มณฑลซานซีของจีนสนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวชนบท ผ่านโครงการหมู่บ้านสาธิต

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๔๕
หมู่บ้านสามแห่งในเขตหลี่ซื่อ เมืองหลู่เหลียง มณฑลซานซี ทางเหนือของจีน ได้รับการคัดเลือกเป็นหมู่บ้านสาธิตการท่องเที่ยวชนบทระดับ AAA จำนวน 100 แห่งแรกในมณฑลซานซี จากการประกาศของสำนักงานข่าวมณฑลซานซี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน

ทั้งนี้ ในบรรดาหมู่บ้านสาธิตการท่องเที่ยวชนบทระดับ AAA จำนวน 100 หมู่บ้านของมณฑลซานซีนั้น หกหมู่บ้านในจำนวนนี้อยู่ในเมืองหลู่เหลียง ซึ่งมีทรัพยากรการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและทางธรรมชาติอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์

หลี่ กุ่ย รองผู้อำนวยการกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว มณฑลซานซี เปิดเผยว่า หมู่บ้านสาธิตการท่องเที่ยวชนบทหมายความถึง หมู่บ้านที่ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักหรืออุตสาหกรรมเด่นของหมู่บ้าน โดยอาศัยทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมซึ่งสร้างประโยชน์ให้แก่ชาวบ้าน และส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจชนบท

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตหลี่ซื่อได้เร่งสร้างแบรนด์การท่องเที่ยวเป็นของตัวเอง ด้วยการเน้นพัฒนาการเกษตร นิเวศวิทยา และการท่องเที่ยวเป็นหลัก ขณะเดียวกัน เขตหลี่ซื่อยังให้ความสำคัญกับการสร้างโครงการบรรเทาความยากจนผ่านการท่องเที่ยวชนบทใน 30 หมู่บ้าน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวชนบทร่วมกัน

ในปี 2561 เขตหลี่ซื่อได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่าหนึ่งล้านคน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 98 ล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และช่วยให้ประชาชนมากกว่า 3,000 คนหลุดพ้นจากความยากจน

สำหรับปีนี้ เขตหลี่ซื่อจะยังคงดำเนินมาตรการในการส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวชนบทอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป ซึ่งรวมถึงการบริหารสถานที่ท่องเที่ยวในลักษณะขององค์กรยุคใหม่ ตลอดจนยกระดับการบริการสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกตามจุดท่องเที่ยวเหล่านี้ พร้อมเร่งผลักดันการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ต่าง ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4