Airbnb เปิดตัว Airbnb Adventures ดึงนักเดินทางรุ่นใหม่รักการผจญภัย

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๘
เปิดประสบการณ์เดินทางในแบบครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องลอง ตั้งแต่การเดินทางรอบโลกใน 80 วัน ตามหา "บิ๊กฟุต" สิ่งมีชีวิตลึกลับในอเมริกา หรือ ใช้ชีวิตกับชนเผ่าพื้นเมืองในเคนย่า

Airbnb แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวระดับโลก เปิดตัว Airbnb Adventures ต่อยอดความสำเร็จจาก Airbnb Experience ด้วยการเปิดโอกาสให้นักเดินทางสัมผัสประสบการณ์การผจญภัย พร้อมเปิดตัวไฮไลท์การผจญภัยในแบบ"ฟิเลียส ฟอกซ์" จากนิยายดัง "การเดินทางรอบโลก 80 วัน" ใน 6 ทวีปทั่วโลก รวมทั้งการผจญภัยมากกว่า 200 รายการที่ตอบสนองความชอบและไลฟ์สไตล์ทุกระดับ อาทิ ตามรอยสิงห์โตกับชนเผ่าพื้นเมืองในเคนย่า หรือ ตามล่าหายูเอฟโอที่รัฐแอริโซน่าประเทศสหรัฐอเมริกา

กว่า 11 ปีที่ผ่านมา Airbnb ได้นำเสนอทางเลือกใหม่เพื่อสร้างการเดินทางที่แตกต่างจากการเดินทางทั่วไป ซึ่งช่วยตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เริ่มแรก Airbnb ได้ผลักดันให้ผู้คนเปิดบ้านพักให้เช่า ต่อมาในปี 2016 ได้เปิดโอกาสให้ผู้คนได้แบ่งปันความชอบและความคิดสร้างสรรค์ผ่าน Airbnb Experience ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการกว่า 1,000 เมืองทั่วโลก ล่าสุด Airbnb นำเสนอประสบการณ์ที่เรียกว่า 'Airbnb Adverntures' เป็นครั้งแรกกับการนำเสนอแพ็คเกจที่มอบทั้งที่พัก อาหาร และกิจกรรมไว้ด้วยกัน

Airbnb Adventures ได้เปิดโอกาสให้นักเดินทางได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ วัฒนธรรม และชุมชนที่เข้าถึงยาก พร้อมนำเที่ยวโดยผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่กำหนดไว้โดยสมาคมการค้าท่องเที่ยวเชิงผจญภัย (The Adventure Travel Trade Association: ATTA) สำหรับค่าใช้จ่ายต่อทริปการผจญภัยเริ่มตั้งแต่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 2,528บาท) สำหรับการค้างคืน 1 คืน ไปจนถึงการเดินป่า 10 วัน 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (หรือประมาณ 160,000 บาท) โดยมีกิจกรรมผจญภัยกว่า 200 รายการให้เลือกและทั้งหมดเอ็กซ์คลูซีฟบนแพลตฟอร์มของ Airbnb เท่านั้น และจะมีเพิ่มเติมอีกภายในปลายปีนี้

มิสเตอร์โจ ซาเดย์ (โจบอท) รองประธานฝ่ายประสบการณ์ของ Airbnb เปิดเผยว่า "Airbnb Adventures ทำให้นักเดินทางได้เข้าถึงการเดินทางอันยิ่งใหญ่และเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆได้ง่ายกว่าเดิม เช่นเดียวกับประสบการณ์ Airbnb ที่ผู้คนสามารถหลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันและทิ้งมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆสัก 2-3 ชั่วโมงเพื่อออกไปเข้าร่วมประสบการณ์ แต่แทนที่จะไปทำกิจกรรมเพียงไม่กี่ชั่วโมงนักเดินทางสามารถเลือกไปดื่มด่ำสัมผัสในสถานที่ที่น้อยคนนักจะเคยไป ทำสิ่งท้าทายที่ไม่คุ้นเคย และสร้างประสบการณ์ที่จะน่าจดจำไปตลอดชีวิตได้แล้วในวันนี้"

Airbnb Adventures เป็นการเปิดประสบการณ์เดินทางในแบบครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องลองที่มีให้เลือกมากกว่า 200 รายการ โดยจัดเป็นกลุ่มเล็กๆที่มีผู้เข้าร่วมการผจญภัยไม่เกิน 12 คน ซึ่งนักเดินทางจะได้เรียนรู้ สร้างปฏิสัมพันธ์ และท้าทายขีดความสามารถ อาทิ ตามหา "บิ๊กฟุต" สิ่งมีชีวิตลึกลับในวอชิงตัน, แคมปิ้งบนหน้าผาที่โคโรราโด สหรัฐอเมริกา, ตามรอยสิงโตกับชนเผ่าแซมบูรูดินแดนอารยธรรมลึกลับในเคนย่า, ตามล่าหายูเอฟโอที่รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา, เดินป่าอะเมซอน, ท่องดินแดนแห่งความน่าอัศจรรย์ในโอมาน, หรือ ทริปผจญภัย7 วัน บนเกาะราปานุย

ทั้งนี้จากข้อมูลสมาคมการค้าท่องเที่ยวเชิงผจญภัย (The Adventure Travel Trade Association: ATTA) ระบุว่า ตลาดการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยระหว่างประเทศในปี 2017 อาจมีมูลค่ากว่า 683,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 21.8 ล้านล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้น 21%จากปี 2012 เนื่องจากมีจำนวนนักเดินทางที่ต้องการเดินทางแบบผจญภัยมากขึ้น Airbnb จึงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นและออกแบบมาเพื่อนำนักเดินทางไปสัมผัสพลังแห่งธรรมชาติประสบการณ์เหล่านี้จัดโดยคนท้องถิ่นและตอบสนองต่อความสนใจและความสามารถที่หลากหลาย

# # #

เกี่ยวกับ Airbnb

ก่อตั้งในปี พ.ศ.2551 ภารกิจของ Airbnb มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์โลกที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ผ่านการท่องเที่ยว

ที่มีคุณภาพ นั่นคือการเข้าถึงชุมชน, ความเป็นขนานแท้, มีความหลากหลาย, ครอบคลุมทุกกลุ่ม และ มีความยั่งยืน

Airbnb ได้ใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในเชิงเศรษฐกิจให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก สามารถปลดพันธนาการด้วยการหันมาใช้พื้นที่เหลือว่าง ใช้ความหลงใหล และพรสวรรค์ แปรเปลี่ยนเป็นรายได้ และก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจด้านการบริการ

Airbnb มีที่พักอันเป็นเอกลักษณ์มากกว่า 6 ล้านแห่งตั้งอยู่ใน 100,000 เมืองในกว่า 191 ประเทศทั่วโลก และสำหรับ Airbnb Experience ช่วยสร้างการมีส่วนร่วมในท้องถิ่นในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยจำนวนกิจกรรมมากกว่า 30,000 รายการ ดูแลด้วยเจ้าของกิจกรรมประสบการณ์ในกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก แพลตฟอร์มของ Airbnb ช่วยเชื่อม

ต่อผู้คนต่อผู้คน สร้างประโยชน์ต่อผู้มีส่วนร่วมไม่ว่าจะเป็นเจ้าของที่พัก, ผู้เข้าพัก, ลูกจ้าง และชุมชนต่างๆ

สื่อมวลชนสามารถติดตามข่าวสารของ Airbnb ภาคภาษาไทยได้ที่ https://press.airbnb.com/th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้