ลิตเติ้ล กรีน บุ๊ค รักษ์โลก บลูปริ้นท์ใหม่สำหรับผู้จัดการรีสอร์ทในเขตร้อน

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๓
ลิตเติ้ล กรีน บุ๊ค รักษ์โลก บลูปริ้นท์ใหม่สำหรับผู้จัดการรีสอร์ทในเขตร้อน

ผู้จัดการทั่วไป ซีโวล่า รีสอร์ท บอกเล่าเรื่องราวการบริหารรีสอร์ทริมชายหาด ตามแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ความสามัคคีของพนักงานและความเข้าใจในวัฒนธรรมของแขกผู้เข้าพัก

ฟลอเรียน ฮอลเลอแมน (Florian Hallermann) ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ซีโวล่า รีสอร์ท (Zeavola Resort) เผยแพร่คู่มือการปฏิบัติที่ทำให้ ซีโวล่า รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะพีพีเป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนุรักษ์โลกให้คนรุ่นต่อๆไป

ลิตเติ้ล กรีน บุ๊ค (Little Green Book) ถูกเขียนขึ้นเพื่อเป็นคู่มือสร้างแรงบันดาลใจในการรักษ์โลกและเป็นแนวทางในการบริหารจัดการ ซีโวล่า รีสอร์ท ซึ่งมีห้องพักแบบวิลล่าจำนวน 53 ห้อง อย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและวัฒนธรรม

ลิตเติ้ล กรีน บุ๊ค จำนวน 42 หน้าในรูปแบบ PDF (สามารถดาวน์โหลดได้) บอกเล่าถึงความทุ่มเทในการทำงานของฮอลเลอแมนและพนักงานทั้ง 130 คน ที่ร่วมกันสร้างรีสอร์ทหรูบนเกาะที่งดงามเงียบสงบในทะเลอันดามันแห่งนี้ ให้เป็นรีสอร์ทที่เป็นมิตรต่อระบบนิเวศวิทยา สิ่งแวดล้อม และเข้าใจคุณค่าของวัฒนธรรมท้องถิ่น

ตลอด 11 ปีที่ผ่านมาฮอลเลอแมนเป็นผู้นำตัวอย่างของการเรียนรู้ ฝึกฝน ปรับตัว การทำความเข้าใจและเคารพในสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมไทย เขาได้รับการเลี้ยงดูให้เติบโตมาเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ สามัคคี รู้จักแบ่งปัน ซึ่งทำให้เขาทำงานร่วมกับพนักงานแบบครอบครัวและเป็นที่รักในหมู่พนักงาน

ในฐานะชาวออสเตรียที่อยู่ในประเทศไทยมานาน ลงมือปฏิบัติและประสบผลสำเร็จด้วยตนเอง เขาไม่อายที่จะแบ่งปันเรื่องราวรายละเอียดในสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จซึ่งเกิดขึ้นจาก เครื่องกำจัดขยะแบบเปียก (Reddonatura) กังหันน้ำชัยพัฒนา เครื่องกรองน้ำในสระว่ายน้ำ (Enviroswim ES3) และเครื่องย่อยกิ่งไม้ใบไม้ในสวน รวมถึงการปฏิบัติตามคำแนะนำของวิศวกรที่ปรึกษา Alexander Auer และ Alexandre Tsuk ผู้สร้างสรรค์ผลงาน #refillmybottle และคำแนะนำที่มีประโยชน์จากบุคคลอื่นๆ

ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ซีโวล่า รีสอร์ท ลดการใช้น้ำเพื่อซักรีดลงถึง 4,000 ลิตรต่อวัน ลดการใช้ขวดพลาสติกได้ถึง 120,000 ขวดต่อปี ลดการใช้บรรจุภัณฑ์อาหารพลาสติกลงได้ถึง 260 กิโลกรัมต่อปี ทำให้การดำเนินงานต่างๆภายในซีโวล่า รีสอร์ท เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นหลายสิบเท่า

ฮอลเลอแมนยังได้กล่าวขอบคุณพันธมิตรที่มีส่วนในการสร้างแรงบันดาลใจนี้ เช่น ยอร์ค โฮเวสต์ (York Hovest) นักสิ่งแวดล้อมและช่างภาพใต้น้ำ สเตฟานี เซปป์ (Stefany Seipp) จาก Green Pearls ทีมงานของสถาบันดำน้ำ PADI ที่รีสอร์ท และ เอเดรียน เกรนนิเออร์ (Adrian Grenier) จากมูลนิธิ Lonely Whale Foundation ซึ่งประกาศสงครามกับหลอดพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง กับแคมเปญ "หยุดดูด" #stopsucking เพื่อรณรงค์เลิกใช้หลอดพลาสติก

นอกจาก The Little Green Book จะรวบรวมเรื่องราวของการบริหารจัดการรีสอร์ทบนชายหาดอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีไทย เรื่องราวเกี่ยวกับชนเผ่ายิปซีทะเลในท้องที่ และวิธีการที่แขกผู้เข้าพักสามารถส่งมอบคืนสิ่งดีๆให้กับชุมชนเจ้าของแหล่งท่องเที่ยวได้

ผู้สนใจสามารถอ่านบทสัมภาษณ์เชิงลึกเกี่ยวกับแรงบันดาลใจของฮอลเลอแมนได้ที่เว็บไซต์ Green Pearls

สนใจอ่าน Little Green Book หนังสือสร้างแรงบันดาลใจและปฏิบัติได้จริงของ Zeavola ดาวน์โหลดได้ ที่ https://www.zeavola.com/greenbook ในราคาเพียง 140 บาท รายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปลงทุนในโครงการสีเขียวของซีโวล่า รีสอร์ท

เกี่ยวกับ ซีโวล่า รีสอร์ท

ซีโวล่า รีสอร์ท เป็นสมาชิกของสมาคมโรงแรมหรูขนาดเล็กแห่งโลก (Small Luxury Hotels of the World) ลักชัวรี่อีโครีสอร์ทสำหรับกิจกรรมดำน้ำที่นิยมมากที่สุดบนเกาะพีพี ตั้งอยู่ปลายสุดทางตอนเหนือของเกาะพีพี ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงโดยเรือสปีดโบ๊ทจากภูเก็ต ซีโวล่ามอบประสบการณ์ให้ผู้เข้าพักได้ย้อนกลับไปสู่ความเรียบง่าย ค้นพบประสบการณ์ใหม่ยากที่จะลืมเลือนและประสบการณ์การดำน้ำที่วิเศษสุด ซีโวล่ามุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตและทำงานอยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่อปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพและสิ่งแวดล้อมของเกาะพีพี มองหาวิธีการใหม่ๆเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแขกของรีสอร์ทกับเกาะพีพีให้ยั่งยืน ในขณะเดียวกัน ซีโวล่า รีสอร์ท ก็มอบประสบการณ์ความหรูหราอย่างเป็นธรรมชาติ ข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ zeavola.com

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:

Florian Hallermann

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4