นครฉงชิ่งมอบรางวัล 37 ไอเดียเด่น หนุนบูรณาการวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๙
เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เทศบาลนครฉงชิ่ง ทางภาคตะวันตกของจีน ได้มอบรางวัลให้แก่ "แนวคิดทองคำ" (golden idea) จำนวน 37 แนวคิด ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ โดยรัฐบาลท้องถิ่นได้เปิดเผยรายชื่อผู้ชนะรางวัลจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วโลก ซึ่งผู้คว้ารางวัลสูงสุด 2 อันดับได้รับเงินรางวัลรายละ 100,000 หยวน งานนี้จัดโดยคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งนครฉงชิ่ง

นครฉงชิ่งเปิดตัวการแข่งขันระดับโลกเมื่อวันที่ 16 มกราคม เพื่อรวบรวมแนวคิด แผนการ และข้อเสนอแนะที่จะช่วยจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเมืองแบบบูรณาการและมีคุณภาพ อีกทั้ง การแข่งขันรายการนี้ยังเป็นโอกาสในการส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นเมือง การท่องเที่ยว และทรัพยากรทางวัฒนธรรมของนครฉงชิ่ง พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและองค์กรด้านการตลาดจำนวนมาก

การแข่งขันแนวคิดทองคำประกอบด้วยการส่งผลงานทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ซึ่งชูความเป็นสากลและความเป็นมืออาชีพของการแข่งขัน โดยสามารถรวบรวมผลงานที่ผ่านเกณฑ์จำนวนทั้งสิ้น 693 รายการนับตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีตั้งแต่ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ตลอดจนนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยและสถาบันต่าง ๆ ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันต่างชาติมาจากหลายประเทศและภูมิภาค เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และโปแลนด์ สำหรับผู้ชนะรางวัล มีทั้งสถาบันวิจัยด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม องค์กรวางแผนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผู้เชี่ยวชาญระดับอาวุโส เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในแวดวง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากออสเตรเลีย ไต้หวัน รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ

สำหรับ "แนวคิดทองคำ" ที่ชนะรางวัลนั้น สามารถนำเสนอไอเดียในการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ ตลอดจนการเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเน้นไปที่การท่องเที่ยว 5 รูปแบบของนครฉงชิ่ง ได้แก่ เขื่อนสามผา เมืองภูเขา วัฒนธรรมท้องถิ่น บ่อน้ำพุร้อน และชนบท ซึ่งล้วนแสดงให้เห็นถึงลักษณะทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และภูมิภาคของนครฉงชิ่งได้อย่างครบถ้วน แนวคิดและข้อเสนอแนะเหล่านี้มีคุณภาพสูง สดใหม่ และเป็นไปได้ ซึ่งจะเอื้อต่อการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของนครฉงชิ่ง ลำแสงแห่งความสร้างสรรค์ของแนวคิดทองคำเหล่านี้จะสาดส่องอนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งนครฉงชิ่งให้สว่างสดใส

นครฉงชิ่งจะใช้การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสในการเสริมสร้างอิทธิพลและอำนาจละมุน (Soft Power) ทางวัฒนธรรม ทุ่มเทความพยายามในการยกระดับการเติบโตของการท่องเที่ยวท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง สร้างชีวิตที่เปี่ยมคุณภาพ พร้อมเปลี่ยนโฉมนครฉงชิ่งให้เป็นเมืองวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง และจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก

รับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการ

สำหรับภาษาอังกฤษ: http://www.cq.xinhuanet.com/2019/cqwljdz/mobile_e.htm

สำหรับภาษาจีน: http://www.cq.xinhuanet.com/2019/cqwljdz/mobile.htm

ที่มา: Chongqing Municipal Commission of Culture and Tourism Development

AsiaNet 79356

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4