กทม.ชูเสน่ห์ท่องเที่ยววิถีชุมชน 7 ย่านเก่า ในงาน IT&CMA/CTW 2019

ศุกร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๕
กรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงาน Incentive Travel and Conventions, Meetings Asia & Corporate Travel World Asia-Pacific 2019 (IT&CMA/CTW) ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ด้านการประชุมนานาชาติ และ การท่องเที่ยว ระดับแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อประชาสัมพันธ์เมือง และการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ในฐานะหนึ่งในเมือง MICE City ซึ่งมีศักยภาพในการรองรับการจัดประชุมและนิทรรศการ และ เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 24 – 26 กันยายน 2562 ณ บางกอก คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

โดยในพื้นที่จัดแสดง กรุงเทพมหานคร ได้มีการนำเสนอถึงจุดเด่นของแนวคิด Bangkok Smiles ทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านศิลปวัฒนธรรม (Culture) ด้านการท่องเที่ยวแม่น้ำลำคลอง (River & Canel) ด้านอาหารและการจับจ่ายใช้สอย (Dinning & Shopping) ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health) และด้านความคุ้มค่า (Value) ที่ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กรุงเทพมหานครเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก พร้อมกันนี้นำเสนอเสน่ห์การท่องเที่ยววิถีชุมชนท้องถิ่นที่กำลังเป็นที่นิยมในกรุงเทพมหานคร ทั้ง ๗ ย่านเก่า ได้แก่ ย่านบางลำพู ย่านเสาชิงช้า -ภูเขาทอง ย่านนางเลิ้ง ย่านบ้านบุ ย่านคลองบางระมาด ย่านตลาดน้อย-บางรัก และย่านหัวตะเข้

นอกจากนี้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand เด่นๆ 9 ชนิด มาเปิดพื้นที่เจรจาและต่อยอดทางธุรกิจโดยเจ้าของผลิตภัณฑ์เอง และยังมีการจัดกิจกรรมสาธิต งานศิลปะ งานฝีมือเด่นในชุมชนเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ได้เห็นตัวอย่างของวิถีชีวิตชุมชน และความเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร

นางวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ให้ความมั่นใจว่า ด้วยจุดเด่นของงาน IT&CMA/CTW ที่ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 และได้รับการตอบรับจาก หน่วยงานด้านการประชุมและท่องเที่ยว รวมถึงนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจากเมืองต่างๆ อย่างสูงนั้น กรุงเทพมหานคร จะได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้อย่างดีแน่นอน โดยเฉพาะ จากการที่กรุงเทพมหานคร เพิ่งได้รับการคัดการคัดเลือกให้เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากที่สุดในโลกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน จากการสำรวจของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งถือเป็นอีกสิ่งที่ยืนยันความพร้อมของกรุงเทพมหานครในงานนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน