มณฑลฝูเจี้ยนจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฉินจิ้งกู มุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-ไต้หวัน

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๖
เทศกาลท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฉินจิ้งกู และพิธีสถาปนา Gutian Linshui Palace ให้เป็น "ฐานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมข้ามช่องแคบ" (the Cross-Strait Cultural Exchange Base) ได้เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ Linshui Palace Ancestor Temple ในอำเภอกู่เถียน เมืองหนิงเต๋อ มณฑลฝูเจี้ยน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม Strait Forum ครั้งที่ 11 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 2,000 คน รวมถึงแขกชาวไต้หวัน 170 คน จากการเปิดเผยของกรมประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำอำเภอกู่เถียน

Zhong Changhua เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนแห่งอำเภอกู่เถียน กล่าวในพิธีเปิดงานว่า "เฉินจิ้งกู" (Chen Jinggu หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Lady Linshui) เป็นที่สักการะบูชาในฐานะเจ้าแม่ผู้คุ้มครองหญิงตั้งครรภ์ ปกป้องเด็กทารก และสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ประชาชนทั่วไป ปัจจุบัน Linshui Palace มีสาขาย่อยมากกว่า 4,000 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก คติความเชื่อเกี่ยวกับเฉินจิ้งกูได้รับการสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนานหลายพันปี จนหลอมรวมเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมฝูโจว วัฒนธรรมฝูเจี้ยนและไต้หวัน และวัฒนธรรมเส้นทางสายไหมทางทะเล โดยปัจจุบัน คติความเชื่อนี้ยังได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่มีอิทธิพลในหมู่ชาวจีนทั่วโลกอีกด้วย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำเภอกู่เถียนได้รับประโยชน์จากการเป็นแหล่งวัฒนธรรมเฉินจิ้งกู โดยสามารถดึงดูดบริษัทและองค์กรไต้หวันจำนวนมากให้หันมาสนใจในภาคอุตสาหกรรมของกู่เถียน พร้อมเปิดประสบการณ์ของไต้หวันในด้านนวัตกรรมเชิงวัฒนธรรมและการเกษตร ตลอดจนขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้ากับไต้หวัน รวมไปถึงการสร้างแบรนด์ "Thousands of Years Old Linshui in Healthy Gutian"

เทศกาลวัฒนธรรมนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลัก "Thousands of Years Kinship with Linshui and One Cross-Strait Family" โดยสมาคมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเฉินจิ้งกูแห่ง Gutian Linshui Palace Ancestor Temple และร่วมกันจัดขึ้นโดยคณะกรรมการปฏิวัติพรรคก๊กหมิ่นตั๋งแห่งประเทศจีนประจำเมืองหนิงเต๋อ สำนักงานการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมหนิงเต๋อ สมาพันธ์สตรีแห่งเมืองหนิงเต๋อ และสมาคม Taiwan Shuntian Goddess Society ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมมิตรภาพโพ้นทะเลแห่งเมืองหนิงเต๋อ สำนักงานกิจการไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊าแห่งรัฐบาลเมืองหนิงเต๋อ และรัฐบาลอำเภอกู่เถียน

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิวต์จีนประจำอำเภอกู่เถียน

AsiaNet 79251

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้