ซีโวล่า รีสอร์ท เกาะพีพี คว้า 3 รางวัลการท่องเที่ยว

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๕
สองรางวัลสำหรับความเป็นเลิศด้านการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบและอีกหนึ่งรางวัลในภาคฮันนีมูน เครื่องยืนยัน Zeavola Resort อัญมณีรีสอร์ทแห่งทะเลอันดามัน

ซีโวล่ารีสอร์ทบนเกาะพีพีชนะเลิศรางวัล Responsible Thailand Awards 2019 ประเภทโรงแรมยอดเยี่ยม รางวัลการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) และนิตยสาร Wanderlust นอกจากนี้ยังได้รับการโหวตให้เป็นรีสอร์ทที่ดีที่สุดในประเทศไทยด้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นรีสอร์ทยอดเยี่ยมสำหรับฮันนีมูน (Best Honeymoon Hideaway Resort) จากการจัดรางวัล Haute Grandeur Global Awards

โดยนายวัฒนา วัจนคมกุล ตัวแทนจากซีโวล่ารีสอร์ท เข้ารับรางวัลโรงแรมยอดเยี่ยมจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ณ World Travel Market (WTM) 2019 กรุงลอนดอน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่มอบให้กับธุรกิจองค์กรต่างๆในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และมีส่วนร่วมในการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

โดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวห้าท่าน ทำการคัดเลือกจากรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลจำนวน 339 รายที่ถูกเสนอโดยผู้อ่านนิตยสาร Wanderlust จนเหลือผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมหกรายในประเภท การอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเล สวัสดิภาพสัตว์ การท่องเที่ยวโดยชุมชน ที่พักเชิงนิเวศ โรงแรมยอดเยี่ยม และกรีนสเต็ป

คำแถลงของ TAT / Wanderlust กล่าวว่า คณะกรรมการรู้สึกประทับใจในหนังสือคู่มือเชิงนิเวศน์ Little Green Book ของ Zeavola Resort ซึ่งจัดพิมพ์ออกเผยแพร่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขียนโดยผู้จัดการทั่วไป Florian Hallermann ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้จัดการรีสอร์ทในเขตร้อน โดยคู่มือนี้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการลดปริมาณการใช้น้ำและพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง การบำบัดน้ำเสียและวิธีการเปลี่ยนขยะเปียกให้เป็นปุ๋ยหมักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"รางวัลจาก TAT / Wanderlust ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติอย่างยิ่งที่ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบและยั่งยืนจากทั่วโลก และผู้ชนะรางวัลท่านอื่นๆก็ถือเป็นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่ดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบเพื่อความยั่งยืนในอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทย ดังนั้นรางวัลนี้จึงเป็นเกียรติสำหรับทีมงานอย่างแท้จริง" Hallermann กล่าว

"Little Green Book เป็นบทสรุปเกี่ยวกับการนำทฤษฎีด้านสิ่งแวดล้อมสู่การนำไปปฏิบัติที่ใช้งานได้จริงและง่าย สร้างจินตนาการให้กับธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เนื่องจากหนังสือเล่มนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ที่ทำธุรกิจโรงแรมอย่างมีความรับผิดชอบ สามารถสร้างความแตกต่างในเชิงบวกให้กับธุรกิจ ผ่านการรีไซเคิล การใช้ซ้ำ การเคารพธรรมชาติและร่วมพัฒนาส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ซีโวล่ารีสอร์ทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติด้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมถึงสองรางวัลในเวลาไม่กี่สัปดาห์"

นอกเหนือจากรางวัลชนะเลิศประเภทโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในประเทศไทยแล้ว Zeavola Resort ยังได้รับรางวัล Best Honeymoon Hideaway Resort ในประเทศไทยจาก Haute Grandeur Global Awards ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ยืนยันว่า ซีโวล่ารีสอร์ทเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะรีสอร์ทเชิงอนุรักษ์สำหรับคู่รักแต่งงาน ที่นิยมความเรียบง่ายบนความหรูหราแบบเท้าเปล่าและการบริการแบบส่วนตัว โดยในปี 2562 คู่ฮันนีมูนที่มาเยือนซีโวล่าจากตลาด เช่น เม็กซิโก บราซิล ยุโรปและสหรัฐอเมริกา มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างมาก

Hallermann กล่าวว่า "ทั้งสามรางวัลนี้ควรมอบให้กับทีมพนักงานของ Zeavola ผู้ที่อุทิศความรู้ในเรื่องสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่น ทำงานอย่างมุ่งมั่นในการต้อนรับแขก ทำให้ซีโวล่ารีสอร์ทเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจสำหรับแขกอย่างแท้จริง"

ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเวปไซด์ zeavola.com ดาวน์โหลด Little Green Book ได้ ที่ https://www.zeavola.com/greenbook/

เกี่ยวกับ ซีโวล่า รีสอร์ท

ซีโวล่า รีสอร์ท เป็นสมาชิกของสมาคมโรงแรมหรูขนาดเล็กแห่งโลก (Small Luxury Hotels of the World) ลักชัวรี่อีโครีสอร์ทสำหรับกิจกรรมดำน้ำที่นิยมมากที่สุดบนเกาะพีพี ตั้งอยู่ปลายสุดทางตอนเหนือของเกาะพีพี ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงโดยเรือสปีดโบ๊ทจากภูเก็ต ซีโวล่ามอบประสบการณ์ให้ผู้เข้าพักได้ย้อนกลับไปสู่ความเรียบง่าย ค้นพบประสบการณ์ใหม่ยากที่จะลืมเลือนและประสบการณ์การดำน้ำที่วิเศษสุด ซีโวล่ามุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตและทำงานอยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน เพื่อปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพและสิ่งแวดล้อมของเกาะพีพี มองหาวิธีการใหม่ๆเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแขกของรีสอร์ทกับเกาะพีพีให้ยั่งยืน ได้รับการรับรองจาก TravelLife Gold ในขณะเดียวกัน ซีโวล่า รีสอร์ท ก็มอบประสบการณ์ความหรูหราอย่างเป็นธรรมชาติ ข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ zeavola.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4