ททท.ตอกย้ำภาพลักษณ์เชียงรายเมืองชา กาแฟ จัดงาน Amazing Brew & Blend @ Chiangrai รวม 30 สุดยอดร้านชากาแฟดีทั่วไทยไว้งานเดียว

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๔
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดเชียงราย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ชวนทุกคนออกเดินทางมาร่วมงาน "Amazing Brew & Blend @ Chiangrai" ณ ดินแดนชากาแฟเมืองไทย พบกับ 30 ร้านชาและกาแฟที่ดีที่สุดของทั่วไทย พร้อมสัมผัสเมนูชา กาแฟแบบ OAMAKASE คัดสรรโดยบาริสต้าชื่อดังของเมืองไทย พร้อมพบกับกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ สปากาแฟ หมอดูกาแฟ เพลิดเพลินกับดนตรีแบบอะคูสติก จากศิลปินชั้นนำ อาทิ นิว-จิ๋ว, Season Five, ลุลา, The Parkinson, ทอม อิศรา, แกงส้ม แล้วพบกัน วันที่ 13 – 15 กันยายน 2562 ณ ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย (ศาลาว่าการหลังแรก) อ.เมือง จ.เชียงราย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง อันเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายรายได้สู่ชุมชนเป็นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของประเทศ ททท. เล็งเห็นถึงความสำคัญในจังหวัดเชียงรายที่ปลูกกาแฟอาราบิก้ามากที่สุดและเป็นแหล่งผลิตกาแฟรายใหญ่ของประเทศไทย ควรส่งเสริมให้เกิดแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว

ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงกำหนดจัดงาน "Amazing Brew & Blend @ Chiangrai" ในวันที่ 13-15 กันยายน 2562 ณ ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งชา กาแฟ และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season)

โดยภายในงานพบกับ 5 โซนกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย โซนคาเฟอีน (Caffeine) คัดสรรสุดยอดร้านกาแฟชื่อดังทั่วประเทศกว่า 30 ร้าน แต่ละร้านคัดสรรเมนู Signature มาให้ได้ลิ้มลอง อาทิ เมนูอเมริกาโน่ผสมน้ำมะไฟจีนเสิร์ฟพร้อมมะไฟอบแห้ง จากร้าน Erabica Signature จ.น่าน, เมนูชา 5 มังกร จาก ร้าน Wide berry จ.ลำปาง, กาแฟขี้ควาย จากร้าน บัฟฟาโล่คอฟฟี่ เป็นต้น

โซนโอมากาเสะ คอฟฟี่ (Omakase Coffee) หรือเรียกว่าเป็น Slow Coffee จากบาริสต้าชื่อดังของเมืองไทย เปิดประสบการณ์การดื่มชากาแฟคอร์สเมนูแบบ OMAKASE กับสุดยอดเมล็ดกาแฟและชา โดย 3 บาริสต้า จาก 3 ภูมิภาค ได้แก่ จาก 3 บาริสต้าชื่อดังระดับประเทศ ปิ ปิยชาติ "Drip King" ของเมืองไทยจากร้าน Gallery กาแฟ ดริป, โต ชูเกียรติ จากร้านสวรรค์บนดิน, ไผ่ กมลธรรม จากร้าน Heart Made Coffee and Eatery Songkhla มาร่วมรังสรรค์เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและหาดื่มจากที่ไหนไม่ได้

โซนฟินแลนด์ (Fin Land) ฟินกับเมนูเด็ดอาหารถิ่น อาหารสุขภาพ ร้านอาหารชื่อดังในออนไลน์ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเรนโบว์, ตงตงข้าวมันไก่บ้านสูตรเบตง, Cheesetober พร้อมช้อปปิ้งงานคราฟท์ และสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นของแต่ละชุมชนเอกลักษณ์ทั่วประเทศ

โซนรีแลกซ์ (Relax) ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าด้วยการนวด บำรุงผิวด้วยสปากาแฟ ลงสีวาดลวดลายบนแก้วกาแฟด้วยตัวเองแล้วนำกลับไปใช้ได้เลย เช็คดวงผ่านตะกอนชาและกาแฟ รวมถึงไพ่ยิปซี และนักษัตร ไปกับอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์

โซน Let The Music Play เพลิดเพลินกับศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทยและศิลปินท้องถิ่นในบรรยกาศสบายๆ ไม่ว่าจะเป็น นิวจิ๋ว, ลุลา, Season Five, ทอม อิศรา, แกงส้ม ธนทัต, The Parkinson และ SY51 SomeiYoshino51, เดอะสะล้อ และอ้อม รัตนัง

ซึ่งภายในงานจะมีการลดการใช้พลาสติกและโฟม งดการใช้หลอดพลาสติก โดยเปลี่ยนเป็นหลอดกระดาษ ไม้ไผ่ หรือไบโอพลาสติกที่ย่อยสลายได้ พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานนำภาชนะมาเอง จะได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อเครื่องดื่มภายในงาน

เข้าชมฟรี!!! งานเดียวที่คนรักชา กาแฟต้องห้ามพลาด กับงาน Amazing Brew & Blend @ Chiangrai วันที่ 13-15 กันยายน 2562 เวลา 14.00 – 21.00 น. ณ ลานธรรม ลานศิลป์ ถิ่นพญามังราย (ศาลาว่าการหลังแรก) อ.เมือง จ.เชียงราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4