เอมิเรตส์ ฉลองเปิดตัวเส้นทางบินตรงทุกวันพนมเปญ-กรุงเทพฯ

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๔
สายการบินเอมิเรตส์จัดงานกาล่าดินเนอร์ในโอกาสการประกาศเปิดตัวเที่ยวบินใหม่ล่าสุดด้วยบริการบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ และพนมเปญ โดยได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติจากสถานเอกอัครราชทูต หน่วยงานภาครัฐ และเหล่าพันธมิตร เข้าร่วมงานอย่างมากมาย ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ภายในงานฉลองเปิดตัวเที่ยวบินใหม่ล่าสุดเพื่อเชื่อมต่อประเทศไทยและกัมพูชา ได้รับเกียรติจากนายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร (ที่ 4 จากซ้าย) รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายวราวุธ ภู่อภิญญา (ที่ 3 จากขวา)เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นายซาอีฟ อับดุลลา มูอัมหมัด คัลฟาน อัลชัมซี (ที่ 3 จากซ้าย)เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำประเทศไทย เข้าร่วมงาน

โดยมี นายบาเดอร์ แอบบาส (ที่ 4 จากขวา) รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ ประจำภาคพื้นตะวันออกไกล สายการบินเอมิเรตส์ และ นายโมฮัมหมัด ซาร์ฮาน ผู้จัดการประจำประเทศไทย พม่าและกัมพูชา สายการบินเอมิเรตส์ ให้การต้อนรับ

บริการบินตรงทุกวันระหว่างพนมเปญและกรุงเทพฯ พร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเพื่อธุรกิจหรือการพักผ่อนจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก สู่เมืองอันโดนเด่นดังเช่นกัมพูชา โดยกรุงเทพฯ จะกลายเป็นศูนย์กลางการบินสำคัญที่ช่วยเชื่อมต่อนักเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางในเครือข่ายทั่วโลกของเอมิเรตส์ที่มีอยู่กว่า 150 แห่ง ใน 85 ประเทศ

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์

สายการบินเอมิเรตส์ (www.emirates.com/th) ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก 'Air Transport Awards' ประจำปี 2561 (2018 Air Transport Awards) โดยได้ให้บริการเชื่อมโยงกรุงเทพฯและดูไบ ด้วยการบริการ 35 เที่ยวบินต่อสัปดาห์และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากภูเก็ตสู่ดูไบ ในปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ดูไบ จำนวน 5 เที่ยวบินด้วยเครื่องบิน A380 ทั้งนี้เอมิเรตส์ให้บริการสู่มากกว่า 158 เส้นทางใน 86 ประเทศทั่วโลกและประกาศผลกำไร 631 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับปีงบประมาณ 2561-2562 เอมิเรตส์ปฏิบัติการด้วยฝูงบินขนาดใหญ่ ประกอบด้วยเครื่องบิน Boeing และ Airbus ทั้งหมด 270 ลำ นับเป็นสายการบินที่ให้บริการด้วยฝูงบิน A380 ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สายการบินเอมิเรตส์มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยตั้งแต่ได้เข้ามาให้บริการเที่ยวบินแรกสู่กรุงเทพ ฯ ในพ.ศ. 2533 โดยได้ช่วยกระตุ้นและสนับสนุนด้านการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศทั้งยังให้การเชื่อมต่อกับเส้นทางอื่นๆ ในเครือข่ายอีกมากมาย นอกจากนี้เอมิเรตส์ยังมีศักยภาพในการขนส่งสินค้าในเส้นทางสู่ประเทศไทยสูงถึง 750 ตันต่อสัปดาห์ต่อเที่ยวบิน สายการบินได้ให้บริการด้วยเครื่องบิน A380 ระหว่างกรุงเทพฯ-ฮ่องกง และ กรุงเทพ-ดูไบตั้งแต่ พ.ศ. 2552 และได้ตอกย้ำความสำเร็จในประเทศไทย ด้วยการเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันสู่ภูเก็ตเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2555 จากนั้นจึงเพิ่มจำนวนเป็น 2 เที่ยวบินต่อวันในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2558 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป เอมิเรตส์จะให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันสู่พนมเปญ เพื่อมอบความสะดวกในการเชื่อมต่อผู้โดยสารระหว่างกรุงเทพฯและพนมเปญ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเที่ยวบินและการสำรองที่นั่ง สามารถเยี่ยมชม www.emirates.com/th หรือติดต่อ 0-2664-1040

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4