ไทยสมายล์ เตรียมเข้าร่วมเป็น Connecting Partner รายล่าสุดของกลุ่มพันธมิตรสายการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๘
เมื่อเร็วๆ นี้ สตาร์ อัลไลแอนซ์ ได้ประกาศแผนที่จะรับสายการบินไทยสมายล์ เข้าเป็น Connecting Partner รายล่าสุด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายเส้นทางบินของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ กลุ่มพันธมิตร สายการบินขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ที่ประชุมผู้บริหารสูงสุดของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ก่อนการประชุมสามัญประจำปีของ IATA ครั้งที่ 75 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ได้ให้ความเห็นชอบแผนการดำเนินการเพื่อให้สายการบินไทยสมายล์ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ในรูปแบบ Connecting Partner

Connecting Partner Model คือ รูปแบบใหม่ของการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งเริ่มมีมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2559 และแตกต่างจากการเข้าร่วมเป็นสมาชิกแบบเต็มรูปแบบ คือ Connecting Partner จะต้องมีความร่วมมือทางการพาณิชย์กับสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์อย่างน้อย 3 ราย ขณะที่สมาชิกแบบเต็มรูปแบบ จะต้องมีความร่วมมือทางการพาณิชย์กับสมาชิกสตาร์ อัลไลแอนซ์ทุกราย

ลูกค้าที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของ Connecting Partner เชื่อมต่อกับเที่ยวบินของสายการบินในกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ จะได้รับสิทธิประโยชน์ตามมาตรฐานของสตาร์ อัลไลแอนซ์ เช่น การเชื่อมต่อการเดินทางทั้งบัตรโดยสารที่นั่งและการรับสัมภาระที่ปลายทาง (through check-in) นอกจากนี้ ผู้โดยสารสมาชิกบัตรทองของสตาร์ อัลไลแอนซ์ ยังจะได้บสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกมากมาย

ทั้งนี้ ไทยสมายล์จะเร่งดำเนินการตามมาตรฐานข้อกำหนดทั้งหมด เพื่อให้สามารถเข้าร่วมเป็น Star Alliance Connecting ภายในสิ้นปี 2562 โดยจะเป็น Connecting Partner ลำดับที่สอง ต่อจากจูนเหยา แอร์ไลน์ ที่เข้าร่วมในปี 2560

Connecting Partner จะเข้ามาช่วยเสริมความเข้มแข็งของเครือข่ายเส้นทางบินในระดับภูมิภาค ปัจจุบัน สตาร์ อัลไลแอนซ์ มีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมสนามบินมากกว่า 1,300 แห่ง ใน 194 ประเทศทั่วโลก ซึ่งไทยสมายล์จะช่วยเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ที่มีศักยภาพและน่าสนใจได้อีกถึง 11 แห่ง

เจฟฟรีย์ โกห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สตาร์ อัลไลแอนซ์ กล่าวว่า สามปีหลังการเปิดตัวConnecting Partner Model ผมมีความยินดีที่จะประกาศว่า สายการบินไทยสมายล์มีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะเข้าเป็นพันธมิตรในรูปแบบ Connecting Partner รายต่อไปของกลุ่มพันธมิตรสายการบินสตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งจะช่วยเสริมทัพของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในฐานะเครือข่ายพันธมิตรสายการบินชั้นนำของโลก จากความสำเร็จที่เกินความคาดหมายของ จูนเหยา แอร์ไลน์ ในฐานะ Connecting Partner รายแรก ผมมั่นใจว่า ไทยสมายล์ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจยิ่ง ของลูกค้าของเรา

นางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ กล่าวว่า เรารู้สึกภูมิใจและยินดีอย่างยิ่ง ที่กลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ได้ให้ความสนใจกับไทยสมายส์ และพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้ไทยสมายล์ได้เข้าเป็น Star Alliance Connecting Partner โดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยเติมเต็มเครือข่ายเส้นทางบินในภูมิภาคนี้ ซึ่งเราถือเป็นโอกาสอันดียิ่ง ในการยกระดับมาตรฐานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการขึ้นสู่ระดับสากลมากขึ้น อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายและกว้างไกลยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งนี้ เราจะพัฒนาและต่อยอดแนวคิดการดำเนินธุรกิจของไทยสมายส์ ที่มุ่งเน้นการส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่เหนือชั้นกว่าให้กับนักเดินทางรุ่นใหม่ๆ ในราคาที่เหมาะสม

ขณะนี้ สายการบินไทยสมายล์ ได้เริ่มดำเนินการตามมาตรฐานข้อกำหนดของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ ทั้งในด้านสัญญาความตกลงด้านการพาณิชย์ และการเชื่อมต่อระบบเทคโนโลยีสารสนแทศต่างๆ ซึ่งคาดว่าโครงการนี้จะแล้วเสร็จภายในกำหนด พร้อมให้บริการลูกค้าในฐานะ Connecting Partner ได้ในปี 2563 โดยจะมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้โดยสารสมาชิกบัตรทองของกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของไทยสมายส์ เชื่อมต่อกับเที่ยวบินของสายการบินสมาชิกกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ได้แก่ สิทธิพิเศษในการเช็คอินและขึ้นเครื่อง สิทธิพิเศษเรื่องกระเป๋าและสัมภาระ และสิทธิในการเข้าใช้บริการ THAI Smile Lounge เป็นต้น

เกี่ยวกับสตาร์ อัลไลแอนซ์

สตาร์ อัลไลแอนซ์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นพันธมิตรสายการบินระดับโลกแห่งแรกที่ส่งมอบการบริการที่ไร้รอยต่อให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก การันตีโดยรางวัลที่ได้รับมากมาย อาทิ รางวัลผู้นำด้านการขนส่งทางอากาศโลกและพันธมิตรสายการบินที่ดีที่สุดจากทั้งนิตยสาร Business Traveller และ Skytrax สายการบินสมาชิกได้แก่ Adria Airways, Aegean Airlines, Air Canada, Air China, Air India, Air New Zealand, ANA, Asiana Airlines, Austrian, Avianca, Avianca Brasil, Brussels Airlines, Copa Airlines, Croatia Airlines, EGYPTAIR, Ethiopian Airlines, EVA Air, LOT Polish Airlines, Lufthansa, Scandinavian Airlines, Shenzhen Airlines, Singapore Airlines, South African Airways, SWISS, TAP Air Portugal, THAI, Turkish Airlines และ United ปัจจุบันเครือข่าย Star Alliance ให้บริการเที่ยวบินมากกว่า 19,000 เที่ยวบินต่อวันไปยังสนามบินกว่า 1,300 แห่งใน 194 ประเทศ เที่ยวบินเชื่อมต่อเพิ่มเติมให้บริการโดยสายการบินพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ Juneyao Airlines

เกี่ยวกับไทยสมายล์

ไทยสมายล์เป็นบริษัทในเครือของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) (THAI) เป็นสายการบินภูมิภาคที่ให้บริการเที่ยวบินระยะสั้นและระยะกลาง ดำเนินการภายใต้รหัส "WE" และมีเป้าหมายที่จะเป็นสายการบินที่เป็นที่ชื่นชอบด้วยหัวใจแห่งความเป็นไทยในทวีปเอเชีย ซึ่งแตกต่างจากสายการบินอื่นๆ ไทยสมายล์เป็นสายการบิน 'Full Service' ระดับภูมิภาคของสายการบินไทย เราให้บริการที่เป็นเลิศและมีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางระยะสั้นในราคาที่จ่ายได้ ในขณะที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุดและประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่า สายการบินมีเครื่องบินแบบลำตัวแคบให้บริการจำนวน 20 ลำในปี 2559 มีฐานปฏิบัติการอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สินค้าและบริการของไทยสมายล์เหมาะกับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในระยะสั้นๆ โดยสายการบินได้ปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ต่างๆ ในหลายมิติเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวด้วย tagline: "Fly Smart, Fly THAI Smile."

ปัจจุบันสายการบินไทยสมายล์มีเที่ยวบินภายในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น เชียงราย หาดใหญ่ อุบลราชธานี อุดรธานี สุราษฎร์ธานี นราธิวาส และกระบี่ โดยมีเที่ยวบินตรงจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงภูเก็ต สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศ ไทยสมายล์ยังให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทางไปยังย่างกุ้ง เสียมราฐ ปีนัง ฉางชา ฉงชิ่ง เจิ้งโจว เกาสง เวียงจันทน์ หลวงพระบาง พนมเปญ กัวลาลัมเปอร์ มุมไบ ชัยปุระ ลัคนาว กัลกัตตา - ฮ่องกง และภูเก็ต – ฮ่องกง พร้อมวางแผนที่จะเพิ่มความถี่เที่ยวบินภายในประเทศและเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่ในอนาคต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest