“เซ็นทารา” ตั้งเป้าเปิดโรงแรมใหม่ 20 แห่งในเวียดนาม ภายในปี 2567

พฤหัส ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รุกขยายธุรกิจในตลาดเวียดนาม ตั้งเป้าเปิดโรงแรมใหม่ 20 แห่งทั่วเวียดนาม ภายในปี 2567

เซ็นทารา แบรนด์ไทยที่บริหารงานโรงแรมและรีสอร์ทระดับนานาชาติใน 12 ประเทศทั่วโลก โดยได้รับรางวัลการันตีมาอย่างมากมายในด้านการมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย และโดดเด่นด้านที่พักสำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยคอลเลคชั่นโรงแรมและรีสอร์ทที่มีคอนเซ็ปต์แตกต่างกัน 6 แบรนด์ รวมถึงสปาเซ็นวารี แบรนด์สปาไทยระดับแถวหน้าที่ให้บริการสปาเพื่อสุขภาพและการผ่อนคลาย รวมทั้งห้องอาหาร โคสต์ แบรนด์ร้านอาหารแนวโมเดิร์นฟิวชั่น และบาร์บรรยากาศริมทะเล

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราหลายแห่งล้วนโดดเด่นและเป็นผู้นำตลาดในแต่ละด้าน อาทิ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ หนึ่งในโรงแรมสำหรับการจัดประชุมชั้นนำระดับโลก เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา รีสอร์ทที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นรีสอร์ทยอดนิยมสำหรับครอบครัวในประเทศไทยและเอเชียติดต่อกัน 5 ปีซ้อน และ เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน ที่ได้รับการยกย่องจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมสุดหรูหราคลาสสิคที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

จากความสำเร็จของเซ็นทารา แซนดี้ บีช รีสอร์ท ดานัง เซ็นทาราเตรียมต่อยอดขยายธุรกิจรุกตลาดเวียดนามซึ่งได้ขึ้นชื่อว่ามีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยตั้งเป้าเปิดโรงแรมและรีสอร์ทใหม่อย่างน้อย 20 แห่งในเวียดนาม ภายในปี 2567 ให้ครอบคลุมทั่วจุดหมายปลายทางและศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญต่างๆ อาทิ โฮจิมินห์ ซิตี้ ฮานอย และไฮฟอง รวมถึงเมืองและเกาะที่มีศักยภาพการเติบโตสูง อาทิ ดานัง เกาะฟู้โกว๊ก ญาจาง กามซัญ และฮอยอัน นอกจากนี้ ยังมีทำเลที่กำลังเติบโตในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตอนใต้เช่น หวุงเต่า โฮทรัม และหมูยแน้ ซึ่งได้รับอานิสงส์จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานถนนสายใหม่ที่เชื่อมต่อภูมิภาคกับโฮจิมินห์ ซิตี้ และสนามบินแห่งใหม่ในจังหวัดดองไนที่นับเป็น 1 ใน 3 จังหวัดใหญ่ที่เป็นฐานอุตสาหกรรมของประเทศเวียดนาม

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา "ตลาดการท่องเที่ยวในเวียดนามมีอัตราการเติบโตเป็นอย่างมากในปี พ. ศ. 2561 และเราคาดว่าจะเติบโตต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากการได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการท่องเที่ยวในเอเชียที่เพิ่มมากขึ้น นโยบายการขอวีซ่าที่ผ่อนผัน และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานระบบการคมนาคมและขนส่งที่ดีขึ้น ด้วยคอนเซ็ปต์แบรนด์ที่หลากหลายภายใต้เครือเซ็นทารา ความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการในระดับสากล รวมถึงประสบการณ์และความเข้าใจในตลาดเวียดนาม เราเชื่อว่าเราจะสามารถขยายธุรกิจและเติบโตในตลาดนี้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนเวียดนามมีจำนวนสูงถึง 15.5 ล้านคน ในปี 2561 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากภูมิภาคเอเชีย ซึ่งแบรนด์เซ็นทาราเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอยู่แล้วในตลาดนี้ และคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้นอีกในปี 2562 โดยข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนาม (VNAT) เผยว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงเกือบ 6 ล้านคน เดินทางมายังเวียดนามในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศเวียดนามได้เป็นอย่างดี

ความนิยมท่องเที่ยวในเวียดนามที่เพิ่มขึ้นช่วยจะผลักดันความต้องการโรงแรมและรีสอร์ทในเวียดนามให้มากขึ้นตามไปด้วย โดยข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวล่าสุดเผยว่า ปัจจุบันนี้กำลังมีการสร้างจำนวนห้องพักโรงแรมมากกว่า 23,000 ห้องในเวียดนาม นับว่าเวียดนามกำลังเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างแท้จริง ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนที่จะช่วยผลักดันธุรกิจของเซ็นทารา พร้อมสร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งให้แก่เซ็นทาราในตลาดนี้

การขยายธุรกิจในเวียดนามสะท้อนถึงกลยุทธ์วิสัยทัศน์ระดับโลกของเซ็นทาราที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็นสองเท่าภายในปี 2565 โดยปัจจุบันเซ็นทารามีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งหมด 71 แห่ง จำนวนห้องพักรวมมากกว่า 13,000 ห้อง

กว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา เซ็นทาราได้สร้างชื่อเสียงด้านการให้บริการด้วยไมตรีจิตแบบไทย มาตรฐานโรงแรมที่พักระดับโลก และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเซ็นทาราพร้อมส่งมอบประสบการณ์การบริการอย่างเหนือระดับนี้ไปสู่ตลาดเวียดนาม ผ่านแบรนด์ทั้ง 6 ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้ที่ www.centarahotelsresorts.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ