Yotel ประกาศแผนขยายธุรกิจในออสเตรเลีย เตรียมเปิดโรงแรมแห่งแรกในเมลเบิร์น

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
กลุ่มโรงแรมชั้นนำมุ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรมโรงแรมแบบดั้งเดิมในออสเตรเลีย โดยจะเน้นเปิดโรงแรมในเมืองหน้าด่านและสนามบินหลักๆ

YOTEL เตรียมเปิดโรงแรมแห่งแรกในออสเตรเลียในชื่อ YOTEL Melbourne ในปี 2565 โดยมีการลงนามข้อตกลงด้านการจัดการร่วมกับบริษัท Cornerstone Partners Group เจ้าของและผู้พัฒนากิจการโรงแรมแบบบูรณาการซึ่งมีสำนักงานในมาเลเซีย ไต้หวัน และออสเตรเลีย

โรงแรมขนาด 244 ห้องจะตั้งอยู่เลขที่ 63-69 ซิตี้โร้ด ในย่านเซาต์แบงก์ ซึ่งสามารถเดินไปยังย่านธุรกิจเมลเบิร์น, ย่านศิลปะ Arts Precinct, จตุรัส Federation Square, สนามคริกเก็ต Melbourne Cricket Ground และอีกมากมาย

YOTEL Melbourne เป็นโรงแรมแฟลกชิปในออสเตรเลียที่มีห้องพักรูปแบบใหม่ล่าสุดพร้อมเตียง SmartBed(TM) รวมถึงพื้นที่ซิกเนเจอร์อย่าง KOMYUNITI ที่ออกแบบมาให้แขกทำงานและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ด้วยโคเวิร์กกิ้งสเปซ ห้องประชุมอย่างไม่เป็นทางการ พื้นที่สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากนั้นยังพร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มนานาชนิดตั้งแต่กาแฟแฟลตไวท์จากแบรนด์อังกฤษอย่าง Workshop Coffee ไปจนถึงค็อกเทลอันเป็นเอกลักษณ์ส่งตรงถึงระเบียงห้องพัก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีฟิตเนสเปิดบริการ 24 ชั่วโมง รวมถึงร้านอาหารและบาร์บนดาดฟ้า

Hubert Viriot ซีอีโอของ YOTEL กล่าวว่า "ตลอดสองปีที่ผ่านมา เราพยายามหาทำเลและพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดเพื่อเปิดโรงแรมในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดหลักในการรุกขยายธุรกิจระดับโลก และเป็นตลาดสำคัญนอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร ทั้งนี้ เมลเบิร์นเป็นเมืองที่มีรากฐานมั่นคงและมีแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงเป็นทำเลที่สมบูรณ์แบบในการเปิดโรงแรมแห่งแรกของเราในออสเตรเลีย ยิ่งไปกว่านั้น เรารู้สึกยินดีที่ได้เข้าสู่ตลาดออสเตรเลียร่วมกับ Cornerstone Partners Group ซึ่งเป็นผู้นำด้านการลงทุนในโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ระดับสากล"

YOTEL ก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมโรงแรมในยุโรป สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์อย่างรวดเร็ว ด้วยการออกแบบห้องพักอย่างชาญฉลาดที่ตอบโจทย์ทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจซึ่งมองหาที่พักที่มีคุณภาพ เทคโนโลยี ความสะดวกสบาย และความเป็นชุมชน แต่ไม่ต้องการความจุกจิกและราคามหาโหดอย่างโรงแรมหรูแบบเดิมๆ YOTEL ต้องการที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้งในออสเตรเลียด้วยการตีตลาดโรงแรมแบบดั้งเดิม

Hubert Viriot กล่าวเสริมว่า "ออสเตรเลียเป็นตลาดโรงแรมที่มีความซับซ้อนสูงและมีผู้ที่ครองตลาดอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่าโรงแรมหรูที่ราคาจับต้องได้ยังไม่แพร่หลายมากนัก และ YOTEL ตั้งใจตอบโจทย์ในจุดนี้ โดยโรงแรม YOTEL Melbourne จะเป็นแม่แบบของโรงแรม YOTEL ทั่วออสเตรเลีย ตามกลยุทธ์ที่เราเคยประสบความสำเร็จมาแล้วในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเราเปิดโรงแรมแห่งแรกในนิวยอร์กในปี 2554 และปัจจุบันมีโรงแรม 10 แห่งที่บริหารอย่างสอดคล้องกันและมีช่องทางการขยายธุรกิจที่แข็งแกร่ง เราพร้อมแล้วที่จะสร้างโอกาสการพัฒนาทั้งในซิดนีย์ บริสเบน และเพิร์ท เรามั่นใจว่าจะมีเครือข่ายโรงแรมที่แข็งแกร่งในออสเตรเลียที่พร้อมรองรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ"

ทั้งนี้ บริษัทจะนำทั้งสามแบรนด์โรงแรมในเครือมาสู่ออสเตรเลีย ได้แก่ YOTEL (โรงแรมใจกลางเมือง), YOTELAIR (โรงแรมในสนามบินหรือศูนย์กลางการคมนาคม) และ YOTELPAD (โรงแรมสำหรับพักในระยะยาว)

Cornerstone Partners Group จะเป็นเจ้าของและผู้พัฒนาโรงแรม YOTEL Melbourne ซึ่งจะได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมโดย CHT Architects

Jason Chong ซีอีโอของ Cornerstone Partners Group กล่าวว่า "บริษัทของเราเน้นค้นหาช่องว่างในตลาดโรงแรมทั่วเอเชียแปซิฟิก สำหรับในออสเตรเลีย เราเชื่อมั่นว่ายังมีพื้นที่สำหรับแบรนด์แนวใหม่อย่าง YOTEL ที่นำเสนอสิ่งใหม่ๆให้กับตลาด นอกจากนี้ YOTEL ยังทำให้เราประทับใจด้วยการพัฒนาโรงแรมทั่วโลกในตลาดหลักๆ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเรา ด้วยเหตุนี้ เราจึงผนึกกำลังกันเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในออสเตรเลียที่เมลเบิร์น หนึ่งในเมืองที่มีความเป็นมหานครมากที่สุดของประเทศ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้