แอร์เอเชียเปิดตัวลายเครื่องบินธีม “Sustainable Asean” เฉลิมฉลองวันสถาปนาประชาคมอาเซียน

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๘
บรรยายใต้ภาพ: (คนที่ 9 จากซ้าย) คุณบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และคุณวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ที่ปรึกษากระทรวงต่างประเทศ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของสายการบินแอร์เอเชีย

แอร์เอเชียเปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ในแนวคิด 'Sustainable Asean' (อาเซียนยั่งยืน) บนเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เพื่อเฉลิมฉลองวันสถาปนาประชาคมอาเซียน เสริมแกร่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสมาชิก และแสดงเจตจำนงในการผลักดันให้แบรนด์อาเซียนเป็นที่รู้จักในระดับโลก ทั้งนี้ ลายดังกล่าวประกอบด้วยสัญลักษณ์สื่อถึงประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียน และจุดเด่นที่เป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียน รวมทั้งจัดโปรโมชั่นบินคุ้ม ตอกย้ำสายการบินแห่งอาเซียนตัวจริง ราคารวมเริ่มต้น 790 บาท* สำรองที่นั่งที่ airasia.com หรือแอร์เอเชียโมบายแอป

อย่างไรก็ตามในงานเปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ครั้งนี้ มีผู้บริหารระดับสูงของแอร์เอเชียและแขกผู้มีเกียรติจากองค์กรภาครัฐ ได้แก่ คุณวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศ คุณสุริยา จินดาวงษ์ อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ อีกทั้งยังมีตัวแทนจากสายการบินแอร์เอเชีย คุณโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในฐานะที่เราเป็นสายการบินแห่งอาเซียนตัวจริง เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้บอกว่าอาเซียนมีความสำคัญสำหรับเราผ่านลายเครื่องบิน เป็นการเน้นย้ำว่าเรามุ่งมั่นที่จะไปสู่ความยั่งยืนโดยแท้จริง ลายนี้เป็นลายที่สวยงาม เราจึงหวังว่าจะทำให้ทุกคนสนใจและเกิดการพูดคุยเกี่ยวกับประโยชน์และผลกระทบที่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมีต่อประชากรในอาเซียนกว่า 650 ล้านคน

ที่ผ่านมา แอร์เอเชียได้ประโยชน์จากการสนับสนุนของนโยบายน่านฟ้าเสรี (ASEAN Open Skies) ในการขยายเครือข่ายเส้นทางเชื่อมโยง โดยนโยบายนี้ช่วยให้การเชื่อมโยงในภูมิภาคและในประเทศง่ายขึ้น เปิดโอกาสทางการค้าจากการเปิดเสรีการเดินทางทางอากาศ

โทนี่กล่าวเพิ่มเติมว่า ผมอยากใช้โอกาสนี้แสดงความยินดีต่อประเทศไทย กับความสำเร็จในฐานะประธานอาเซียนปี 2562 และหวังว่าจะสร้างความร่วมมือที่แน้นแฟ้นยิ่งขึ้นเพื่อต่อยอดแผนงาน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน แผนสู่ความยั่งยืนของแอร์เอเชียเริ่มจากสร้างการเรียนรู้ให้กับผู้โดยสาร ลดคาร์บอนไดออกไซด์ และจัดการของเสีย รวมถึงการรวบรวมและจัดแยกขยะรีไซเคิล จนไปถึงการดำเนินการโครงการการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน เช่น โครงการ Journey D และสนับสนุนกิจการเพื่อสังคมทั่วอาเซียนผ่านมูลนิธิแอร์เอเชีย เครื่องบินแอร์บัส เอ320 ทะเบียน 9M-AJW ลำนี้ จะประจำการที่ประเทศมาเลเซียและให้บริการเส้นทางบินจากเมืองกัวลาลัมเปอร์สู่กว่า 50 จุดหมายปลายทางใน 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน หลังจากนี้ แอร์เอเชียจะจัดทำลายเครื่องบินในธีมเดียวกันเพิ่มอีก 1 ลำ ซึ่งจะประจำการที่กรุงเทพฯ

ในโอกาสนี้ แอร์เอเชียมอบโปรโมชันพิเศษให้กับสมาชิกที่ต้องการเดินทางค้นพบความพิเศษของอาเซียน บินจากกรุงเทพฯ ราคารวมเริ่มต้น 790 บาท* สำรองที่นั่งได้เพียงเข้าสู่ระบบที่ airasia.com หรือแอร์เอเชียโมบายแอป จองได้ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ถึง 11 สิงหาคม 2562 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563

ติดตามข่าวสาร กิจกรรมและโปรโมชันของแอร์เอเชียได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดีย ทวิตเตอร์ (@AirAsia_Thai) เฟสบุ๊ก (facebook.com/AirAsiaThailand) และอินสตาแกรม (@airasia_thai)

* ราคาโปรโมชันเป็นราคาเที่ยวเดียวรวมภาษีแล้ว สำหรับสมาชิกแอร์เอเชียบิ๊กเท่านั้น ลูกค้าทั่วไปจองราคาเริ่มต้นที่ 830 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ