ระดมทุนหาของขวัญปีใหม่ส่งใจให้เด็กป่วย ทำบุญต้อนรับปีใหม่ 2563 แบมบีนี่ วิลล่า จัดงาน “ตลาดนัดเทใจ” ระดมพลคนใจกุศลสร้างสรรค์พื้นที่แห่งการให้

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๕
อิ่มเอมใจกันไปถ้วนหน้า และถือเป็นการระดมพลคนทำงานเพื่อสังคมมาร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมต้อนรับปีใหม่ 2563 ศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า (Bambini Villa) ร่วมกับ เทใจดอทคอม (www.taejai.com) แพล็ตฟอร์มระดมทุนเพื่อสังคม โดยอาสาทำหน้าที่เชื่อมโยงเป็น "ผู้ให้" ระดมกว่า 50 ร้านค้า เปิดตลาดนัดการกุศลกลางคอมมูนิตี้มอลล์สุดเก๋ "ตลาดเทใจแชริตี้แฟร์" ระดมทุนเพื่อหาของขวัญให้แก่เด็กป่วยเรื้อรังใน 9 โรงพยาบาลในโครงการ "ของขวัญปีใหม่ ส่งใจให้เด็กป่วย 2563" ได้แก่ 1.โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 2.โรงพยาบาลรามาธิบดี 3.สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี 4.ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 5.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 6.โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 7.โรงพยาบาลราชวิถี 8.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ 9.โรงพยาบาลตำรวจ เทใจดอทคอมตั้งเป้าของขวัญ จำนวน 3,000 ชิ้น สำหรับเทศกาลปีใหม่นี้ โดยในงานมีเซเลปใจบุญมาร่วมงานมากมาย อาทิ ดารณี เจริญรัชต์ภาคย์, วิเชียร พงศธร, จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์, โจ ฮอร์น พัธโนทัย, ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์, สรชน บุญสอง, พิรัญจ์ ศรีกาญจนา, ลสา โสภณพนิช, วโรกาส ตาปสนันทน์, ปริชญ์ รังสิมานนท์, ลักษมีกานต์ อิงคะกุล, ดร.ต่อภัสสร์ ยมนาค, วริษฐา นาครทรรพ ฯลฯ

"ตลาดเทใจ" ครั้งนี้ คนใจบุญช่วยกันอุดหนุนระดมทุนซื้อของขวัญให้เด็กป่วยรับปีใหม่ คุณพ่อคุณแม่ จูงลูก ๆ พาคุณหนู ๆ มาเที่ยว มาช้อปปิ้ง สินค้าเก๋ ๆ ชิค ๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง, ขนมเบเกอรี่, อาหารโฮมเมด, งานศิลปะ, ผลิตภัณฑ์ของเล่นไม้สำหรับเด็ก, กระเป๋าผ้าวาดโดยเด็กพิการทางการเคลื่อนไหว พร้อมสนุกสนานกับซุ้มกิจกรรมถ่ายภาพโพราลอยด์ และทำกรอบรูป DIY, ซุ้มวาดภาพเหมือนการ์ตูน โดย อ.ขวด เดลินิวส์ ภายในงานมีการคัดสรรนักพยากรณ์ผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์แขนงต่าง ๆ มาร่วมตรวจดวงชะตารับปี 2563 ในราคาพิเศษ คนละ 200 บาท รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้โครงการฯ นอกจากนี้ยังมีการแสดงความสามารถทางดนตรีของน้อง ๆ วงโรงหมูมิวสิคจากชุมชนคลองเตยอีกด้วย เรียกว่ากิจกรรมครบทุกความสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัว

ไฮไลต์ตลาดนัดเทใจครั้งนี้ มีร้านของนักสู้ไม่ยอมแพ้ชะตาชีวิต ร่วมแรงร่วมใจเทใจมาช่วยกันออกร้าน "ร้านน้ำแข็งไสลุงดำ" นันภิวัฒน์ เกษมชัยสกุล หลายคนได้รู้จักคุณพ่อยอดนักสู้ที่เข็นรถน้ำแข็งไสย่านราษฎร์บูรณะไปขายพร้อมกับลูกพิการ ชิมน้ำแข็งไสรวมมิตร ที่มีเครื่องให้เลือกหลากหลายทั้งข้าวโพด มันเชื่อม ขนมปัง เฉาก๊วยหวานกรอบอร่อย "ปัญญา คาเฟ่" ร้านกาแฟสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการได้ภูมิใจว่า เขาสามารถทำงานมีเงินเดือน ไม่เป็นภาระของสังคม บาริสต้าอารมณ์ดี "จิ้น" ถกลรัตน์ โปร่งสุวรรณ หนุ่มดาวน์ซินโดรม วัย 29 ปี แต่สามารถจดจำสูตรกาแฟได้แม่นยำมาชงกาแฟให้ชิม หวานมาก-หวานน้อย แค่ลูกค้าสั่งก็ทำได้หมด หรือใครอยากชิมโตเกียวเครื่องแน่นของ "กิจโตเกียว" น้องกิจ" ดนิษฐ์ แซ่อ้าย พ่อค้าวัย 14 ปี ที่ยกร้านจากท่าน้ำปากเกร็ดมาเพื่องานนี้โดยเฉพา โตเกียวของกิจมีอยู่ 5 ไส้ คือ ไส้หวาน พริกเผา หมู ไส้กรอก และไข่ ทุกไส้ราคาเดียวคือ 10 บาท ขายดิบขายดีกันทุกร้านสำหรับงานนี้ องค์กรทำกิจการเพื่อสังคม "โลเคิล อร่อย" เสิร์ฟ 2 เมนูอาหารท้องถิ่นจาก จ.ยะลา ปลาหมึกยัดไส้ข้าวเหนียว และขนมจีนน้ำยาปู ให้คนกรุงใจบุญได้ลิ้มลอง

ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้บริหารโครงการแบมบีนี่ วิลล่า สุดปลาบปลื้มใจกับความสำเร็จของกิจกรรมมุ่งสร้างสรรค์พื้นที่ระดมทุนให้แก่องค์กรเพื่อสังคมครั้งล่าสุด ผู้สนับสนุนตลาดเทใจสามารถช่วยกันระดมทุนให้โครงการของขวัญปีใหม่ส่งใจให้เด็กป่วยใน 9 โรงพยาบาล ได้เงินจำนวน 105,999 บาท โดยแบมบีนี่ วิลล่า และเทใจดอทคอม ทำหน้าที่เชื่อมโยงชักชวนคนใจกุศลเป็น "ผู้ให้" สรรค์สร้างสังคมเอื้ออาทรร่วมกัน

คุณน้ำหวาน-ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กล่าวย้ำว่า "นับเป็นการเริ่มต้นทำสิ่งดี ๆ ต้อนรับปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงได้อย่างอิ่มใจ นักช้อปได้สนุกสนานกับการซื้อของอุปโภคบริโภคคุณภาพดีที่คัดสรรมาออกร้าน และสุขใจที่มีโอกาสส่งมอบของขวัญและสร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งนอกจากเด็กจะมีความสุข ทั้งผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ก็มีความสุขไปด้วย นับเป็นมิติที่นอกเหนือจากการรักษาทางกายที่คนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการส่งความสุข ส่งกำลังใจให้กันและกันในช่วงเวลาแห่งการต้อนรับศักราชใหม่ปี 2563 ที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้"

แม่งานคนสำคัญ คุณเอด้า จิรไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ เทใจดอทคอม กล่าวถึงรูปแบบงานระดมทุนครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เอื้อเฟื้อและแบ่งปันทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น "ของขวัญตั้งเป้าหมายไว้ 3,000 กล่อง หลังจบงานคาดว่าน่าจะได้ครบทุกกล่อง โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจากศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า ด้านสถานที่และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน รวมถึงร่วมบริจาคสมทบทุน ส่วนเงินค่าเช่าพื้นที่ออกร้านนำเข้าโครงการ "ของขวัญปีใหม่ ส่งใจให้เด็กป่วย 2563" ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย อีกส่วนคือเงินจากกล่องบริจาค โดยเทใจได้เหมาขนมร้าน "กิจโตเกียว" 300 ชิ้น "น้องกิจ" ดนิษฐ์ มาทำขนมโตเกียวในงานก็มีรายได้กลับไปด้วยค่ะ คนมาเที่ยวงานก็ได้สนับสนุนโดยการบริจาคเงินใส่กล่อง ขนมหมดเกลี้ยงในเวลารวดเร็วค่ะ ส่วนอีกร้านที่เทใจเหมาให้คนใจบุญชิมกันและช่วยกันบริจาคแล้วแต่ศรัทธาได้เลยนะคะ คือซุ้มอาหารปักษ์ใต้ จ.ยะลา น้อง ๆ โครงการลูกเหรียง น้องกลุ่มนี้กำพร้าพ่อแม่จากเหตุการณ์รุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เทใจมีกิจกรรมระดมทุนการศึกษาให้เด็ก ๆ กลุ่มนี้ ก็ชักชวนเด็กมาจากยะลามาทำอาหารท้องถิ่นให้คนกรุงเทพฯ ได้ลองชิมกัน"

เซเลบริตี้คนดังมาร่วมงานนี้ด้วย คุณเพิร์ลลี่- ลักษมีกานต์ อิงคะกุล ร่วมงานกับเทใจในฐานะที่ปรึกษา กล่าวว่า ได้ร่วมงานกับองค์กรไม่หวังผลกำไร เน้นการทำงานช่วยเหลือเยาวชนโดยสนับสนุนด้านการศึกษา เพราะถือว่าเป็นการช่วยเหลือที่ยั่งยืนที่สุด ในงานตลาดเทใจได้สนับสนุนอาหารจาก 2 ร้านค้า เพื่อให้โอกาสเด็ก ๆ ได้โชว์ฝีมือและได้เงินทุนตอบแทนกลับไปอีกด้วย

"เพิร์ลลี่สนใจเรื่องงานเพื่อสังคมมานานแล้วค่ะ และชอบการทำงานในลักษณะที่สนับสนุนเด็กได้เรียนรู้ และต่อยอดสิ่งที่เราหยิบยื่นให้ได้ เปรียบเทียบง่าย ๆ แทนที่เราจะให้เงินหรือให้ปลา แต่วิธีแบบนี้เหมือนการต่อยอดช่วยเหลือสังคมอีกมุมมองหนึ่งที่ช่วยให้เขาตกปลาได้ด้วยตัวเองดีกว่า"

เรียกว่างานนี้คือการรวมกันเทใจคนทำงานเพื่อสังคม คุณบิ๊ก-ปริชญ์ รังสิมานนท์ เจ้าของธุรกิจ Carenation ผู้ผลิตพวงหรีดกระดาษรีไซเคิลขายผ่านออนไลน์ ขอเหมาขนมของคุณพ่อยอดนักสู้ ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต "ร้านน้ำแข็งไสลุงดำ" ให้คนมาเที่ยวงานตลาดเทใจได้ชิม ได้สดชื่น แล้วยังได้บริจาคเงินเพื่อซื้อของขวัญช่วยเด็ก ๆ ที่ป่วยเรื้อรังใน 9 โรงพยาบาล

"Carenation คือ ธุรกิจเพื่อสังคม ผลิตพวงหรีดดอกไม้ที่ทำจากระดาษรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม คนซื้อผ่านทางออนไลน์สามารถคลิกเลือกบริจาคให้โรงพยาบาลหรือองค์กรการกุศลต่าง ๆ ที่ร่วมกับเราได้ถึง 14 แห่ง สำหรับการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ นำพวงหรีดมาออกบูธในงานเพื่อแนะนำพวงหรีดที่ลดการใช้โฟม และไม่ใช้ดอกไม้จริง ซึ่งกำไรที่ได้ก็นำมาช่วยสังคม คนมาเที่ยวตลาดเทใจได้ชิมน้ำแข็งไสร้านลุงดำกันแล้ว ก็ได้ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเทใจซื้อของขวัญปีใหม่ให้เด็กป่วยด้วยกันครับ"

"คุณน้ำหวาน ณพวงศ์" กล่าวทิ้งท้ายว่าตั้งแต่เปิดตัวศูนย์การค้าแบมบีนี่ วิลล่า เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีการจัดงานเพื่อสังคมขึ้นเป็นประจำ และสำหรับแชริตี้แฟร์ "ตลาดเทใจ" ครั้งล่าสุดนี้ นับเป็นการตอกย้ำสร้างพื้นที่เพื่อสร้างสรรค์สังคม และความเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่ชูจุดเด่นในเรื่องการให้ความสำคัญกับเด็กและครอบครัว และถือเป็น "The First Community Mall for Families in the Heart of Bangkok" นำเสนอคอมมูนิตี้มอลล์ชูจุดเด่นสถาบันเสริมทักษะชั้นนำจากนานาชาติสำหรับเด็ก ครบครันด้วยร้านค้าคอนเซ็ปต์ใหม่ ร้านอาหาร คาเฟ่สำหรับเด็ก ร้านบริการเสริมสวยที่มีบริการทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นับเป็นการสร้างจิ๊กซอว์ตอบโจทย์ City Family Lifestyle ของคนยุคใหม่ได้อย่างชัดเจน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้