การบินไทยร่วมงาน TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2019 พร้อมแนะนำเส้นทางบินใหม่สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น (

ศุกร์ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๕
บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด ตอกย้ำผู้นำเทรดดิ้งเฮ้าส์รายใหญ่ในประเทศไทย จัดงาน "TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2019" (โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2019) เทศกาลสินค้าและอาหารจากประเทศญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด แนะนำเส้นทางบินใหม่สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น ศูนย์กลางของภูมิภาคโทโฮคุ จุดหมายปลายทางใหม่ของนักท่องเที่ยว พร้อมจำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษ โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 นี้

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่การบินไทยเข้าร่วมงาน TOYOTSU JAPAN FESTIVAL 2019 ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีการจำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางสู่ 6 จุดบินในญี่ปุ่นของการบินไทย ได้แก่ โตเกียว (นาริตะ/ฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ และซัปโปโร รวมทั้งแนะนำเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ–เซนได โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 นี้ และเพื่อฉลองในโอกาสที่การบินไทยเปิดเที่ยวบินใหม่สู่เซนไดดังกล่าว การบินไทยได้จำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษ เส้นทาง กรุงเทพฯ-เซนได ในราคาเริ่มต้นสุดพิเศษเพียง 13,420 บาทต่อท่าน หรือเดินทางเป็นกลุ่มตั้งแต่ 4 ท่านขึ้นไป ราคาเพียง 12,820 บาทต่อท่าน (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียมแล้ว) สำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2562 เดินทางระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 20 ธันวาคม 2562

เซนได เป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญยาวนานในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคโทโฮคุ อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู เป็นอีกเมืองในญี่ปุ่นที่มีธรรมชาติอันสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามมากมาย มีอากาศอบอุ่น ไม่หนาวจัด เป็นสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบออนเซ็น มีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียว ทำให้เซนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ ยังมีวัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนาน เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอซากิ ฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย รวมทั้งเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ ซึ่งปัจจุบันเมนูนี้กลายเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองเซนได จึงถือว่า เซนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ ซึ่งเมื่อรวมเส้นทางบินสู่เซนไดแล้ว การบินไทยจะมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมประเทศญี่ปุ่นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับการบินไทยได้อย่างสะดวกสบาย

ด้าน คุณ คิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น" ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้รุกธุรกิจใหม่ในการบริหารจัดการสนามบิน "เซนได" ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ โตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น กับการต่อยอดนโยบายการเพิ่มธุรกิจในฟาก Non Automotive ให้มากขึ้น จากที่มีอยู่ราวๆ 10% ขยับเป็น 20-30% ในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนกับ 2 กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ ได้แก่ โตคิว กรุ๊ป และ มาเอดะ คอนสตรัคชั่น และได้เข้าบริหารงานสนามบินเซนได เพื่อเนรมิตให้เป็นแม่เหล็กใหม่ในการดึงดูดนักเดินทางให้มาเยือนประเทศญี่ปุ่น โดยเมืองเซนไดจะถือเป็นด่านแรกในการมาเยือนภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งโตโยต้า ทูโช คอร์ปอร์เรชั่น จะเข้ามาบริหารจัดการงานสนามบินเซนได ในระยะเวลาสัญญาถึง 30 ปี โดยใช้ งบลงทุน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในปี 2018 รายได้ประมาณ 57 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2019 นี้ คาดหวังไว้ที่ 63 ล้านเหรียญสหรัฐ"

นางสาวอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนองค์กรบริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) กล่าวว่า "เนื่องด้วยเซนไดเป็นหนึ่งใน Destination ที่มีนักเดินทางจากทั่วโลกมาเยือนด้วยจำนวนมากถึง 3.5 ล้านคนต่อปี หรือเฉลี่ยจำนวน 9,500 คนต่อวัน ได้มีการจัดทำประชาสัมพันธ์ร่วมกันของสายการบินไทยกับจังหวัดมิยางิ ในภูมิภาคโทโฮคุ โดยการจัดแคมเปญและประชาสัมพันธ์ โปรโมทการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี และมีส่วนลดโปรโมชั่น ราคาเที่ยวบินสู่เซนได ภายในงาน Toyotsu Japan Festival 2019 มีการจัดแสดงโซนท่องเที่ยว มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเซนได และที่พิเศษ ทางการบินไทยร่วมเปิดบูธ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ บินตรงสู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น ราคาสุดคุ้มไปกลับ เริ่มต้นที่ 13,420 บาท โดยจะทำการบินตรงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน คาดหวังว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวไทยมากกว่า 10,000 คน และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น 2-3 เท่าตัว"

การบินไทยให้บริการเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เซนได ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ที่นั่งชั้นธุรกิจ 30 ที่นั่ง ชั้นประหยัด 279 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน โดยทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ด้วยตารางการบินที่สะดวกสบาย ดังนี้

- เที่ยวบินที่ ทีจี 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.50 น. เดินทางถึง เซนได เวลา 07.30 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น)

- เที่ยวบินที่ ทีจี 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสารภายในงาน หรือผ่านเว็บไซต์ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทย หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ