แถลงข่าวงานประเพณี มหกรรมเทศกาลปลาลุ่มน้ำสงคราม

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๕
เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ได้จัดงานแถลงข่าวงานประเพณี มหกรรมเทศกาลปลาลุ่มน้ำสงคราม ประจำปี 2562 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2562 ณ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีของ อำเภอศรีสงคราม

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป็นความตั้งใจที่จะต้องการสืบสานประเพณี วัฒธรรมอันดีงาม อนุรักษ์วิถีชาวบ้านลุ่มน้ำสงคราม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ชาวอำเภอศรีสงคราม ให้เป็นศูนย์กลางประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น และเป็นศูนย์กลางในการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการรวมใจของทุกคนใน 9 ชุมชนตำบล 1 เทศบาล ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา

โดยในงานที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะได้พบขบวนแห่หุ่นปลาขนาดยักษ์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของงาน พร้อมซุ้มวิถีชีวิตที่ยกมาเป็นหมู่บ้านจำลอง พร้อมซื้อสินค้า OTOP และชิมผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาลุ่มแม่น้ำสงคราม มีรสชาติโดดเด่นและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมาก อาทิ การแข่งขันกีฬา อนุรักษ์มวยไทย ประกวดเทพีปลาพาแลง

และในปีนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นปีแรก ก็จะช่วยสามารถยกระดับการจัดงานประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ โดย การประชาสัมพันธ์ และการแสดงแสงสีเสียงคอนเสิร์ต จากศิลปินดาราที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ