้าพักสามารถใช้แอปออดิโอไกด์ "ON THE TRIP" เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับจุดต่างๆ ภายในโรงแรม เช่น ความเป็นมาและความเอาใจใส่ต่อสิ่งจัดแสดงแต่ละชิ้น โดยรองรับถึง 4 ภาษาด้วยกัน ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สัมผัสได้ในโรงแรมแห่งนี้เท่านั้น

(ประสบการณ์ที่ 2) สัมผัสวัฒนธรรมแขวงโอตะด้วยตนเอง พร้อมประสบการณ์ที่พบได้เฉพาะในย่านคามาตะ

ย่านคามาตะในแขวงโอตะถือเป็นประตูสู่กรุงโตเกียว โดยเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบายทั้งทางบกและทางอากาศ เหมาะสำหรับทั้งการท่องเที่ยวและทำธุรกิจ ทั้งยังปลอดภัยสำหรับผู้หญิงและผู้ที่เดินทางคนเดียว แขวงโอตะมีบ่อน้ำพุร้อน "คุโระยุ" อยู่มากมาย รวมถึงคามาตะออนเซนอันเลื่องชื่อ นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารชื่อดังมากมายที่ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าคนงานในโรงงานต่างๆ นับตั้งแต่ต้นยุคโชวะ ร้านอาหารหลายร้านบริเวณสถานีคามาตะจึงให้บรรยากาศแบบเมืองเก่า โรงแรม HOTEL ORIENTAL EXPRESS TOKYO KAMATA จะชูเสน่ห์ของแขวงโอตะโดยร่วมมือกับศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวแขวงโอตะ สมาคมนำเที่ยวแขวงโอตะ และศูนย์ประสานงานของสมาคมอุตสาหกรรมการผลิตแขวงโอตะ ยิ่งไปกว่านั้น แอป "ON THE TRIP" ยังพร้อมพาทุกท่านเพลิดเพลินไปกับแขวงโอตะในทุกแง่มุม โดยจะให้ข้อมูลสถานที่รอบสถานีคามาตะ เช่น ห้องอาบน้ำสาธารณะที่มีบุคลากรพูดภาษาอังกฤษ อิซากายะ (ผับญี่ปุ่น) และบาร์

(ประสบการณ์ที่ 3) ดื่มด่ำงานฝีมือของผู้ประกอบการในพื้นที่ ประทับใจกับวัฒนธรรมอาหารแขวงโอตะ

ในอดีต แขวงโอตะเคยเป็นแหล่งผลิตสาหร่ายโนริ และทุกวันนี้ยังมีร้านขายส่งและขายปลีกสาหร่ายโนริจำนวนมาก ส่วนช่างฝีมือยุคก่อนนิยมรับประทานอาหารแบบ "เบนโตะ" ดังนั้น ทางโรงแรมจึงมีบริการบุฟเฟต์อาหารเช้าสไตล์เบนโตะ และแขกผู้เข้าพักสามารถลิ้มรสสาหร่ายโนริของแขวงโอตะทั้งในรูปแบบโอนิกิริ (ข้าวปั้นห่อสาหร่าย) และโนริเบน (เบนโตะหน้าสาหร่าย) ในส่วนของเครื่องดื่มนั้น ทางโรงแรมภูมิใจเสนอ "ชิซุย" ชาเขียวสูตรต้นตำรับจาก "โฮนัน ชาโซ" โรงน้ำชาเก่าแก่อายุ 90 ปีในย่านคามาตะ แม้แต่คนขายชาเองยังต้องตกตะลึงกับรสชาติของ "ชิซุย" ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "อัญมณีของโอตะ" ชาที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีจะเสิร์ฟคู่กับเบนโตะ โดยแขกผู้เข้าพักสามารถนำเบนโตะและชากลับไปรับประทานอย่างเป็นส่วนตัวในห้องพักได้ แขกทุกท่านจะได้ดื่มด่ำกับโลกแห่งงานฝีมือและบรรยากาศของโรงฝีมือในพื้นที่ พร้อมลิ้มรสอาหารแบบดั้งเดิมอย่างเต็มที่

[สิ่งอำนวยความสะดวก]

พื้นที่สาธารณะ

"งานฝีมือแบบญี่ปุ่นจากโรงฝีมือในพื้นที่"

ภายในโรงแรมตกแต่งด้วยงานฝีมือที่สร้างสรรค์ขึ้นในแหล่งงานฝีมือ หรือ "โมโนซุคุริ" แห่งนี้ เช่น ของประดับ ป้ายต่างๆ รวมถึงวัสดุหลากหลายรูปแบบที่ปกติไม่ค่อยได้เห็นในสินค้าสำเร็จรูป ทำให้กลายเป็นจุดเด่นของพื้นที่สาธารณะภายในโรงแรม

- การจัดแสดงบริเวณทางเข้า

ล็อบบี้บริเวณทางเข้าโรงแรมมีการจัดแสดงเครื่องจักรที่เคยใช้งานจริง รวมถึงสินค้าอุตสาหกรรม และภาพถ่ายกระบวนการผลิตในโรงฝีมือ

- โถงลิฟต์

ป้ายบอกเลขชั้นได้รับการออกแบบและใช้วัสดุที่แตกต่างกันไป

ผนังทางเดินในอาคารตกแต่งด้วยเหล็กแผ่นเคลือบสังกะสี ซึ่งปกตินิยมใช้ตกแต่งนอกอาคาร เพื่อสร้างบรรยากาศให้คล้ายกับโรงฝีมือ

- ร้านอาหาร

โต๊ะขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางร้านอาหาร เหนือโต๊ะมีโคมไฟทำจากเหล็กแผ่นยาว 6 เมตร นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ผลิตได้ในญี่ปุ่น

ห้องพัก

ห้องเตียงคู่

ห้องพักทุกห้องมีลำโพงบลูทูธและ Apple TV เพื่อให้แขกได้เพลิดเพลินกับดนตรีและภาพยนตร์สุดโปรดอย่างเต็มที่

ผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับ "เวลาส่วนตัว" ในแบบที่คุณชื่นชอบ

[สรุปข้อมูลของโรงแรม]

ชื่อ: HOTEL ORIENTAL EXPRESS TOKYO KAMATA

เปิดบริการ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2562

เว็บไซต์: https://tokyokamata.hotelorientalexpress.com/

ที่อยู่: 1-3-15 มินามิคามาตะ แขวงโอตะ กรุงโตเกียว 144-0035

โทร: +81-3-3733-5511

ขนาดอาคาร: 6 ชั้นเหนือพื้นดิน

จำนวนห้อง: 158 ห้อง (ห้องเตียงเดี่ยวสำหรับคนเดียว 36 ห้อง, ห้องเตียงเดี่ยวสำหรับสองคน 32 ห้อง, ห้องเตียงคู่ 78 ห้อง, ห้องสามเตียง 11 ห้อง, ห้องยูนิเวอร์แซล 1 ห้อง)

ร้านอาหาร: Express Cafe (สำหรับแขกของโรงแรมเท่านั้น) อาหารเช้า 06.30-10.00 น. / คาเฟ่ 10.00-24.00 น.

การเดินทาง: เดิน 3 นาทีจากทางออกฝั่งตะวันออกของรถไฟใต้ดินสายเคคิว สถานีเคคิวคามาตะ

[บริษัทผู้ดำเนินการ]

โรงแรม Hotel Oriental Express Tokyo Kamata ดำเนินการโดยบริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ HMJ International (สำนักงานใหญ่: แขวงชิบุยะ กรุงโตเกียว, ประธานบริษัท: อัลลัน ทาคาฮาชิ) และบริหารโดยบริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด หรือ HMJ

ข้อมูลบริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด

บริษัท โฮเทล แมเนจเมนท์ เจแปน จำกัด เป็นบริษัทบริหารจัดการโรงแรม โดยบริหารโรงแรม 17 แห่งที่มีห้องพักรวม 5,283 ห้องทั่วญี่ปุ่น บริษัทบริหารโรงแรมให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เช่น "Oriental" "Hilton" "Marriott" และ "Holiday Inn" รวมถึง Tokyo Disney Resort (R) และโรงแรมพันธมิตรอื่นๆ

*จำนวนโรงแรมที่บริหาร: 17 แห่ง / จำนวนห้องพักรวม: 5,283 ห้อง / จำนวนพนักงานรวม: 2,400 คน

*โรงแรม 17 แห่งในญี่ปุ่น

Hilton Narita (เมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ / 548 ห้อง), International Garden Hotel Narita (เมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ / 463 ห้อง), Oriental Hotel Tokyo Bay (เมืองอุรายาสึ จังหวัดชิบะ / 511 ห้อง), Hilton Tokyo Odaiba (แขวงมินาโตะ กรุงโตเกียว / 453 ห้อง), HOTEL ORIENTAL EXPRESS TOKYO KAMATA (แขวงโอตะ กรุงโตเกียว / 158 ห้อง), Hotel Oriental Express Tokyo Ginza (แขวงชูโอ กรุงโตเกียว / 103 ห้อง) เปิดบริการเดือนกรกฎาคม 2562, Hotel Nikko Nara (เมืองนารา จังหวัดนารา / 330 ห้อง), Holiday Inn Osaka Namba (แขวงชูโอ เมืองโอซาก้า / 314 ห้อง), Namba Oriental Hotel (แขวงชูโอ เมืองโอซาก้า / 258 ห้อง), Hotel Oriental Express Osaka Shinsaibashi (แขวงชูโอ เมืองโอซาก้า / 124 ห้อง), Oriental Suits Airport Osaka Rinku (เมืองอิซึมิซาโนะ จังหวัดโอซาก้า / 258 ห้อง) เปิดบริการเดือนธันวาคม 2562, Kobe Meriken Park Oriental Hotel (แขวงชูโอ เมืองโกเบ / 319 ห้อง), Sheraton Grand Hiroshima Hotel (แขวงฮิงาชิ เมืองฮิโรชิมะ / 238 ห้อง), Oriental Hotel Hiroshima (แขวงนากะ เมืองฮิโรชิมะ / 227 ห้อง), Oriental Hotel Fukuoka Hakata Station (แขวงฮากาตะ เมืองฟุกุโอกะ / 221 ห้อง), Hotel Nikko Alivila (หมู่บ้านโยมิตัน จังหวัดโอกินาวะ / 397 ห้อง), Okinawa Marriott Resort & Spa (เมืองนาโกะ จังหวัดโอกินาวะ / 361 ห้อง)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190605/2487825-1-a

คำบรรยายภาพ - ทางเข้าสถาปัตยกรรมแนวโมเดิร์น ได้รับแรงบันดาลใจจากงานฝีมือในพื้นที่

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190605/2487825-1-b

คำบรรยายภาพ - ร้านอาหารและคาเฟ่ นำเสนออาหารอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแขวงโอตะ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190605/2487825-1-c

คำบรรยายภาพ - ห้องเตียงคู่ (มีห้องแบบอื่นๆด้วย ได้แก่ ห้องเตียงเดี่ยวสำหรับคนเดียว ห้องเตียงเดี่ยวสำหรับสองคน ห้องสามเตียง และห้องยูนิเวอร์แซล)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190605/2487825-1-d

คำบรรยายภาพ - ซ้ายบน: เครื่องจักรอุตสาหกรรมสำหรับจัดแสดง ขวาบน: ผลิตโดย Taishin Seisakusho, Mochizuki Tokou Seisakusho ซ้ายล่าง: ผลิตโดย Masao Press, Koushin Giken ขวาล่าง: ผลิตโดย Hirakawa Seisakusho, Koushin Giken

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ