ชัยชนะของโลมา Virgin Holidays ยุติขายทริปท่องเที่ยวศูนย์โลมา

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๖
Virgin Holidays มีแผนที่จะประกาศยุติขายทริปท่องเที่ยวศูนย์โลมาที่อยู่ในที่กักขังทั้งหมด ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2019

ดร. Jan-Schmidt Burbach, ที่ปรึกษาด้านสัตว์ป่าโลก องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าวว่า:

"เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ทราบว่า Virgin Holidays จะยุติการขายและประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดที่มีการกักขังวาฬและโลมา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประกาศในครั้งนี้จะเป็นสัญญาณที่ดีในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการทำงานร่วมกับสถานที่ท่องเที่ยวที่กักขังสัตว์เพื่อความบันเทิง"

"องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกเชื่อว่าไม่มีสัตว์ตัวใดควรถูกกักขัง แม้แต่สัตว์ที่เกิดในสิ่งแวดล้อมเช่นนั้นก็ตาม เรารู้สึกมีความหวังขึ้นมาเมื่อได้รับทราบว่า Virgin Holidays ได้ทำการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเลิกขายการท่องเที่ยวไปยังสถานที่เหล่านี้อย่างเด็ดขาด"

"เราทราบดีว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปเที่ยวชมสถานที่เหล่านี้ในช่วงวันหยุดเพราะพวกเขารักสัตว์ป่าแต่ไม่ได้ระมัดระวังถึงความทุกข์ทรมานที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังสถานที่นั้นๆ ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากสนับสนุนให้ Virgin Holidays ยังคงยึดมั่นที่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวชมวาฬและโลมาในธรรมชาติที่ให้ความสำคัญกับสัตว์เหล่านี้เป็นสำคัญ รวมทั้งการลงทุนเพื่อหาทางออกให้กับวาฬและโลมาที่ถูกกักขังเช่น การสนับสนุนเขตรักษาพันธุ์สัตว์บริเวณชายฝั่ง เป็นต้น"

"เราหวังจากใจจริงว่าแถลงการณ์ของ Virgin holidays ในครั้งนี้จะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับรู้และทบทวนวิธีการดำเนินงานของตนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ไม่เพียงส่งผลดีต่อสัตว์ป่าเท่านั้น แต่ยังดีสำหรับคนรุ่นต่อๆไป และวิธีการที่เราปฏิบัติต่อสัตว์ขนาดใหญ่เหล่านี้ เราคาดหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับ Virgin Holidays เพื่อสานต่อการพัฒนาแนวทางการรับผิดชอบต่อสัตว์ป่าของบริษัทฯ ต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้