เมืองโบราณ เชิญร่วมปฏิบัติบูชาถวายเทียนพรรษา วันอาสาฬหบูชานี้ เปิดเข้าฟรี 4 โมงเย็น – 3 ทุ่ม

พฤหัส ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๐
เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกของมวลมนุษยชาติ เปิดให้นักท่องเที่ยว(ชาวไทย)เข้าฟรี ในวันอังคารที่ 16 กรกฏาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 21.00 น. เนื่องใน "วันอาสาฬหบูชา" ซึ่งถือเป็นหนึ่งในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาและเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมรำลึกถึงความสำคัญของวันดังกล่าว เมืองโบราณ สมุทรปราการ จึงได้จัดกิจกรรมสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ได้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติบูชาร่วมกัน รายละเอียดดังนี้

เวลา 16.00 น. ณ พุทธมหาวิหารวชิรธรรม เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมพิธีถวายเทียนพรรษาจำนวน 28 คู่ เพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระพุทธเจ้า 28 พระองค์

เวลา 17.00 -20.00 น. ณ พระธาตุบังพวน ฟังพระธรรมเทศนาเนื่องในวันอาสาฬหบูชา พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ บทธัมมจักรกัปปวัตนสูตร บทพระปริตรต่างๆ จากนั้นประกอบพิธีเวียนเทียน

เวลา 20.00-21.00 น. ณ มหาวิหารวชิรธรรม พุทธาวาสแห่งอนัตตจักรวาล เชิญสักการะหลวงพ่อโต(พระพุทธศรีสรรเพชญดาญาณ) ตักบาตรเหรียญพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวสืบไป

ภายในเมืองโบราณ สมุทรปราการ มีเนื้อที่กว่า 800 ไร่ และสถาปัตยกรรมภายใน กว่า 120 แห่ง นักท่องเที่ยวที่ต้องการเที่ยวชมในเมืองโบราณ มีรถรางบริการฟรี รับ – ส่ง ไปยังบริเวณจุดจัดงาน หากต้องการเช่าพาหนะอื่นๆเที่ยวชมภายในเมืองโบราณ สามารถเช่าได้ก่อนเวลา 18.00 น. เช่น รถจักรยาน, รถกอล์ฟไฟฟ้า หรือ ใช้รถยนต์ส่วนตัว มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สอบถามข้อมูลหรือร่วมเป็นเจ้าภาพถวายเทียนพรรษา โทร. 02-323-4094-9 แอดไลน์:@ancientcitygroup เฟซบุ๊ก :เมืองโบราณ สมุทรปราการ หรือ เว็ปไซต์: www.MuangboranMuseum.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4