ANA ฉลองครบรอบ 30 ปี เส้นทางบินกรุงเทพฯ – โตเกียว

พุธ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๐
ANA จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 30 ปีของเส้นทางบินกรุงเทพฯ - โตเกียว ที่ให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2532

สายการบินออลนิปปอนแอร์เวส์ หรือ ANA สายการบินชั้นนำของญี่ปุ่นที่ได้รับการจัดอันดับระดับ 5 ดาวต่อเนื่อง 7 ปีซ้อน ฉลองครบรอบการดำเนินงาน 30 ปีในประเทศไทยในวันนี้ นับตั้งแต่ให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่าง กรุงเทพฯ – นาริตะ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2532

ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ANA จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบิน NH850 ไปยังท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว ได้พบกับการแสดงที่น่าประทับใจจากพนักงานต้อนรับภาคพื้นของ ANA นอกจากนี้ยังเปิดให้ผู้โดยสารได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่แต่งกายในชุดยูนิฟอร์มจาก 3 ยุคในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ ประธานและซีอีโอของ ANA ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมและต้อนรับผู้โดยสารอย่างเป็นกันเองร่วมกับพนักงานต้อนรับภาคพื้นของสายการบินอีกด้วย

กิจกรรมยังจัดขึ้นต่อเนื่องที่ประตูทางออกก่อนขึ้นเครื่อง โดยผู้โดยสารทุกคนในเที่ยวบินนี้จะได้รับของขวัญพิเศษจาก ANA เป็นกระเป๋าผ้าที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษโดยนารายา ซึ่งเป็นแบรนด์กระเป๋าผ้าสัญชาติไทยที่มีชื่อเสียง นับเป็นการปิดท้ายกิจกรรมด้วยความประทับใจ

ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ANA ยังจัดแคมเปญพิเศษ ภายใต้ชื่อ "Thank You Campaign" เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในบริการของ ANA มาตลอด 30 ปี โดยระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน – 30 กันยายน 2562 ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเครื่องบินในเส้นทางที่ร่วมรายการ จะได้รับสิทธ์ลุ้นรางวัลใหญ่เป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – โตเกียว ในชั้นธุรกิจ จำนวน 2 ที่นั่ง และรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

มร. ยูจิ ฮิราโกะ ประธานและซีอีโอของ ANA กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ ANA ได้มีโอกาสรับใช้ลูกค้าในเส้นทางกรุงเทพฯ - โตเกียว มาอย่างยาวนานถึง 30 ปี และยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของเส้นทางบินกรุงเทพฯ ที่ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำคัญระดับโลกในปัจจุบัน เราขอขอบคุณผู้โดยสารทุกๆ ท่านที่ได้ให้ความเชื่อมั่น และสนับสนุน ANA เป็นอย่างดีตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมา"

ปัจจุบัน ANA ให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ - โตเกียว 5 เที่ยวบินต่อวัน ด้วยเครื่องโบอิ้ง 787 Dreamliner ในฐานะหนึ่งในสายการบินชั้นนำระดับโลก ANA ได้ขยายการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานในกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการในแบบฉบับญี่ปุ่นที่เรียกว่า "โอโมเตะนาชิ" แก่ลูกค้านานาชาติของสายการบิน

เกี่ยวกับ สายการบิน ออลนิปปอนแอร์เวส์ (ANA)

ด้วยการดำเนินตามแนวคิด "Inspiration of Japan" ที่มุ่งมั่นในการมอบบริการระดับสูงแก่ลูกค้า ทำให้ ANA ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินระดับห้าดาวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 จาก SKYTRAX ซึ่ง ANA ยังเป็นสายการบินเพียงหนึ่งเดียวของประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ติดต่อกันเป็นเวลา 7 ปี นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการคัดเลือกจาก Air Transport World ในฐานะ"สายการบินแห่งปี" ถึงสามครั้งในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ ปี 2550, 2556 และ 2561 ถือเป็นหนึ่งในสายการบินในจำนวนไม่มากที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้หลายต่อหลายครั้ง

ANA ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2495 โดยมีเพียงเฮลิคอปเตอร์สองลำเท่านั้น และเติบโตขึ้นมาเรื่อยๆ จนได้เป็นสายการบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในสายการบินที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดในเอเชีย มีเที่ยวบินระหว่างประเทศถึง 81 เที่ยวบิน และในประเทศ 120 เที่ยวบิน นอกจากนี้ยังมีรูปแบบศูนย์กลางการบินคู่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะซึ่งมอบความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังโตเกียวและเชื่อมต่อเที่ยวบินที่สนามบินทั้งสองแห่งของมหานครโตเกียว สนามบินนาริตะและสนามบินฮาเนดะ โดยสามารถต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นและยังมีบริการเชื่อมต่อไปยังประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ เอเชีย และเมืองต่างๆ ในประเทศจีน ภายในวันเดียวกัน

ANA เป็นสมาชิกในเครือ Star Alliance ตั้งแต่ปี 2542 และเป็นพันธมิตรร่วมกับสายการบินยูไนเต็ด สายการบินลุฟท์ฮันซ่า เยอรมัน สายการบินสวิส อินเตอร์เนชั่นแนล และสายการบินออสเตรียน

นอกเหนือไปจากการบริการที่ครอบคลุมและสายการบินที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแล้ว ANA Group ยังเป็นเจ้าของสายการบินราคาประหยัดอีก 2 บริษัทในเครือ คือ บริษัท Vanilla Air Inc. และบริษัท Peach Aviation โดย ANA Group ได้ให้บริการผู้โดยสารกว่า 53.8 ล้านคนในปี 2560 มีพนักงานโดยประมาณ 39,000 คน และมีเครื่องบิน 260 ลำ ANA เป็นสายการบินแห่งความภาคภูมิใจในการให้บริการลูกค้าและเป็นผู้ให้บริการด้วยเครื่องบิน Boeing 787 Dreamliner ที่ใหญ่ที่สุด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ana.co.jp/group/en/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้