“การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์” เดินหน้าบุกตลาดนักท่องเที่ยวไทย ชูจุดขายเมืองหิมะสุดโรแมนติกในช่วงฤดูหนาว ตั้งเป้าขึ้นแท่นตัวเลือกแรกของนักท่องเที่ยวไทยภายใน 3 ปี

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๘
"การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์" ลุยตลาดการท่องเที่ยวในเมืองไทย หลังกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทย โตแบบก้าวกระโดดทุกปี อัดแคมเปญหน้าไฮซีซั่นผ่านทุกกิจกรรมของหิมะท่ามกลางบรรยากาศในฝัน ด้วยระบบการขนส่งสาธารณะระดับชั้นนำของโลก (Swiss Travel System) ทั้งทางรถไฟ รถโดยสารประจำทาง และเรือ พร้อมจับมือสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย สร้างตลาดการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการเล่นกีฬา ตั้งเป้าปั้นสวิตเซอร์แลนด์สู่เมืองท่องเที่ยวในใจอันดับแรกของนักท่องเที่ยวไทยภายใน 3 ปีข้างหน้า

มร.อังเดร เฮฟติ รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลก การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ได้ดำเนินการเปิดตลาดด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2555 โดยปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปท่องเที่ยวในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ในช่วงปี 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าพักในประเทศสวิตเซอร์แลนด์รวมกว่า 250,000 คืน จากปี 2555 ที่มีจำนวน 100,000 คืน ซึ่งไลฟ์สไตล์ของการเดินทางท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ที่ คนไทยชื่นชอบคือการนั่งรถไฟ รถโดยสารประจำทางและเรือ ด้วยบัตรโดยสารที่เรียกว่า Swiss Travel Pass โดยยอดจำหน่ายบัตรโดยสาร Swiss Travel Pass มีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 400 ซึ่งทางคณะกรรมการ การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์และพันธมิตรวางแผนที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยด้วยแคมเปญการสร้างแบรนด์ที่น่าสนใจ รวมทั้งเน้นการท่องเที่ยวในฤดูหนาวและกิจกรรมที่เกี่ยวกับหิมะให้มากขึ้น

โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คือการท่องเที่ยวด้วย Grand Train Tour of Switzerland ที่รวบรวมเส้นทางต่าง ๆ ที่มีทิวทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจไว้ในเส้นทางเดียว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 1,280 กิโลเมตร นักเดินทางสามารถสัมผัสกับประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้ได้ตลอดทั้งปี โดยเริ่มจากจุดใดก็ได้และ ไม่ต้องกำหนดทิศทางหรือระยะเวลา รถไฟจะพานักท่องเที่ยวไปยังเมืองอันงดงาม ผ่านรีสอร์ทบนเทือกเขาแอลป์ ที่สวยงามราวภาพวาด ไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย

มร.อังเดร เฮฟติ กล่าวต่อว่า APAC Snow Brand Study 2019 ได้ทำวิจัยกับผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 2 ล้านคนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากตลาดเอเชียทั้งหมด 11 แห่ง รวมทั้งประเทศไทย โดยระบุว่าการไปเที่ยวในวันหยุดเพื่อเล่นหิมะเป็นการเดินทางที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองคืนในการเล่นสกี สโนว์บอร์ด หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งญี่ปุ่นถือเป็นจุดหมายยอดนิยมที่ชาวเอเชียเดินทางไปท่องเที่ยวในฤดูหนาว โดยผู้ตอบแบบสอบถาม ร้อยละ 65 เคยไปพักผ่อนที่ญี่ปุ่นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตามด้วยเกาหลีใต้ ร้อยละ 34 และสวิตเซอร์แลนด์ ร้อยละ 24 และแม้ว่าสวิตเซอร์แลนด์จะมีนักท่องเที่ยวในอัตราค่อนข้างต่ำ แต่แนวโน้มของตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยร้อยละ 93 กำลังวางแผนจะหนีร้อนไปเล่นหิมะที่ยุโรปในอีกสามปีข้างหน้า และสวิตเซอร์แลนด์จะเป็นตัวเลือกอันดับแรก

นอกจากนี้คนไทยรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกีฬาเกี่ยวกับหิมะจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวสำหรับเยาวชน (Youth Winter Olympics) ที่กำลังจะจัดขึ้นในเมืองโลซานน์ กลุ่มคนเหล่านี้ได้มีโอกาสมาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แล้วในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อทดสอบเนินเขาและทำความคุ้นเคยกับเมืองนี้ ซึ่งนับว่ามีความสัมพันธ์ในประวัติศาสตร์เป็นอย่างดีกับชาวไทย โดยล่าสุด ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพิ่งร่วมมือกับสมาคมสกีและ สโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลให้มีผู้ชื่นชอบฤดูหนาวทุกวัยมาเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์มากขึ้น

เป็นที่รู้กันดีว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีธรรมชาติที่สวยงามซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวได้ อย่างไรก็ดีประเทศที่สวยงามที่สุดในโลกดั่งเช่นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็ยังต้องมีการประชาสัมพันธ์ที่ดี การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์และพันธมิตรจึงทำการตลาดโดยคำนึงถึงนักท่องเที่ยวเป็นหลัก และได้จัดทำวีดีโอสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เว็บไซต์ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด www.MySwitzerland.com นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับบริษัทท่องเที่ยวและสื่อในประเทศไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าแผนการเดินทางในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะปรับให้ตรงกับความต้องการของตน คุณภาพอันเลื่องชื่อและการต้อนรับตามแบบฉบับของสวิสในธรรมชาติอันมีชีวิตชีวาจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยกลับมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อรับความสดชื่นและเก็บความทรงจำที่งดงามที่สุดในชีวิต "มร.อังเดร เฮฟติ" กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้