เริ่มแล้วฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่โทโฮคุตอนใต้ นั่งรถไฟไปชมได้ง่ายๆ กับ JR- East

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๓
ภูมิภาคโทโฮคุเปรียบเสมือนสวรรค์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะมีแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมมากมาย รวมถึงอีกหลายสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีแบบอันซีนที่ยังรอให้ทุกคนได้มาค้นพบ ในภูมิภาคโทโฮคุใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมไปซึ่งเราจะเห็นพรรณไม้ย้อมไปด้วยสีเหลืองและสีแดงสดใส วันนี้เราได้เลือกจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ห้ามพลาดจาก 3 จังหวัดตอนใต้ของภูมิภาคโทโฮคุ ได้แก่ จังหวัดมิยางิ จังหวัดยามากาตะ และจังหวัดฟุกุชิมะ มาฝากกัน

อ่าวมัตสึชิมะ จังหวัดมิยางิ

ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เห็น 1 ใน 3 ทัศนียภาพที่งดงามที่สุดของญี่ปุ่นในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี บริเวณอ่าวมัตสึชิมะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น วัดซุยกันจิ และวัดเอ็นสึอิน ซึ่งพอเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะถูกแต่งแต้มไปด้วยใบไม้สีแดงทั่วริมอ่าว ประกอบกับสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่ประดับด้วยแสงไฟยามค่ำคืนยิ่งเนรมิตให้สถานที่แห่งนี้สวยงามราวกับภาพวาด นอกจากนี้ที่จุดชมวิวโอกิทานิยังสามารถชมวิวพาโนราม่าของอ่าวทะเลและเกาะเล็กเกาะน้อยได้อีกด้วย

?ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นถึงปลายเดือนพฤศจิกายน

?จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แนะนำ : จุดชมวิวโอกิทานิ โรงน้ำชาคันรันเท วัดเทนรินอิน วัดเอ็นสึอิน และภูเขาโซคันซัง

?การเดินทาง : ขอแนะนำรถไฟ Joyful train สาย Resort Minori รถไฟสีแดงพร้อมลายเส้นสีทองสะดุดตาที่วิ่งระหว่างสถานีเซนไดและสถานีชินโจ ระหว่างทางจะได้ชมวิวชนบทและธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งนาข้าวสีทองเหลืองอร่าม และสามารถไปยังแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีชื่อดังมากมาย โดยหากจะแวะเที่ยวอ่าวมัตสึชิมะให้ลงที่สถานีมัตสึชิมะ

วัดยามาเดระ จังหวัดยามากาตะ

หนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ เป็นวัดเก่าแก่ด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,100 ปี มีจุดเด่นคือบันไดหิน 1,015 ขั้นที่จะพาคุณขึ้นไปสู่วิหารโกไดโดที่อยู่ด้านบนสุด พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของภูเขาน้อยใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยใบ้ไม้สีแดงและส้ม อีกทั้งระหว่างทางยังสามารถแวะชมพระพุทธรูปและวิหารต่างๆ ที่ล้วนเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒธรรมของญี่ปุ่น

?ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นเดือนพฤศจิกายน

?จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แนะนำ : หุบเขายูเซ็นเคียวและเส้นทางชมใบไม้เปลี่ยนสีหุบเขาโอโมชิโรยามะ

?การเดินทาง : ขอแนะนำรถไฟชินคันเซ็นสาย Toreiyu Tsubasa รถไฟสีเขียวขาวฟ้าแสนสบายตาขบวนนี้ไม่ธรรมดา เพราะภายในขบวนคุณจะได้นั่งแช่เท้าในออนเซ็นให้รู้สึกผ่อนคลายตลอดเส้นทางระหว่างจังหวัดฟุคุชิมะและจังหวัดยามากาตะ และสามารถไปเดินทางไปวัดยามาเดระได้โดยลงที่สถานีเทนโด

เส้นทางชมวิวบันได อาซุมะ สกายไลน์ จังหวัดฟุกุชิมะ

เส้นทางเดินเที่ยวบนภูเขาแห่งแรกของญี่ปุ่น เชื่อมระหว่างทาคายุออนเซ็นและทางเดินเขาทซึจิยะ และอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,350 เมตร อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 เส้นทางชมวิวที่สวยที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย หากลัดเลาะไปตามเส้นทางบนภูเขาอาซุมะ คุณจะได้พบกับทัศนียภาพอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นหุบเขาหรือหินรูปร่างแปลกตา อีกทั้งยังมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงที่จะได้ชมทิวเขาแต่งแต้มไปด้วยสีเหลืองแดง หรือฤดูใบไม้ผลิที่มีอากาศอุ่นขึ้นแต่ตลอดสองข้างทางยังคงปกคลุมไปด้วยหิมะ

?ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี : ต้นถึงกลางเดือนตุลาคม

?จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แนะนำ : สวนเทนกุโนะนิวะ สะพานฟุโดซาวะ

?การเดินทาง : ขอแนะนำรถไฟชินคันเซ็นสาย Toreiyu Tsubasa เช่นกัน หลังจากเดินชมวิวจนเต็มอิ่มแล้วก็สามารถนั่งแช่ออนเซ็นเท้าในรถไฟให้หายเหนื่อยได้

เปิดตัวแคมเปญใหม่ TORETANS Stamp Rally ชุดพิเศษสำหรับพื้นที่นีกาตะและโชไน

JR East เปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยวนีกาตะ โชไน พร้อมกับแคมเปญแรลลี่สะสมสแตมป์ดิจิทัลสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่าง TORETANS Stamp Rally ชุดพิเศษสำหรับพื้นที่นีกาตะและโชไน เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 โดยสามารถร่วมแคมเปญแรลลี่สะสมแสตมป์ได้ง่ายๆ เพียงเปิดแอพพลิเคชั่น Japan Travel Guide ตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานีรถไฟบริเวณโชไนและจังหวัดนีงาตะ เมื่อสะสมจนครบสามารถรับของรางวัลสุดพิเศษไม่เหมือนใคร ไม่เพียงเท่านั้น ในแอพพลิเคชั่น Japan Travel Guide ยังมีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณโชไน จังหวัดยามากาตะ และข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทั้งจังหวัดนีงาตะอีกด้วย ที่สำคัญยังมีคูปองส่วนลดพิเศษ พลาดไม่ได้แล้วกับแคมเปญดีๆ แบบนี้ มาเที่ยวนีงาตะและโชไนแล้วเริ่มสะสมแสตมป์กันดีกว่า

ข้อมูลแคมเปญโดยย่อ

?ชื่อแคมเปญ : TORETANS Stamp Rally Special Edition NIIGATA SHONAI Area

?ระยะเวลาร่วมแคมเปญ : 1 พฤศจิกายน ถึง 27 ธันวาคม 2562

?วิธีร่วมแคมเปญ : เปิดใช้แอพพลิเคชั่น Japan Travel Guide บริเวณสถานีและสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อสะสมแสตมป์แรลลี่

?จุดเด่นของแคมเปญ :

- หากขึ้นรถไฟแสนสนุกที่วิ่งในพื้นที่ทั้งจังหวัดนีงาตะและแถบโชไน จังหวัดยามากาจะได้รับแสตมป์สุดพิเศษของแต่ละพื้นที่ที่จำกัดให้สะสมแค่ช่วงนั้นเท่านั้น

- สะสมแสตมป์แรลลี่ครบ รับไปเลยของรางวัลสุดพิเศษ

- อีกทั้งยังมีดิจิตอลคูปองสำหรับจังหวัดนีงาตะและซาโดให้เลือกใช้มากมาย

- อัดแน่นด้วยข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยงในจังหวัดนีงาตะและบริเวนโชไน จังหวัดยามากาตะ

?ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/e/promotion/app_campaign/2019niigata-shonai/

ท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุอย่างสนุกยิ่งขึ้นด้วย JR EAST PASS

โทโฮคุเป็นภูมิภาคขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ การเดินทางจะสะดวกสบายและคุ้มค่ายิ่งขึ้นหากคุณใช้ JR EAST PASS (Tohoku Area) เพราะสามารถขึ้นรถไฟสาย JR Tohoku ได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 5 วัน จึงท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและเจาะลึกมากขึ้น โดยตั๋วผู้ใหญ่จำหน่ายในราคา 19,000 เยน และตั๋วเด็กราคา 9,500 เยน (ราคาสำหรับซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่นที่เว็บไซต์ทางการของ JR-EAST) รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/e/eastpass_t/index.html

คุณยังสามารถเดินทางได้สะดวกกว่าเดิมด้วยบริการจองที่นั่งบนรถไฟ JR-EAST ล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ตก่อนเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ได้ที่เว็บไซต์

https://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/English/wb/common/Menu/Menu.aspx

ที่เว็บไซต์ของ JR-EAST ยังนำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในคันโตและโทโฮคุทั้ง 4 ฤดู เพื่อการวางแผนก่อนมาเที่ยวญี่ปุ่นและเลือกท่องเที่ยวได้ตามความสนใจ โดยเข้าชมได้ที่ https://eastjapanrailway.com/th/2019-autumn

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4