อินโดนีเซีย...เที่ยวสนุกครบทุกแนว! ในงาน “เปิดโลกสุดมันส์กับมหัศจรรย์อินโดนีเซีย 2019” จัดโดย กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย

จันทร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๘
กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย นำโดย คุณเดซซี่ รูฮาติ (คนที่ 4 จากขวา) รองผู้ช่วยการตลาด 1 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย จัดงานพิธีเปิด "เปิดโลกสุดมันส์กับมหัศจรรย์อินโดนีเซีย 2019" (Find Your Adventure: Wonderful Indonesia Festival 2019) เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอินโดนีเซียในประเทศไทย โดยมี คุณนูร์ เราะห์มา ฮิดายะห์ (คนที่ 4 จากซ้าย) เจ้าหน้าที่นักการฑูต ฝ่ายสังคมและวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชฑูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ร่วมด้วย ฟลอ¬ริดา ปราโดซี, ณฐมน ลิ้มธนาชัย, นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์, มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์, ซุลคาเนียน ซาฟี, ม.ร.ว.แม้นมฤมาศ ยุคล และ ปาวา นาคาศัย มาร่วมงาน ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียจัดงาน "เปิดโลกสุดมันส์กับมหัศจรรย์อินโดนีเซีย 2019" (Find Your Adventure: Wonderful Indonesia Festival 2019) ระหว่างที่ 11-13 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ที่ผ่านมา โดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่ได้แก่กลุ่มมิลเลนเนียล millennial ที่รักการเดินทางแบบอิสระด้วยตัวเองและชอบผจญภัย และกลุ่มครอบครัว ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ และวัฒนธรรมอินโดนีเซียที่น่าค้นหา ในช่วงวันหยุดตลอดปี 2562

ภายในงานพบกับกิจกรรมมากมายสุดมันส์สำหรับผู้สนใจเดินทางไปเที่ยวอินโดนีเซีย อาทิเช่น การออกบูธโดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสายการบิน จำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวอินโดนีเซียในราคาพิเศษ พร้อมส่วนลดไม่อั้น เช่น ทัวร์อินโดนีเซีย แพ็คเกจเที่ยวอิสระ ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก พิเศษ! สำหรับผู้ซื้อแพคเกจในงาน นอกจากนั้นในงานยังมีกิจกรรมการแสดงจากศิลปินไทยสุดมันส์ Zom Marie FOLK 9 Tape Duangporn Aomsin พร้อมด้วย เซเลบ บลอกเกอร์ชื่อดังที่จะมาร่วมสร้างสีสันและแชร์ประสบการณ์การเดินทางค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ในอินโดนีเซียบนเวที อาทิ หญิงแม้น อัค อัครัฐ Akkakarat บาส Go Went Go แพทตี้ พิมพาภรณ์ Pimpatty นุ้ย Keira Phitchakorn Balla เบอร์ดี้ Birdieparva ตลอดจนการแสดงพื้นเมืองสุดอลังการโชว์วัฒนธรรมอินโดนีเซีย และร่วมลุ้นรางวัลอีกเพียบกับกิจกรรมสนุกๆ มากมายในงาน "กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียมีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมการจัดงาน เปิดโลกสุดมันส์กับมหัศจรรย์อินโดนีเซีย 2019 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวไทยได้เปิดประสบการณ์สัมผัสความมหัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆและวัฒนธรรมอินโดนีเซียที่น่าค้นหา ในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม ทางวิถีชีวิตที่ไม่มีในไทย การจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่ต้อนรับชาวไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในกรุงเทพก็สามารถเข้าร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์ดังกล่าวได้เช่นกัน เราจึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานเปิดโลกสุดมันส์กับมหัศจรรย์อินโดนีเซีย 2019 ในครั้งนี้" คุณริซกี้ ฮันดายานี รองประธานฝ่ายการตลาด 1 กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียกล่าว

แม้คนไทยส่วนมากจะรู้จักเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซียที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และวัฒนธรรมอันงดงาม อย่างไรก็ดีกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียภูมิใจนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆมากมายที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นสมชื่อดินแดนหมื่นเกาะ นายอารีฟ ยาฮยา รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียจึงได้ประกาศ 10 จุดหมายปลายทางสำคัญได้แก่ ทะเลสาบโตบา (Lake Toba), หาดตันจุง เกรายัง (Tanjung Kelayang Beach), อุทยานแห่งชาติหมื่นเกาะ(Thousand Islands National Park), หาดตันจุง เลซุง (Tanjung Lesung Beach), มหาสถูปบุโรพุทโธ (Borobudur Temple), อุทยานแห่งชาติโบรโม เทงเกอร์ เซเมรู (Bromo Tengger Semeru National Park), พื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติหาดมันดาริกา (Mandalika Conservation Area), อุทยานแห่งชาติทางทะเลวากาโตบิ (Wakatobi National Marine Park), เกาะโมโรไต (Morotai Island), เมืองลาบวน บาโจ (Labuan Bajo) และ 5 อันดับจุดหมายปลายทางสำคัญพิเศษ ทะเลสาบโตบา (Lake Toba), มหาสถูปบุโรพุทโธ (Borobudur Temple), พื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติหาดมันดาริกา (Mandalika Conservation Area), เมืองลาบวน บาโจ (Labuan Bajo) และ หาดลิกูปัง (Likupang) เพื่อสนับสนุนแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศอินโดนีเซียและนำไปสู่เป้าหมายการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวถึง 20 ล้านคน ในปี 2562

อินโดนีเซียอยู่ใกล้กับประเทศไทย ระยะเวลาเที่ยวบินจากกรุงเทพถึงจาการ์ตาเมืองหลวงใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง ไปเกาะบาหลี ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 10 นาที ไปเมืองเมดานสวรรค์นักกินใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 55 นาที ระยะเวลาสั้นนี้สะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่จะไปถึงดินแดนอันน่ามหัศจรรย์

งานเปิดโลกสุดมันส์กับมหัศจรรย์อินโดนีเซีย 2019 ครั้งนี้จึงเน้นนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวแปลกใหม่ไม่ซ้ำเดิม เหมาะแก่คนรุ่นใหม่ที่ชอบค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบไม่จำเจ ขนชุดเก๋ๆไปถ่ายรูปกับบรรยากาศสุดชิค พร้อมอัพลงไอจีได้ไม่ซ้ำใคร เช่น ผจญภัยในเมืองลาบวน บาโจ (Labuan Bajo) ชมมังกรโคโมโด แล้วกระโจนขึ้นเรือไปนอนถ่ายรูปบนหาดทรายสีชมพู หรือจะหนีไปนอนโฮมสเตย์ ใช้ชีวิตใกล้ชิดชาวเลที่ Lake Toba หรือถ้ากล้าแพ็คกระเป๋าสองเท้าปีนภูเขาไฟโบรโมก็ได้รูปไม่โหลแน่นอน หรือหากอยากสัมผัสปล่องภูเขาไฟสีขาวเลื่องชื่อต้องไปเมืองบันดุง Bandung กับสมญานามปารีสแห่งชวาที่อากาศเย็นสบายตลอดปี มีย่านสตรีทสายอาร์ทและร้านกาแฟเก๋เพียบที่ต้องเช็คอินแชะภาพอัพเฟส/ไอจีเหมือนอยู่ยุโรป หรือจะโฉบไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่มหาสถูปบุโรพุทโธ ที่คุณต้องร้องโอ้โห ยามสัมผัสทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามราวต้องมนต์ ที่นี่ที่เดียว...ดินแดนมหัศจรรย์อินโดนีเซีย

"การจัดงานครั้งนี้ เราหวังเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยไปเที่ยวอินโดนีเซียมากขึ้น จากสถิติตั้งแต่เดือนมกราคม - สิงหาคม 2562 มีนักท่องเที่ยวไทยไปเยือนอินโดนีเซียจำนวน 90,863 คน โดยปี 2561 ที่ผ่านมา เราต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยประมาณ 124,153 คน และภายในปีนี้เราตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 162,000 คน" คุณเดซซี่ รูฮาติ รองผู้ช่วยการตลาด 1 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซียกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ